ความรอบรู้ในการบริหารทรัพยากรมนุษย์ของ HR

รหัสหลักสูตร: 25947

จำนวนคนดู 2082 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd

การบริหารทรัพยากรบุคคลนับว่าเป็นงานที่มีความยากและท้าทายเป็นอย่างยิ่งเนื่องจากเป็นงานที่ต้องบริหารจัดการเรื่อง”คน” ซึ่งมีชีวิตจิตใจต่างคนต่างความคิดต่างความต้องการอีกทั้งภูมิหลังพฤติกรรมอารมณ์ทัศนคติต่างๆในการทำงานที่ไม่เหมือนกันทำให้เกิด“ความไม่เห็นพ้อง” กันในหลายๆเรื่องที่ต้องเกี่ยวข้องกับองค์กรและเพื่อนพนักงานอื่นๆซึ่งมักก่อปัญหาให้กับองค์กรต่างๆได้อย่างไม่รู้จบดังนั้นนักบริหารบุคคลมืออาชีพจะต้องมีความรู้รอบรู้ลึกในกระบวนการบริหารทรัพยากรบุคคลทั้งจากทฤษฎีและจากประสบการณ์จริงซึ่งเป็นทั้งศาสตร์และศิลปะเทคนิคในการจัดการแก้ไขปัญหาอย่างเหมาะสมอันเกิดประโยชน์สูงสุดต่อองค์กรอย่างไรก็ตามปัญหาเกี่ยวกับบุคคลที่ทุกองค์กรเจอส่วนมากจะเป็นเรื่องเดิมๆเหมือนๆกันซึ่งมักเกิดขึ้นเสมอๆเนื่องจากเป็นพฤติกรรมของมนุษย์จำนวนมากที่มารวมอยู่ในที่เดียวกันการเรียนรู้จากกรณีศึกษาที่รวบรวมขึ้นจากปัญหาที่มักเกิดขึ้นจริงในทุกองค์กรจึงเปรียบเสมือนวิธีการแก้ปัญหาในทางลัดโดยไม่จำเป็นต้องเริ่มศึกษาตั้งแต่ต้นสำหรับนักบริหารบุคคลมือใหม่ที่ยังขาดประสบการณ์ในการผ่านงานกับองค์กรที่มีพนักงานจำนวนมากและมีปัญหาด้านคนที่มีความซับซ้อนนั้นการเรียนรู้เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนขึ้นสู่ตำแหน่งจะช่วยให้เกิดการยอมรับในด้านการบริหารเพิ่มมากขึ้นอีกทั้งยังสามารถนำความรอบรู้ที่ได้ไปใช้เป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในงานที่รับผิดชอบได้อย่างมีประสิทธิภาพเสมือนเป็นมืออาชีพได้อีกด้วย


วัตถุประสงค์

1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้ความเข้าใจในเทคนิคการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลอย่างมีประสิทธิภาพ

2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้ความเข้าใจในเทคนิคการจัดการด้านแรงงานสัมพันธ์อย่างมีประสิทธิภาพ

3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้นำความรู้ต่างๆที่ได้จากกรณีศึกษามาฝึกวิเคราะห์เพื่อใช้เป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ


หัวข้ออบรมสัมมนา

หัวข้อการฝึกอบรม

1)ความรู้ความสามารถของบริหารทรัพยากรมนุษย์ (Capability)งานที่รับผิดชอบของการบริหารคนโดยพื้นฐานจะต้องมีความรู้ด้านงานการบริหารทรัพยากรมนุษย์ คือ การวางแผนอัตรกำลัง การสรรหาคัดเลือกพนักงาน การพัฒนาและฝึกอบรม การประเมินผลการปฏิบัติงาน การสร้างแรงจูงใจ การจัดสวัสดิการและการสร้างแรงงานสัมพันธ์

รูปแบบการเรียนรู้: บรรยายอภิปรายมุ่งเน้นการสร้างความรู้ความเข้าใจในลักษณะงานของงานหลักของการบริหารทรัพยากรมนุษย์โดยรวม

2)การยอมรับจากหน่วยงานต่างๆ (Acceptability)นอกจากเก่งงานและภาคทฤษฎีแล้ว HR จะต้องมีความรอบรู้ในเรื่องภาคปฏิบัติการบริหารอารมณ์ของคนจะต้องเป็นผู้ประสานสิบทิศเพื่อก่อให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดีมีการทำงานร่วมกันอย่างมีความสุขอีกด้วย

รูปแบบการเรียนรู้: บรรยายอภิปรายโดยมุ่งเน้นการสร้างความรู้ความเข้าใจในเทคนิคการบริหารจัดการบุคคลากรที่ก่อให้เกิดการยอมรับในองค์กรโดยมุ่งเน้นไปที่ตัวอย่างองค์กรใหญ่ๆที่มีการบริหารจัดการในเรื่องนี้จนประสบความสำเร็จได้

3)การร่วมงานสังคมและงานพิธีกรรมต่างๆ ส่วนประกอบของหัวข้อนี้จะเป็นส่วนเสริมให้เกิดการยอมรับในตัวบุคคลเพิ่มมากขึ้นเมื่อเกิดการยอมรับมากขึ้นจะส่งผลให้การทำงานนั้นง่ายขึ้นตามมาด้วยเช่นการเข้าร่วมงานบวชงานมงคลสมรสและงานศพเป็นต้นในฐานะบทบาทของ HR ย่อมหนีไม่พ้นในการเป็นเจ้าภาพของงานหรือบางองค์กรผู้บริหารอาจจะมอบหมายให้เป็นผู้ดำเนินการรายการเสียเองอีกด้วย

รูปแบบการเรียนรู้: บรรยายอภิปรายมุ่งเน้นการให้ความรู้ด้านการเข้าพิธีกรรมต่างๆอย่างถูกวิธีและพร้อมทั้งยกตัวอย่างประกอบการบรรยายเพื่อให้เกิดจากเรียนจากภาคปฏิบัติจริง

4)แทคติคการทำงานด้านการฝึกอบรมให้เกิดความประทับใจในภาคทฤษฎีเราหาอ่านที่ไหนก็ได้แต่ในภาคปฏิบัติเราไม่สามารถเรียนรู้ได้จึงจำเป็นต้องมีความรอบรู้เพิ่มเติมในด้านการต้อนรับวิทยากรมารยาทในการจัดรถรับส่งวิทยากรรวมทั้งการเตรียมความพร้อมในการแจ้งพนักงานเข้าร่วมการสัมมนา

รูปแบบการเรียนรู้: บรรยายอภิปรายโดยมุ่งเน้นการสร้างความรู้ความเข้าใจโดยเน้นเป็นกรณีศึกษาแต่ละเรื่องว่าสิ่งที่ควรทำนั้นคืออะไรและจะได้รับผลดีต่อองค์กรเราอย่างไรบ้างและไม่ทำจะเกิดผลเสียอย่างไรบ้าง

5) ความรู้เบื้องต้นด้านกฎหมายอาญา ประเด็นสำคัญสำหรับความร้ทางกฎหมายจะมีส่วนทำให้เกิดการยอมรับในหมู่พนักงานและหัวหน้าเพิ่มมากขึ้นถ้าเราเป็นผู้แก้ไขปัญหาให้พนักงานเกิดความสุขได้เช่นกรณีพนักงานขับรถชนคนข้ามถนนได้รับบาดเจ็บสาหัสเราในฐานะ HR จะต้องเป็นผู้ให้คำปรึกษาหาทางให้พนักงานสามารถเป็นที่พึ่งได้

รูปแบบการเรียนรู้: บรรยายอภิปรายโดยมุ่งเน้นการเพิ่มความรู้และแนวทางการแก้ไขปัญหาอย่างถูกวิธีและไม่เป็นการเอาเปรียบสังคม

6) ความรอบรู้กฎหมายแพ่งและพาณิชย์ในฐานะ HR ที่ต้องควรทราบ นั้นมีอะไรบ้างพนักงานเสียชีวิตแต่ยังมีเงินได้จากบริษัทอยู่เราจะจ่ายให้กับใครเป็นต้น

รูปแบบการเรียนรู้: บรรยายอภิปรายโดยมุ่งเน้นการสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับประเด็นข้อกฎหมายซึ่งจะมีผลต่องานที่ปฏิบัติอยู่ HR จะต้องมีพื้นฐานด้านกฎหมายไว้บ้างเพื่อองค์ประกอบในการตัดสินใจ

7)ความรู้เกี่ยวกับกองทุนประกันสังคมกองทุนเงินทดแทนและกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ส่วนประกอบของความรู้ดังกล่าวจะเป็นในส่วนของผลประโยชน์ของพนักงานถ้าเราได้ใส่ใจศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมจะทำให้เกิดเสน่ห์แก่ตัวเองพนักงานทุกคนก็อยากจะเข้ามาหาเพราะเป็นผู้ที่สามารถให้ความรู้เรื่องนี้ได้


วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม 2558
ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: ครบเครื่องเรื่อง HR, การบริหารงาน HR

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด

เทคนิคการเช็คสต็อกอย่างมีประสิทธิภาพ ( Efficient Stock & Inventory Control Tech...

การควบคุมสินค้าคงคลัง เป็นสิ่งที่จำเป็นและสำคัญมาก โดยใช้สำหรับแสดงปริมาณและชนิดของสินค้าคงคลังว่ามีมากน้อยเพียงใดในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง และเพื่อสามารถติดตาม ควบคุมได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยให้มีประมาณสินค้าคงคลังไม่มากจนกลายเป็นต้นทุนที่จมอยู่ในคลังสินค้าแล