"การบริหารโครงการเชิงกลยุทธ์ (Project Management Strategy)"

รหัสหลักสูตร: 28653

จำนวนคนดู 1127 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd

หลักการและเหตุผล

การเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว และความกดดันจากการแข่งขันที่เข้มข้นเป็นเหตุให้งานต่างๆขององค์กรกลายเป็นงานในลักษณะเดิมที่ปฏิบัติกันในสายงานปกติขององค์กรมาเป็นงานในลักษณะโครงการมากขึ้นเรื่อยๆ การเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี และความต้องการของลูกค้าทำให้งานต่างๆ ที่มีลักษณะเป็นงานประจำและงานที่ต้องทำซ้ำ ลดน้อยลง นั่นก็หมายถึงจะเป็นงานที่มีลักษณะเฉพาะตัวมากยิ่งขึ้น และมีความเป็นไปได้น้อยลงที่เราจะทำงานให้สำเร็จได้ด้วยฝ่ายงานต่างๆในองค์กร ซึ่งมุ่งการดำเนินงานประจำวันแบบวันต่อวัน ในขณะเดียวกันความกดดันจากการแข่งขัน ก็ได้บังคับให้ทุกหน่วยงานต่างต้องทำงานของตนให้รวดเร็วยิ่งขึ้น จะเห็นได้ว่าโดยเฉพาะผู้บริหารหรือหัวหน้าจำเป็นที่จะต้องใช้ การบริหารโครงการ มาเป็นเครื่องมือที่สำคัญอย่างหนึ่งของการบริหาร เพื่อให้บรรลุเป้าหมายหลักคือ เวลา, ต้นทุน หรืองบประมาณ และขอบเขตของเป้าหมาย ให้ได้อย่างมีคุณภาพหรือมีประสิทธิภาพ โดยที่มีปัจจัยต่างๆที่ทำให้เกิดความเสี่ยงไม่มากก็น้อย จึงจำเป็นที่จะต้องมีการวางแผน การติดตามควบคุมอย่างเป็นระบบ รวมถึงมีการติดตามประเมินผลการปฏิบัติ เพื่อใช้เป็นแนวทางปรับปรุงให้การดำเนินงานดียิ่งๆขึ้นไป

วัตถุประสงค์

1. กระบวนการบริหารโครงการทั้งระบบ 2. ทำให้การบริหารงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ 3. ช่วยทำให้เสร็จทันเวลาในโครงการ 4. ช่วยทำให้ผลตอบแทนคุ้มค่าภายในต้นทุนที่ต่ำที่สุด 5. ช่วยให้งานบรรลุขอบเขตของเป้าหมายอย่างมีคุณภาพ 6. สามารถบริหารจัดการความเสี่ยงที่ขึ้นอยู่กับปัจจัยสภาพแวดล้อมหลายๆด้าน 7. ช่วยให้สามารถตรวจสอบความสำเร็จของเป้าหมายได้โดยการวางแผน การสร้างระบบงาน และการจัดตารางการควบคุมทั้งต้นทุนและคุณภาพ

หัวข้ออบรมสัมมนา

หัวข้อการฝีกอบรม

First Day Project Initiation - Definition of a Project - Project Management Concept - Causes and Effect of Project - Identify Project Management Stages - Project Life Cycle - Project Management Knowledge Based - Project management Processes (5 Phase) Phase 1: Project Definition - Key Success Factor of Project (Time, Cost and Scope) - Project Overview and Analysis Statement - Develop Project Objective (Value/Benefit/Cost Analysis) - Develop Strategic Project - SWOT Analysis, TOWS Matrix - Project Charter Phase 2: Project Planning - Work Breakdown Structure (WBS) - Project Organization - Linear Responsibility Chart (LRC) - Technical Specification - Resource Allocation Phase 3: Project Execution - Develop a detailed schedule – Set task sequence & schedule - Network Diagram, Gantt chart - Precedence Diagram Method (PDM) - Program Evaluation and Review Techniques (PERT) - Comparative Risk Ranking (CRR) - Critical Path Method (CPM) Final Day Phase 4: Project Monitoring - Inspection - Interim Progress Review - Testing - Auditing Phase 5: Project Closing - Project Closing Process - Final Closing report * Presentation “The Project” แต่ละกลุ่มจัดเตรียม และนำเสนอโครงการ * Evaluation & Deployment Project สรุปทบทวน และถาม-ตอบ

17-18 กุมภาพันธ์ 2559
ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: การบริหารโครงการเชิงกลยุทธ์

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด