สบู่ถ่าน Charcoal

รหัสหลักสูตร: 39827

จำนวนคนดู 1277 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
สบู่ถ่าน Charcoal การผลิตสบู่ถ่านเริ่มจากการนำไม้ไผ่ไปเผาที่อุณหภูมิ1000องศาเซลเซียสแล้วนำไปบดให้เป็นผงละเอียดใช้กรีเซอร์ลีนผสมน้ำผึ้งและน้ำมะขามเปียก ตั้งไฟโดยใส่ส่วนผสมทั้งหมดกวนให้เข้ากันเพิ่มความหอมด้วยการผสมน้ำหอมลงไปตักใส่แม่พิมพ์ทิ้งไว้30นาทีจะได้สบู่ถ่าน“ถ่านเป็นภูมิปัญญาของชาวบ้านที่หลายคนไม่ทราบมาก่อนว่ามีประโยชน์และดีต่อสุขภาพ“ชมรมคนเอาถ่าน”จึงคิดค้นสูตรการทำสบู่ถ่านเพราะถ่านช่วยดูดซับคราบสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกินบนผิวหน้าทำให้หน้าสะอาด ชุ่มชื่น ไม่เป็นอันตรายต่อผิวหน้า สบู่ถ่านในชมรมของเราผ่านการรับรองโดยกองยาแผนไทยและสมุนไพร กรมพัฒนาแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือกกระทรวงสาธารณสุขและสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแล้ว” ถ่านไม้ไผ่อาจมีอันตรายต่อผิวหนังและการหายใจของผู้ใช้ถ่านไม้ไผ่ที่ผ่านการเผาด้วยอุณหภูมิไม่ถึง1000องศาเซลเซียส ถ่านที่ได้จะเป็นถ่านที่ไม่บริสุทธิ์ มี“ทาร์”(Tar)ตกค้างอยู่ซึ่งทางการแพทย์ยืนยันว่าเป็นสารก่อมะเร็งการใช้ถ่านไม้ไผ่กับผิวหนังหากผงถ่านไม่ละเอียดพอจะทำให้ผิวหนังระคายเคือง นอกจากนี้ถ่านไม้ไผ่ยังช่วยดูดซับคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าซึ่งรั่วซึมจากเครื่องคอมพิวเตอร์ เตาอบและเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆด้วยผลิตภัณฑ์ที่ใช้ถ่านไม้ไผ่กับร่างกายมีทั้สบู่ ครีมบำรุงผิว แชมพู ครีมนวดผมและน้ำแร่ปรับสภาพผิว ซึ่งทั้งหมดนี้อาศัยการปล่อยประจุลบและแร่ธาตุในถ่านเพื่อขับล้างสารพิษตกค้างและเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวหนังและเส้นผมนั่นเอง แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับเจ้าของ Business Concepts ธุรกิจเครื่องสำอาง เริ่มต้นจากคนเผ่าถ่านสู่เจ้าของธุรกิจเครื่องสำอาง โดยใช้ประสบการณ์อาชีพจากคนเผาถ่านที่มี Concept ว่าเผาถ่านอย่างไรให้ดีมีคุณภาพ จากนั้นเริ่มพัฒนาสินค้าจากอาชีพที่ทำอยู่ทดลองทำสินค้าที่วาง Business Concepts กับสบู่ถ่านชาโคล ความเชื่อมั่นในสิ่งที่ทำอย่างตั้งใจและพัฒนางานที่ทำออกมาตลอดศึกษาหาความรู้เข้าใจการวาง Business Concepts แบบคนเผาถ่านสู่เจ้าของ BRAND ธุรกิจเครื่องสำอาง ทดลองทำสบู่ถ่านชาโคลที่กำลังเป็นที่นิยมเจ้าแรกๆของเมืองไทยไม่เคยกลัวกับคู่แข่งธุรกิจเพราะความเชื่อมั่นในการเผาถ่านว่าไม่มีเจ้าของธุรกิจเครื่องสำอางเจ้าไหนมาเผาถ่านได้ดี

 

หัวข้ออบรมสัมมนา
ช่วงบ่ายเวลา 13.00–16.30น.

การวาง Business Concepts ธุรกิจเครื่องสำอาง เนื่องจากผงถ่านเล็กๆนี้หากนำไปทาถูกับผิวหนังจะช่วยปรับอนุมูลอิสระในร่างกาย ดูดของเสีย สารพิษในรูขุมขนและยังมีประสิทธิภาพในการดูดเซลล์ที่ตายออกมา เพื่อให้ผลิตเซลล์ใหม่ทำให้ผิวเต่งตึงและหากทาผิวทิ้งไว้ชั่วครู่แล้วล้างด้วยน้ำสะอาดและ"ผงถ่านที่ไหลไปตามน้ำยังทำงานตลอดเวลา"ไม่มีการสลายตัว ซึ่งน้ำผงถ่านที่ไหลลงไปคูคลองจะไปช่วยให้เกิดการตกตะกอนส่งผลทำ ให้เกิดการเน่าเสียน้อยลงได้อีกทางหนึ่ง จึงเล็งเห็นคุณประโยชน์ดังกล่าว จึงได้คิดค้นสูตรการทำ"สบู่ถ่าน"ขึ้นมาเริ่มแรกนำถ่านไปบดให้เป็นผงและร่อนให้ละเอียดเพื่อให้ได้ปริมาณ 2ช้อนชา ใช้กรีเซอร์ลีนไม่มีโซดาไฟ 1กก. น้ำสมุนไพร อาทิ มะเขือเทศที่มีคุณสมบัติช่วยทำให้ผิวพรรณสดใสมาปั่นคั้นน้ำมะขามเปียกคั้นน้ำหรือน้ำผึ้งอย่างใดอย่างหนึ่งจำนวน 200ซีซีและหากต้องการความหอมให้ใส่หัวนํ้าหอมเล็กน้อย

ขั้นตอนการผลิต

1. นำกรีเซอร์ลีนไปนึ่งในไอความร้อนให้ละลายตามด้วยน้ำสมุนไพรผงถ่านกวนให้เข้ากัน

2. ใส่กลิ่นน้ำหอมตาม ตักใส่พิมพ์ที่เตรียมทิ้งไว้ 30นาที

3. จะได้สบู่ขนาด3X2X1นิ้วจำนวน 30ก้อน เมื่อจับตัวเป็นก้อนแข็งแกะออก

4. ใช้พลาสติกซีนหรือจะเก็บใส่กล่องกระดาษ กล่องไม้ที่ให้กลิ่นหอม เพื่อเก็บไว้ใช้

 

11  มิถุนายน 2560


https://www.mini-ku.com


ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: สบู่, สัมมนา, เรียน, อบรม, เครื่องสำอาง, อาชีพ

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด

หลักสูตร นักจัดซื้อยุคใหม่... เพื่อความสำเร็จขององค์กร

คาดหวังให้นักจัดซื้อ ต้องสามารถรองรับรูปแบบการธุรกิจใหม่ๆให้ได้ด้วย เช่น e-commerce ธุรกิจในปัจจุบันนี้ ต้องการ ความรวดเร็ว (Speed) มีประสิทธิภาพ (Efficiency) และต้นทุนที่ต่ำ (Cost Deduction) ดังนั้น นักจัดซื้อสมัยใหม่จะต้องมีแนวคิดในเรื่อง Logisti