Food & Beverage Industry 4.0 for Security, Safety & Productivity

รหัสหลักสูตร: 39424

จำนวนคนดู 1830 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คุณภาพ / ความปลอดภัย/ ผลผลิตสูง คือ 3 หัวใจสำคัญของอุตสาหกรรมการผลิตอาหารทั่วโลก และส่งผลโดยตรงต่อผลกำไรของธุรกิจ AFB Forum ครั้งนี้ ในหัวข้อ “Food & Beverage Industry 4.0 for Security, Safety & Productivity” มีความตั้งใจนำเสนอหัวข้อสำคัญที่เกี่ยวข้องกับ 3 สิ่งที่สำคัญดังกล่าวของอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม เราได้เชิญวิทยากรผู้เปี่ยมด้วยประสบการณ์ในแต่ละด้านมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์เพื่อให้ได้เนื้อหาอันเป็นประโยชน์ในด้านคุณภาพ ความปลอดภัย และผลผลิตสูงสุดในการผลิตอาหารและเครื่องดื่ม เป็นสาระในบริบทใหม่ภายใต้คำว่า อุตสาหกรรม 4.0


สำหรับการยกระดับอุตสาหกรรม 3.0 ไป 4.0 นั้น สถานประกอบการต้องผ่านเกณฑ์อุตสาหกรรม 3.0 และมีการใช้เทคโนโลยี 4.0 สร้างมูลค่าเพิ่มกับสินค้า รวมถึงมีกำไรสูงขึ้นกว่าเดิม (อุตสาหกรรม 3.0) อย่างน้อย 20% ของกำไรเดิม


ทั้งนี้ปัจจัยอะไรบ้างสำหรับผู้ประกอบการอาหารและเครื่องดื่มไทย ต้องปรับตัวในการเตรียมความพร้อม เพื่อก้าวเข้าสู่ประเทศไทย 4.0 ร่วมรับฟังความเห็น ทัศนะแนวคิดและข้อมูลเชิงลึกจากผู้เชี่ยวชาญในวงการอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม ในงานสัมมนา "Food & Beverage Industry 4.0 for Security, Safety & Productivity" ในวันที่ 14 มิถุนายน 2560 ณ ไบเทค บางนา ช่วงระหว่างการจัดแสดงงาน Propak Asia 2017

หัวข้ออบรมสัมมนา
>> Disruptive Technologies Responding to Food & Beverage Procession Trends for safer food and better productivity   เทคโนโลยีเปลี่ยนโลกได้เข้ามาตอบสนองแนวโน้มการผลิตอาหาร และเครื่องดื่มอย่างไร เรียนรู้แนวโน้มการผลิตผลิตภัฑณ์อาหาร แนวโน้มใดที่จะขับเคลื่อนการพัฒนาเครื่องจักรและอุปกรณ์ และเทคโนโลยีเปลี่ยนโลก รูปแบบใดที่จะเป็นกระแสหลักในอุตสาหกรรม


>> Food Automation Trends  (Automation & robotic trends in food processing / The Internet of Things in Food Processing / Food plant of the future) แนวโน้มของระบบอัตโนมัติและระบบหุ่นยนต์ในอุตสาหกรรมอาหาร รวมถึงการเข้ามาของ Internet of Things จะส่งผลให้โรงงานอาหารแห่งอนาคตจะเป็นในรูปแบบใด


>> The Latest Regulatory Issues on Food Safety Upcoming trends in food safety regulations and controls online submission service ประเด็นด้านกฎระเบียบ และกฎหมายควบคุมความปลอดภัยของอาหารจะมีแนวโน้มอย่างไร ความคืบหน้าล่าสุดในการให้บริการยื่นขอจดทะเบียนอาหารออนไลน์ผู้ประกอบการจะต้องเตรียมตัวอย่างไร เพื่อให้การได้รับอนุญาตจดทะเบียนเป็นไปได้ภายใน 45 วันและกฎหมายใหม่เกี่ยวกับพืชผักผลไม้สด และอาหารแปรรูปมีสิ่งใดที่ต้องรับทราบและปฏิบัติตาม


>> Food Safety & Traceability (Updates on GLOBALG.A.P. / New global demands on traceability / Best practice for food safety) ความปลอดภัยอาหารและการตรวจสอบย้อนกลับเกาะติดกฎระเบียบล่าสุดของ GLOBALG.A.P. และข้อเรียกร้องใหม่ๆในตลาดโลกเกี่ยวกับการตรวจสอบย้อน กลับสินค้าอาหารรับฟังการปฏิบัติที่ยอดเยี่ยม ในด้านความปลอดภัยอาหาร


>> Organic Food Processing (Global organic food market potentials / Organic food processing requirements / Organic Certifications / Best practice: processed organic foods) กระบวนการผลิตอาหารอินทรีย์ เรียนรู้แนวโน้มตลาดอาหารอินทรีย์ แปรรูป ข้อกำหนดในกระบวนการผลิต การขอรับรองอาหารอินทรีย์ และหลักปฏิบัติเพื่อความเป็นเลิศในการผลิตอาหารอินทรีย์แปรรูป 

>> Best Practice: Sustainable Food Supply Chain Thai Union’s sustainability commitments intend to positively contribute to long-term socio-economic development, natural resource conservation, and ethical business conduct หลักปฏิบัติเพื่อความเป็นเลิศในด้านห่วงโซ่อุปทานอาหาร เพื่อความยั่งยืน เป็นกรณีศึกษาจริงของกลุ่มบริษัทไทยยูเนี่ยน ผู้ส่งออกปลาทูน่ารายใหญ่ที่สุดของโลกซึ่งยึดหลักปฏิบัติ เพื่อความถูกต้องชัดเจนในการจัดการห่วงโซ่อุปทาน ที่รักษาความสมดุลของระบบนิเวศน์ สงวนรักษา ทรัพยากรธรรมชาติ พัฒนาเศรษฐกิจและสังคมเป็นหลักปฏิบัติที่โปร่งใสตรวจสอบได้

>> Contract Farming Management for Food & Beverage Processing Factory การจัดการระบบเกษตรพันธะสัญญา เพื่อส่งต่อเป็นวัตถุดิบให้กับโรงงานผลิตอาหารและเครื่องดื่ม เป็นการใช้เทคโนโลยีเข้ามาจัดการให้เป็นการเพาะปลูกที่มีความแม่นยำได้ผลผลิตเป็นวัตถุดิบที่มีมาตรฐานคุณภาพ (กลุ่มผักผลไม้) โดยการใช้โซลูชั่นส์ ในการควบคุมวัตถุดิบก่อนนำเข้าสู่กระบวนการผลิตให้ได้ปริมาณและคุณภาพตามที่กำหนด และยังควบคุมให้ได้วัตถุดิบเพียงพอมั่นคงต่อการผลิตอาหาร


>> Productivity Challenges in Food & Beverage Processing ความท้าทายในการสร้างอัตราผลผลิตสูงสุดในอุตสาหกรรมอาหารในประเด็นสำคัญ เช่น การควบคุม downtime ให้ต่ำสุด ปัจจัยด้านทรัพยากรบุคคล การรักษาระดับ คุณภาพ และความกดดันด้านต้นทุน เรียนรู้จากโรงงานนำร่องต้นแบบเพื่อสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง

14 มิถุนายน 2560 ช่วงระหว่างงานแสดงสินค้า ProPak Asia 2017
ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: ความปลอดภัยอาหาร, อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม, อุตสาหกรรม 4.0, การตรวจสอบย้อนกลับ, กฎระเบียบและกฎหมายควบคุมความปลอดภัยของอาหาร, ระบบอัตโนมัติและระบบหุ่นยนต์ในอุตสาหกรรมอาหาร

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด

เจาะลึก การค้นหา/การคัดเลือก/การตรวจประเมิน/การทำข้อตกลงกับผู้ขายแบบครบถ้วน สำหร...

หัวข้อนี้ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่ครบถ้วน สำหรับ งานจัดหา (Procurement) เพราะคลอบคลุม ทุกขั้นตอนตั้งแต่การค้นหา / การคัดเลือก / การตรวจประเมิน ทุกองค์กรต้องการสนับสนุนที่ดีจากหน่วยงานจัดซื้อ แน่นอนหน่วยงานจัดซื้อนั้น มี 2 หน้าที่ ที่ต้องทำให้ได้