การออกแบบพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบรรจุภัณฑ์ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม

รหัสหลักสูตร: 28541

จำนวนคนดู 4872 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd

1. ความเป็นมาของโครงการ

จากนโยบายของภาครัฐที่มุ่งเน้นการให้ความสำคัญกับการพัฒนาSMEsและผลักดันให้การส่งเสริมSMEsเป็นวาระแห่งชาติโดยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีให้นโยบายแผนงานการเพิ่มขีดความสามารถของผู้ประกอบการ SMEs ให้เข้มแข็งอย่างยั่งยืนกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โดยสำนักพัฒนาการจัดการอุตสาหกรรม ร่วมกับบัณฑิตศึกษาสาขาการจัดการทางวิศวกรรม และภาควิชาวิศวกรรมการจัดการและโลจิสติกส์ คณะวิศวกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ได้จัดกิจกรรม พัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดเพื่อสนองนโยบายของภาครัฐที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการพัฒนาและผลักดันให้ SMEsเติบโตอย่างยั่งยืนเพื่อส่งเสริม ให้ความรู้ และพัฒนาผู้ประกอบการ SMEs ที่มีความสนใจในด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ 

          ดังนั้น กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นหน่วยงาน ให้การอบรม และให้คำปรึกษาแนะนำเชิงลึกแก่ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมให้เพิ่มศักยภาพการแข่งขันในตลาด สามารถประยุกต์ใช้  เครื่องมือการการบริการจัดการเชิงกลยุทธ์” มาการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบรรจุภัณฑ์ ให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้า เพื่อมุ่งเน้นการลดขั้นตอนที่ไม่สำคัญหรือสูญเสียทรัพยากรโดยเปล่าประโยชน์เพิ่มมูลค่าของผลิตภัณฑ์ในเชิง Creative โดยเน้นการต่อยอดนวัตกรรมกิจกรรมประกอบด้วยการอบรมเชิงปฏิบัติการจำนวน 5 วันและปรึกษาแนะนำเชิงลึกเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ และ/หรือบรรจุภัณฑ์ ณสถานประกอบการไม่น้อยกว่า 11 วัน  เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงในการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน-  AEC โดยสถานประกอบการที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับงบประมาณสนับสนุนในการจัดทำผลิตภัณฑ์ต้นแบบสถานประกอบการละไม่เกิน5,000 บาท 

 

2. วัตถุประสงค์

          1. เพื่อส่งเสริม ให้ความรู้และพัฒนาผู้ประกอบการ SMEs ที่มีความสนใจในด้านการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ หรือบรรจุภัณฑ์ มุ่งเน้นการลดขั้นตอนที่ไม่สำคัญหรือสูญเสียทรัพยากรโดยเปล่าประโยชน์ออกไปเพื่อเพิ่มมูลค่าของผลิตภัณฑ์

2. เพื่อให้ผู้ประกอบการ SMEsมีความตระหนักและให้ความสำคัญในด้านการออกแบบ และพัฒนาผลิตภัณฑ์ หรือบรรจุภัณฑ์

3.เพื่อให้ผู้ประกอบการ SMEsได้รับความรู้ด้านการออกแบบพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ ในเชิง Creative โดยเน้นการต่อยอดนวัตกรรม

4. เพื่อให้ผู้ประกอบการ SMEsพัฒนาผลิตภัณฑ์ต้นแบบหรือบรรจุภัณฑ์  อย่างน้อย 9 สถานประกอบกิจการ

หัวข้ออบรมสัมมนา

การออกแบบกระบวนการผลิตและลดต้นทุน

แบบจำลองธุรกิจ (Business Model Canvas)

การวิเคราะห์โอกาศทางธุรกิจ

กระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์

การออกแบบผลิตภัณฑ์ และบรรจุภัณฑ์

การสรางต้นแบบผลิตภัณฑ์

ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: ลดต้นทุน, ออกแบบผลิตภัณฑ์, เพิ่มผลิตภาพ, แบบจำลองธุรกิจ, ออกแบบบรรจุภัณฑ์, Lean

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด