Update กฎหมายแรงงานใหม่

รหัสหลักสูตร: 36457

จำนวนคนดู 738 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
               สาเหตุหนึ่งที่นายจ้างและลูกจ้างปฏิบัติไม่ถูกต้อง  หรือทำผิดก่อให้เกิดข้อพิพากษ์  ต้องชดใช้ค่าเสียหาย  ต้องมีคดี บางครั้งอาจต้องรับโทษทางอาญา ก็คือตามไม่ทันกฎหมายแรงงานที่แก้ไขใหม่  ซึ่งปัจจุบันมีการแก้ไขประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง  (ฉบับที่ 26)   เรื่องการดำเนินคดีแบบกลุ่ม ซึ่งเป็นคดีที่มีมากในคดีแรงงาน  แก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติประกันสังคม  ฉบับที่ 4  เรื่องสิทธิหน้าที่ของนายจ้าง  ประเภทสิทธิหน้าที่ และประโยชน์ทดแทนของผู้ประกันตน  แก้ไขพระราชบัญญัติ จัดตั้งศาลแรงงาน และวิธีพิจารณาคดีแรงงาน  เรื่องการจัดตั้งศาลอุทธรณ์ชำนาญพิเศษคดีแรงงาน  เกี่ยวกับหลักเกณฑ์การฟ้อง การให้การ  การพิจารณาคดีตลอดจนการอุทธรณ์ และฎีกาคดีแรงงาน และแก้ไขเปลี่ยนแปลงพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน เรื่องการว่าจ้างคนต่างด้าว  และการค้ามนุษย์  ซึ่งนายจ้างและลูกจ้างต้องปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมาย
หัวข้ออบรมสัมมนา

หัวข้อสัมมนา 

  • หลักเกณฑ์ วิธีดำเนินคดีแบบกลุ่มเป็นอย่างไร  เหมือนหรือต่างจากวิธีพิจารณาคดีแรงงานอะไรบ้าง
  • คดีแรงงานที่มีลูกจ้างฟ้องนายจ้างเป็นกลุ่ม เช่น การเรียกร้องสิทธิตามข้อตกลงเกี่ยวกับสภาพการจ้าง   การยื่นข้อเรียกร้องการเจรจาต่อรอง  การปิดงาน หรือนัดหยุดงาน  กรณีนายจ้างเลิกจ้างลูกจ้างจำนวนมาก  นายจ้างปิดกิจการชั่วคราว นายจ้างย้ายสถานประกอบการ  นายจ้างปิดกิจการหรือเลิกจ้างลูกจ้างบางส่วน ฯลฯ  คดีดังกล่าวนี้ใช้วิธีดำเนินคดีแบบกลุ่มได้หรือไม่  เพียงใด
  • พรบ. ประกันสังคมฉบับแก้ไข สิทธิหน้าที่ของนายจ้าง  แก้ไขประเภท  สิทธิหน้าที่และประโยชน์ทดแทนของผู้ประกันตนจำนวน  20  กว่ากรณีนั้น  มีอะไรบ้าง
  • พรบ. ศาลอุทธรณ์ชำนาญพิเศษ  ได้แก้ไข พรบ. จัดตั้งศาลแรงงาน และวิธีพิจารณาคดีแรงงาน เกี่ยวกับประเภทคดีแรงงาน  อำนาจฟ้อง  การฟ้อง  การให้การวิธีพิจารณาคดี  การอุทธรณ์  และฎีกา รวมจำนวน 20 กว่ากรณีนั้น  มีอะไรบ้าง
  • พรบ. คุ้มครองแรงงานฉบับใหม่  แก้ไขเพิ่มเติมเรื่องการจ้างแรงงาน  การจ้างคนต่างด้าว  หรือการค้ามนุษย์
  • ถาม-ตอบ  ปัญหาแรงงานใหม่ทั้ง  4  ฉบับ
สัมมนาวันพฤหัสที่ 26 มกราคม 2560 ณ โรงแรมบลิสตัน ซอยต้นสน
ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: สัมมนา, กฏหมาย, แรงงาน

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด