อบรมฟรี โครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด

รหัสหลักสูตร: 26756

จำนวนคนดู 1288 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
จากนโยบายของรัฐบาลที่มุงเนนใหความสําคัญกับการพัฒนาอุตสาหกรรม SMEs และผลักดันใหการสงเสริม SMEs เปนวาระแหงชาติ โดยการสรางใหเกิดการบูรณาการงานสงเสริม SMEs ของประเทศและพัฒนาSMEs ใหเติบโตอยางแข็งแกรง ดังจะเห็นไดวา หนึ่งในวาระแหงชาติของรัฐบาลหนึ่ง ในยุทธศาสตรการจัดทํางบประมาณรายจายประจําป พ.ศ. 2558 และหนึ่งในเปาหมายแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแหงชาติ ฉบับที่ 11(พ.ศ. 2555-2559) คือ ตองการเพิ่มสัดสวนขนาดมูลคาของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดยอม (SMEs) ตอผลิตภัณฑมวลรวมในประเทศ GDP ใหมีอัตราสูงขึ้น โดยในแผน 11 ระบุจะเพิ่มขนาดมูลคาของ SMEs 40% ของGDP ขณะที่รัฐบาลก็มีเปาหมายเพิ่มสัดสวนขนาดมูลคาผลิตภัณฑมวลรวมของ SMEs (GDP SMEs) ใหได 38%ในคําแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรี โดยทานพลเอกประยุทธ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ไดกลาวถึงแผนการดําเนินงานการเพิ่มขีดความสามารถของผูประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดยอมใหเขมแข็ง สามารถแขงขันไดอยางมีประสิทธิภาพ โดยการเพิ่มองคความรูในดานการปรับปรุงประสิทธิภาพของกระบวนการผลิต การพัฒนาผลิตภัณฑ และบริการเพื่อเพิ่มมูลคาการพัฒนาการบริหารจัดการภายในองคกร การปรับโครงสรางกลไกการสนับสนุนและการขับเคลื่อนวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดยอมใหเปนระบบ และมีเอกภาพที่ชัดเจนทั้งในดานการเขาถึงแหลงเงินทุนและบริการทางการเงินและการลงทุนสําหรับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดยอม รวมถึงการสรางโอกาสทางดานตลาดทั้งในและตางประเทศ


ปัญหาหลักของผูประกอบการ SMEs ไทยยังเปนเรื่องของการพัฒนาอยางยั่งยืน กลาวคือ สินคาและบริการสวนมากยังขาดการพัฒนาและการออกแบบใหตรงตามความตองการของตลาด ไมสามารถสรางความแตกตางความโดดเดน และไมสามารถเพิ่มมูลคาใหแกผลิตภัณฑและบริการเหลานั้นได จึงทําใหจําหนายสินคาไดในราคาต่ํา ซึ่งสาเหตุหลักสําคัญเปนเพราะผูประกอบการยังขาดความรู ความเขาใจของความสําคัญของการพัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑและบรรจุภัณฑอยางยั่งยืน ดังนั้นกรมสงเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) จึงเห็นความจําเปนในการใหความชวยเหลือสนับสนุนผูประกอบการ SMEs และวิสาหกิจชุมชน ในการออกแบบ พัฒนาผลิตภัณฑควบคูไปกับการพัฒนาบรรจุภัณฑ ดวยการจัดฝกอบรมใหความรูและการใหบริการปรึกษาแนะนําดานการออกแบบพัฒนาผลิตภัณฑควบคูกับบรรจุภัณฑ ใหกับผูประกอบการ SMEs และวิสาหกิจชุมชน ในพื้นที่สวนกลางและสวนภูมิภาค 


จึงไดจัดทําโครงการพัฒนาผลิตภัณฑเพื่อใหสอดคลองกับความตองการของตลาด โดยมีจุดมุงหมายเพื่อเพิ่มมูลคาผลิตภัณฑ และเพิ่มขีดความสามารถการพัฒนาผลิตภัณฑ และบรรจุภัณฑใหกับผูประกอบการ SMEs และผูประกอบการวิสาหกิจชุมชนใหมีมูลคาสูงขึ้น ใหทัดเทียมกับนานาชาติและเติบโตไดอยางยั่งยืนสูเศรษฐกิจสากลเพื่อรองรับการเปดเสรีของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน Asian Economy community (AEC) และการเขาสูตลาดสากล


วัตถุประสงค์

เพื่อถายทอดองคความรูดานการออกแบบพัฒนาผลิตภัณฑและบรรจุภัณฑใหกับผูประกอบการ 

เพื่อสงเสริมและพัฒนาผูประกอบการดานการออกแบบพัฒนาผลิตภัณฑและบรรจุภัณฑ เพื่อเพิ่มมูลคาและสามารถแขงขันไดทั้งตลาดภายในประเทศและตลาดตางประเทศ

วันที่ 21 -23 กันยายน 2558
ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: พัฒนาผลิตภัณฑ์, การตลาด, สุพจน์ อาวาส

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด