ปรุงกลิ่น สร้าง BRAND ให้ปังได้

รหัสหลักสูตร: 40333

จำนวนคนดู 1151 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
 โดยจะบอกถึงกลยุทธ์ดังกล่าวเป็นข้อๆ ดังนี้

 1.ทางสายตา ถือ ว่าระบบประสาทสัมผัสที่เป็นอันดับหนึ่งจนอาจจะกล่าวได้ว่า"สายตา"เป็นต้นกำเนิดของระบบสัมผัสทุกๆอย่างดังนั้นก่อนที่คุณจะทำการ Branding คุณต้องงัดกลยุทธ์ต่างๆออกมาเพื่อให้เกิดความประทับใจกับสายตามของกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุดแต่ขอเตือนเอาไว้ว่าอย่าทำการโฆษณาหรือเสนอออกไปมากจนเกินไปเพราะจะเกิดความไม่พอใจกับกลุ่มเป้าหมายได้ เนื่องจากเขาถูกสื่อคุกคามทำอะไรแต่พอดีจะดีกว่า

 2.ทางจมูก หากจะพูดถึงกลิ่นที่มีผลในการทำธุรกิจทุกคนแทบจะปฎิเศษไม่ได้เลยว่ากลิ่นที่ทุกคนคั้นมากที่สุดที่ใช้ในการดึงลูกค้าเข้าร้านคงหนีไม่พ้นกลิ่นกาแฟทั้งอาหารและเครื่องดื่มเรียนได้ว่ากลิ่นนี้ดึงคนมาได้แต่ไกลคุณคงอาจจะไม่เชื่อว่าจมูกสามารถเพิ่มยอดขายสินค้าของแบรนด์คุณได้ยกตัวอย่าง เช่น ห้างแม็คโครทำไมถึงต้องนำร้านอบทำขนมปังอยู่หน้าร้านก็เพราะว่ากลิ่นของขนมปังจะมีส่วนช่วยให้ลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายเกิดความรู้สึกอยากจะซื้อของมากขึ้น โดยเฉพาะขนมปังที่ขึ้นชื่อของแม็คโครคือ"ครัวซอง" ซึ่งเป็นกลิ่นที่เป็นลักษณะเฉพาะและนี่เป็นตัวอย่างที่ดีของการนำเอาสินค้าและบริการที่เด่นด้านกลิ่นเข้ามาเป็นตัวชูโรงการเพิ่มยอดขายหากคุณไม่เชื่อคุณลองนำสิ่งที่หอม โดยลักษณะของกลิ่นต้องสอดคล้องกับสินค้าของคุณจึงจะได้ผลที่สุด

 3.หู วิธีง่ายๆของการพิสูจน์ว่าเสียงที่กำหนดเพื่อให้สร้างแบรนด์นั้น ให้คุณฟังเสียงเพลงของคุณเองด้วยหูของคุณ ให้คุณลองฟังเสียงด้วยตนเองหากคุุฟังเพลงแล้วคุณคิดถึงสินค้าและบริการของคุณหรือไม่ หากฟังแล้วคิดถึงสินค้าและบริการของคุณถือว่าประสบความสำเร็จในการสร้างแบรนด์แต่หากไม่ได้รู้สึกอะไรก็ให้ขอคิดคำใหม่ รูปแบบใหม่เพื่อที่คุณจะได้หาเสียงที่เหมาะกับสินค้าและบริการของคุณจริงๆ

 4.ปาก อวัยวะของการรับรสของร่างกาย การทำการตลาดผ่านช่องทางนี้ส่วนมากจะเป็นธุรกิจอาหารต่างๆ ด้วยรสชาติที่ไม่เหมือนใครจะสามารถทำให้เกิดการรับรู้ในแบรนด์(Brand Awareness)ได้เร็วยิ่งขึ้นและเกิดการบอกต่อในวงกว้าง เมื่อนั้นแบรนด์ของคุณจะเป็นที่รู้จักและตามมาซึ่งยอดขายมากมาย

 5.การสัมผัส เป็นลักษณะการสัมผัสโดยผ่านผิวหนังคนเราจะชอบซื้อของหรือสินค้าที่เกิดความสบายและพึงพอใจเมื่อได้สัมผัสการสัมผัสเป็นสิ่งที่ที่ทำให้กลุ่มเป้าหมายเกิดการซ์้อสินค้าเกิดขึ้นจนมีคำกล่าวว่า"สองตาไม่เท่า2มือสัมผัส"ดังนั้นหากคุณออกแบบสินค้าและบริการตอบสนองการสัมผัสของลูกค้าได้ ลูกค้าจะเกิดความประทับใจในสินค้าและแบรนด์ของคุณ อย่างเห็นได้ชัด

  ขอแนะนำว่า การสร้างเอกลักษณ์เฉพาะให้เกิดกับสินค้าและบริการภายใต้แบรนด์ของคุณนั้น คุณจำเป็นต้องใช้ 5 Sensesมาประกอบการพิจารณาร่วมกันยิ่งคุณนำมาใช้ได้มากเท่าใด เอกลักษณ์ของแบรนด์ของคุณก็จะถูกสื่อออกไปจนเมื่อหากผู้มุ่งหวังคิดถึงสินค้าชนิดนี้และเขาคิดถึงสินค้าของคุณ เมื่อนั้นแบรนด์ของคุณก็จะไม่มีทางที่จะสลายไปในกลไกของตลาดอีก

หัวข้ออบรมสัมมนา
 ทำไมกลิ่นถึงสำคัญนัก เคยไหมที่ขณะเดินทอดน่องเพลินๆจู่ๆก็มีกลิ่นกาแฟจากไหนไม่รู้ลอยมาเข้าจมูกรู้ตัวอีกทีคุณก็กำลังสั่งกาแฟถ้วยโปรด ทั้งที่ก่อนหน้านั้นไม่ได้รู้สึกอยากกาแฟแม้แต่น้อยหรือเคยไหมที่ได้ดมกลิ่นบางกลิ่นที่คุ้นเคย ภาพความทรงจำในอดีตที่คมชัดระดับ HD ก็ถาโถมเข้ามาจู่โจมโดยไม่ทันตั้งตัวและทำให้รู้สึกเหมือนตัวเองย้อนเวลาได้จริงๆเหตุการณ์เหล่านี้เป็นเพียงเสี้ยวเดียวที่พิสูจน์ให้เราเห็นว่ากลิ่นนั้นทรงพลังขนาดไหนนั่นเป็นเพราะการดมกลิ่นเป็นประสาทสัมผัสเดียวใน 5 ประสาทสัมผัสที่ต่อตรงถึงสมองโดยไม่ต้องผ่านกระบวนการตีความกลิ่นจึงมีความสำคัญกับชีวิตประจำวันของคนเรามากกว่าที่คิด

 ปรุงน้ำหอม เพื่อการสร้าง BRAND ธุรกิจความงาม(เครื่องสำอาง สปา น้ำหอม)การสกัดน้ำปรุง การปรุงน้ำหอม น้ำปรุง น้ำอบ เครื่องหอมในแบบต่างๆ ถือเป็นอีกหนึ่งวิชาที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากสำหรับผู้ประกอบการที่สนใจที่ทำธุรกิจความงาม(เครื่องสำอาง สปา น้ำหอม)เพราะกลิ่นสามารถแสดงถึงการเป็นเอกลักษณ์ตัวตนในรูปแบบBRAND สินค้าได้หรือบ่งบอกความแตกต่างระหว่างผลิตภัณฑ์ของคุณกับคู่แข่งทางธุรกิจได้อย่างชัดเจนทำให้ง่ายต่อการสร้าง BRAND และยากที่จะมีใครสามารถเลียนแบบกลิ่นที่คุณได้ปรุงเอง เรียนรู้กลิ่น การดมกลิ่น วิธีการปรุงน้ำหอมและการเลือกใช้น้ำหอม เนื้อหาประกอบการเรียนนั้นเป็นการเรียนเพื่อให้รู้ที่มาของกลิ่นต่างๆว่าเราสามารถสกัดกลิ่นต่างๆได้จากที่ใดได้บ้าง เช่น กลิ่นของสัตว์ กลิ่นของดิน กลิ่นของต้นไม้ กลิ่นของดอกไม้ฯ เพื่อให้รู้ที่มาของกลิ่นแล้วจากนั้นก็เป็นการผสมกลิ่นต่างๆให้มีแบบฉบับเฉพาะตัวของเราเพื่อใช้ในการทำธุรกิจและเป็นส่วนผสมไว้ใช้ในผลิตภัณฑ์ต่างๆให้มีเอกลักษณ์เฉพาะสินค้าในแบบฉบับของตัวเอง

สินค้าที่เป็นที่ต้องการ CLMV+จีน ทิศทางของการทำน้ำหอม เพื่อแปรสภาพเป็น

1. น้ำหอมใช้กับคน

2. น้ำหอมเพื่อใช้ในรถ

3. น้ำหอมเพื่อโรงแรม

4. น้ำหอมเฉพาะรถยนต์ 

ปรุงกลิ่นสร้าง BRAND ให้ปังได้ (1)

เริ่มวันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคม 2560 เวลา08.30-16.30น.

  เนื้อหารายวิชา การปรุงกลิ่นสร้าง BRAND ให้ปัง ธุรกิจความงาม (เครื่องสำอาง สปา น้ำหอม) การสกัดน้ำปรุง การปรุงน้ำหอม น้ำปรุง น้ำอบ เครื่องหอมในแบบต่างๆ ถือเป็นอีกหนึ่งวิชาที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากสำหรับผู้ประกอบการที่สนใจที่ทำธุรกิจความงามเพราะกลิ่นสามารถแสดงถึงการเป็นเอกลักษณ์ตัวตนในรูปแบบ BRAND สินค้าได้ หรือบ่งบอกความแตกต่างระหว่างผลิตภัณฑ์ของคุณกับคู่แข่งทางธุรกิจได้อย่างชัดเจน ทำให้ง่ายต่อการสร้าง BRAND และยากที่จะมีใครสามารถเลียนแบบกลิ่นที่คุณได้ปรุงเอง ที่ได้เรียนรู้กลิ่น การดมกลิ่น วิธีการปรุงน้ำหอมและการเลือกใช้น้ำหอม

คุณสมบัติผู้สมัคร / ผู้ประกอบการ ทายาทผู้ประกอบการ และ ผู้สนใจ

วัตถุประสงค์

ศึกษาช่องทางวิธีการและการรับกลิ่นของผู้เรียนแต่ละบุคคล

ศึกษาแหล่งที่มาของการกำเนิดกลิ่นต่างๆ ที่จะนำมาใช้ในการปรุงน้ำหอม

ศึกษาลักษณะของแต่ละกลิ่นว่ามีเอกลักษณ์อย่างไร ใช้อะไรเป็นหลักการพิจารณาการแบ่งกลิ่น

ศึกษาการจัดหมวดหมู่ของกลิ่นแต่ละประเภท

ศึกษาโครงสร้างของการกำเนิดของกลิ่น ทฤษฏีการปรุงกลิ่น และเรียนรู้วิธีการปรุงกลิ่น

การทดลองปรุงกลิ่น และแต่งกลิ่นตามความชอบของแต่ละบุคคล

ลงมือปฏิบัติและทดสอบจดสูตรกลิ่นที่เป็นความชอบของแต่ละบุคคล

การใช้เครื่องหอมสำหรับการปรุงกลิ่นให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ความงามของแต่ละประเภท

ป้องกันการ Copy หรือ เลียนแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่คุณเป็นผู้คิดค้นสูตรบำรุงผิวในรูปแบบต่างๆ ได้ (กลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ BRAND ผลิตภัณฑ์)

ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: เครื่องสำอาง, ธุรกิจ, เรียน, SME, อบรม, อาชีพ

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด