โครงการจัดอบรม หลักสูตรสำหรับเจ้าของธุรกิจที่ไม่มีพื้นฐานด้านบัญชี

รหัสหลักสูตร: 29636

จำนวนคนดู 3074 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
-
หัวข้ออบรมสัมมนา

ครั้งที่ 1 (10 พฤษภาคม 2559)

เจ้าของธุรกิจที่ไม่มีพื้นฐานด้านบัญชี การบัญชีเบื้องต้น (Basic 1)เรียนรู้ความหมายของเดบิต เครดิตคืออะไร รายการใดบ้างที่ถือเป็นทรัพย์สิน หนี้สิน ส่วนของผู้ถือหุ้น รายได้ ค่าใช้จ่าย ความหมายของสมุดรายวันแต่ละเล่ม การวิเคราะห์เอกสารเพื่อผ่านเข้าบัญชีแยกประเภท การนำตัวเลขบัญชีแยกประเภทมาจัดทำงบการเงิน งบดุล งบกำไรขาดทุน (ภาคปฏิบัติ)

ครั้งที่ 2 (17 พฤษภาคม 2559)

เจ้าของธุรกิจที่ไม่มีพื้นฐานด้านบัญชี การบัญชีเบื้องต้น  (Advance) ตัวอย่างเอกสารทำงานจริง พร้อมหลักการบันทึกบัญชีที่ถูกต้อง (ภาคปฏิบัติ) แบบครบวงจรพร้อมตัวอย่างการนำไปปฏิบัติงานจริงจากหนังสือคู่มือเจ้าของธุรกิจที่ไม่มีพื้นฐานบัญชี (Basic - Advance) เพื่อนำไปประยุกต์ใช้กับโปรแกรมบัญชีได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ครั้งที่ 3 (24 พฤษภาคม 2559)

ภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย รวบรวมหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการหักภาษี ณ ที่จ่าย ข้อหารือและแนววินิจฉัยกรมสรรพากร คำสั่งกรมสรรพากรต่าง ๆ มาตรา 40 รวมทั้งกรณีศึกษาที่เกิดขึ้นจริง มาทำการวิเคราะห์เพื่อนำมาบันทึกบัญชีให้สอดคล้องกับหลักภาษีอากร 108 ปัญหาของภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย

ครั้งที่ 4 (31 พฤษภาคม 2559)

ภาษีมูลค่าเพิ่ม ได้แก่ภาษีซื้อและภาษีขาย ภาษีซื้อรายการใดบ้างที่สามารถนำไปหักภาษีขายได้ ภาษีซื้อรายการใดบ้างที่ไม่สามารถนำภาษีซื้อมาหักภาษีขายแต่สามารถนำภาษีซื้อมาถือเป็นต้นทุนหรือค่าใช้จ่ายได้ ภาษีซื้อรายการใดบ้างที่ไม่สามารถนำภาษีซื้อมาหักภาษีขายได้ และไม่สามารถนำภาษีซื้อมาถือเป็นค่าใช้จ่ายได้ รายการอะไรบ้างที่ภาษีซื้อหักภาษีขายได้และต้องเสียภาษีขายด้วย พร้อมทั้งกรณีศึกษาที่เกิดขึ้นจริงมาทำการวิเคราะห์เพื่อนำมาบันทึกบัญชีให้สอดคล้องกับหลักภาษีอากร

ครั้งที่ 5 (7 มิถุนายน 2559)

ประโยชน์ส่วนเพิ่มพนักงาน วิธีการคำนวณประโยชน์ส่วนเพิ่มพนักงาน รายจ่ายเกี่ยวกับพนักงานรายการใดบ้างที่ถือเป็นสวัสดิการพนักงานที่ต้องนำมารวมกับเงินได้พนักงาน รายการใดบ้างที่ไม่ต้องรวมเป็นเงินได้พนักงาน ค่าสวัสดิการพนักงานรายการใดบ้างที่นำมาถือเป็นค่าใช้จ่ายได้ และรายการใดบ้างที่ที่ไม่สามารถนำมาถือเป็นค่าใช้จ่ายได้ ข้อหารือสรรพากรต่าง ๆ พร้อมทั้งกรณีศึกษาที่เกิดขึ้นจริงมาทำการวิเคราะห์เพื่อนำมาบันทึกบัญชีให้สอดคล้องกับหลักภาษีอากร ที่นำใช้งานกับฝ่ายบุคคล

ครั้งที่ 6 (14 มิถุนายน 2559)

ค่าใช้จ่ายส่งเสริมการขาย รายการใดบ้างที่ภาษีซื้อหักภาษีขายได้ และไม่ต้องเสียภาษีขาย และรายการใดของค่าใช้จ่ายส่งเสริมการขายที่ภาษีซื้อหักภาษีขายได้แต่ต้องนำส่งภาษีขาย คำสั่งกรมสรรพากรที่ ป.118/2545 ข้อหารือกรมสรรพากร พร้อมทั้งกรณีศึกษาที่เกิดขึ้นจริงมาทำการวิเคราะห์เพื่อนำมาบันทึกบัญชีให้คล้องกับหลักภาษีอากร

ครั้งที่ 7 (21 มิถุนายน 2559)

การบัญชีทรัพย์สินถาวร รายจ่ายอันมีลักษณะเป็นการลงทุน ต้นทุนเพื่อการได้ซึ่งทรัพย์สินถาวร ประกอบด้วยรายการอะไรบ้าง รายจ่ายในการต่อเติม รายจ่ายในการเปลี่ยนแปลง รายจ่ายในการขยายออก รายจ่ายในการทำให้ดีขึ้นซึ่งทรัพย์สินแต่มิใช่เป็นการซ่อมแซมให้คงสภาพเดิม วิธีการคำนวณค่าสึกหรอ และค่าเสื่อมราคาของทรัพย์สินถาวรประเภทต่าง ๆ การคำนวณค่าสึกหรอกรณีที่ซื้อที่ดินพร้อมอาคาร วิธีรวมต้นทุนใหม่เข้าเป็นทุน วิธีการบันทึกลดบัญชีค่าเสื่อมราคาสะสม วิธีแทนที่ วิธีบันทึกส่วนเกินทุนจากการตีราคาทรัพย์สินเพิ่มขึ้น การจัดทำบัตรทะเบียนทรัพย์สินถาวร การสร้างรหัสทรัพย์สินถาวร การจำหน่ายทรัพย์สินถาวร ประมวลกฎหมายและข้อหารือกรมสรรพากร พร้อมทั้งกรณีศึกษาที่เกิดขึ้นจริง มาทำการวิเคราะห์เพื่อให้การบันทึกบัญชีสอดคล้องกับหลักภาษีอากร

ครั้งที่ 8 (28 มิถุนายน 2559)

ภาษีเงินได้นิติบุคคล  การจัดทำภาษีเงินได้นิติบุคคลกลางปีและสิ้นปี รายการใดบ้างที่ทำให้กำไรสุทธิต่ำไป รายการใดบ้างที่ทำให้กำไรสุทธิสูงไป การประมาณการกำไรสุทธิขาดเกินไป 25% ต้องเสียเงินเพิ่ม 20% การจัดทำงบกระทบยอดบัญชีเงินฝากธนาคารที่ธนาคารเป็นผู้จัดทำกับบัญชีเงินฝากที่กิจการเป็นผู้จัดทำต่างกันด้วยสาเหตุใด เรียนรู้เรื่องจุดประสงค์การบันทึกบัญชีแตกต่าง เรียนรู้เรื่องการจับผิด ภ.ง.ด.50 หากกรอกตัวเลขในแบบฟอร์ม ภ.ง.ด.50 แล้ว หากไม่สามารถตอบแหล่งที่มาของตัวเลขได้นั้น หมายถึง ต้องถูกสรรพากรประเมินแน่นอน ปัญหาคือเจ้าของธุรกิจบันทึกบัญชีไม่เป็น จึงไม่สามารถตอบปัญหาสรรพากรได้

เวลา 9:00 – 16:00 น.
ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: อบรมPublic, สัมมนา, ภาษี, บัญชี, SME, เจ้าของธุรกิจ

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด