ปรุงกลิ่น สร้าง BRAND ให้ปังได้ & BRAND ปัง เพราะ กลิ่นโดน

รหัสหลักสูตร: 45774

จำนวนคนดู 1530 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
สร้างเอกลักษณ์เฉพาะให้กับแบรนด์ของคุณด้วย 5 Senses คงปฏิเสธไม่ ได้ว่า ปัจจุบันนี้การสร้างแบรนด์ได้ซึมไปในทุกอณู ของธุรกิจไปเสียแล้ว มีการงัดกลยุทธ์แบรนด์ต่างๆออกมามากมาย ดังนั้นหากคุณยังคงใช้กลยุทธ์การสร้างแบรนด์แบบเดิมจะทำให้แบรนด์ของคุณอาจจะไม่ได้แจ้งเกิดในตลาดโลกเสรีแห่งนี้ได้ การสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ เป็นสิ่งที่มีความสำคัญมากเพราะเป็นสิ่งที่จะบอกถึงความมีตัวตนลักษณะเฉพาะของแบรนด์คุณความแตกต่างความเฉพาะตัวของแบรนด์เป็นสิ่งที่สื่อให้ผู้มุ่งหวังตีค่าแบรนด์ของคุณเป็นสิ่งที่จะปรากฎ ตราตรึงในใจของผู้มุ่งหวังกลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการจะสื่อด้วย หากคุณไม่ได้มีการทำการตลาดสร้างแบรนด์ด้วยลักษณะเฉพาะของแบรนด์คุณเองจะทำให้สินค้าบริการและแบรนด์ของคุณไม่เกิดความแตกต่างสิ่งที่ตามมาผมคงไม่ต้องพูดอะไรต่อจริงไหม วิธีที่คุณสามารถสื่อความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ของคุณได้ที่มีประสิทธิภาพวิธีหนึ่งก็คือ"การสร้างเอกลักษณ์ของแบรนดด้วยการสร้างแบรนด์ ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5" นั่นเองหรือที่เรียกกันทั่วไปว่ากลยุทธ์แบบ"Sensory Branding"

   โดยจะบอกถึงกลยุทธ์ดังกล่าวเป็นข้อๆ ดังนี้

   1.ทางสายตา ถือ ว่าระบบประสาทสัมผัสที่เป็นอันดับหนึ่งจนอาจจะกล่าวได้ว่า"สายตา"เป็นต้นกำเนิดของระบบสัมผัสทุกๆอย่างดังนั้นก่อนที่คุณจะทำการ Branding คุณต้องงัดกลยุทธ์ต่างๆออกมาเพื่อให้เกิดความประทับใจกับสายตามของกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุดแต่ขอเตือนเอาไว้ว่าอย่าทำการโฆษณาหรือเสนอออกไปมากจนเกินไปเพราะจะเกิดความไม่พอใจกับกลุ่มเป้าหมายได้ เนื่องจากเขาถูกสื่อคุกคามทำอะไรแต่พอดีจะดีกว่า

   2.ทางจมูก หากจะพูดถึงกลิ่นที่มีผลในการทำธุรกิจทุกคนแทบจะปฎิเศษไม่ได้เลยว่ากลิ่นที่ทุกคนคั้นมากที่สุดที่ใช้ในการดึงลูกค้าเข้าร้านคงหนีไม่พ้นกลิ่นกาแฟทั้งอาหารและเครื่องดื่มเรียนได้ว่ากลิ่นนี้ดึงคนมาได้แต่ไกลคุณคงอาจจะไม่เชื่อว่าจมูกสามารถเพิ่มยอดขายสินค้าของแบรนด์คุณได้ยกตัวอย่าง เช่น ห้างแม็คโครทำไมถึงต้องนำร้านอบทำขนมปังอยู่หน้าร้านก็เพราะว่ากลิ่นของขนมปังจะมีส่วนช่วยให้ลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายเกิดความรู้สึกอยากจะซื้อของมากขึ้น โดยเฉพาะขนมปังที่ขึ้นชื่อของแม็คโครคือ"ครัวซอง" ซึ่งเป็นกลิ่นที่เป็นลักษณะเฉพาะและนี่เป็นตัวอย่างที่ดีของการนำเอาสินค้าและบริการที่เด่นด้านกลิ่นเข้ามาเป็นตัวชูโรงการเพิ่มยอดขายหากคุณไม่เชื่อคุณลองนำสิ่งที่หอม โดยลักษณะของกลิ่นต้องสอดคล้องกับสินค้าของคุณจึงจะได้ผลที่สุด

   3.หู วิธีง่ายๆของการพิสูจน์ว่าเสียงที่กำหนดเพื่อให้สร้างแบรนด์นั้น ให้คุณฟังเสียงเพลงของคุณเองด้วยหูของคุณ ให้คุณลองฟังเสียงด้วยตนเองหากคุุฟังเพลงแล้วคุณคิดถึงสินค้าและบริการของคุณหรือไม่ หากฟังแล้วคิดถึงสินค้าและบริการของคุณถือว่าประสบความสำเร็จในการสร้างแบรนด์แต่หากไม่ได้รู้สึกอะไรก็ให้ขอคิดคำใหม่ รูปแบบใหม่เพื่อที่คุณจะได้หาเสียงที่เหมาะกับสินค้าและบริการของคุณจริงๆ

   4.ปาก อวัยวะของการรับรสของร่างกาย การทำการตลาดผ่านช่องทางนี้ส่วนมากจะเป็นธุรกิจอาหารต่างๆ ด้วยรสชาติที่ไม่เหมือนใครจะสามารถทำให้เกิดการรับรู้ในแบรนด์(Brand Awareness)ได้เร็วยิ่งขึ้นและเกิดการบอกต่อในวงกว้าง เมื่อนั้นแบรนด์ของคุณจะเป็นที่รู้จักและตามมาซึ่งยอดขายมากมาย

   5.การสัมผัส เป็นลักษณะการสัมผัสโดยผ่านผิวหนังคนเราจะชอบซื้อของหรือสินค้าที่เกิดความสบายและพึงพอใจเมื่อได้สัมผัสการสัมผัสเป็นสิ่งที่ที่ทำให้กลุ่มเป้าหมายเกิดการซ์้อสินค้าเกิดขึ้นจนมีคำกล่าวว่า"สองตาไม่เท่า2มือสัมผัส"ดังนั้นหากคุณออกแบบสินค้าและบริการตอบสนองการสัมผัสของลูกค้าได้ ลูกค้าจะเกิดความประทับใจในสินค้าและแบรนด์ของคุณ อย่างเห็นได้ชัด

หัวข้ออบรมสัมมนา
เริ่มวันที่ 28 ตุลาคม 2560 เวลา08.30-16.30น.

  เนื้อหารายวิชา การปรุงกลิ่นสร้าง BRAND ให้ปัง ธุรกิจความงาม (เครื่องสำอาง สปา น้ำหอม) การสกัดน้ำปรุง การปรุงน้ำหอม น้ำปรุง น้ำอบ เครื่องหอมในแบบต่างๆ ถือเป็นอีกหนึ่งวิชาที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากสำหรับผู้ประกอบการที่สนใจที่ทำธุรกิจความงามเพราะกลิ่นสามารถแสดงถึงการเป็นเอกลักษณ์ตัวตนในรูปแบบ BRAND สินค้าได้ หรือบ่งบอกความแตกต่างระหว่างผลิตภัณฑ์ของคุณกับคู่แข่งทางธุรกิจได้อย่างชัดเจน ทำให้ง่ายต่อการสร้าง BRAND และยากที่จะมีใครสามารถเลียนแบบกลิ่นที่คุณได้ปรุงเอง ที่ได้เรียนรู้กลิ่น การดมกลิ่น วิธีการปรุงน้ำหอมและการเลือกใช้น้ำหอม

คุณสมบัติผู้สมัคร / ผู้ประกอบการ และ ผู้สนใจ

วัตถุประสงค์

 - ศึกษาช่องทางวิธีการและการรับกลิ่นของผู้เรียนแต่ละบุคคล

 - ศึกษาแหล่งที่มาของการกำเนิดกลิ่นต่างๆ ที่จะนำมาใช้ในการปรุงน้ำหอม

 - ศึกษาลักษณะของแต่ละกลิ่นว่ามีเอกลักษณ์อย่างไร ใช้อะไรเป็นหลักการพิจารณาการแบ่งกลิ่น

 - ศึกษาการจัดหมวดหมู่ของกลิ่นแต่ละประเภท

 - ศึกษาโครงสร้างของการกำเนิดของกลิ่น ทฤษฏีการปรุงกลิ่น และเรียนรู้วิธีการปรุงกลิ่น

 - การทดลองปรุงกลิ่น และแต่งกลิ่นตามความชอบของแต่ละบุคคล

 - ลงมือปฏิบัติและทดสอบจดสูตรกลิ่นที่เป็นความชอบของแต่ละบุคคล

 - การใช้เครื่องหอมสำหรับการปรุงกลิ่นให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ความงามของแต่ละประเภท

 - ป้องกันการ Copy หรือ เลียนแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่คุณเป็นผู้คิดค้นสูตรบำรุงผิวในรูปแบบต่างๆ ได้ (กลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ BRAND ผลิตภัณฑ์)

ถึงวันที่ 28-29 ตุลาคม 2560 เวลา 08.30-16.30 น.

   เนื้อหาหลักสูตร เป็นการเรียนเพื่อให้รู้ที่มาของกลิ่นต่างๆ ว่าเราสามารถสกัดกลิ่นต่างๆ ได้จากที่ใดได้บ้าง เช่น กลิ่นของสัตว์ กลิ่นของดิน กลิ่นของต้นไม้ กลิ่นของดอกไม้ ฯลฯ เพื่อให้รู้ที่มาของกลิ่นแล้วจากนั้นก็เป็นการผสมกลิ่นต่างๆ ให้มีแบบฉบับเฉพาะตัวของเรา เพื่อใช้ในการทำธุรกิจและเป็นส่วนผสมไว้ใช้ในผลิตภัณฑ์ต่างๆ ให้มีเอกลักษณ์เฉพาะสินค้าในแบบฉบับของตัวเอง  

 วัตถุประสงค์

 - วิธีการคิดค้นสูตรน้ำหอม ปรุงกลิ่นเพื่อการสร้าง BRAND

 - วิธีการเลือกใช้กลิ่นแต่ละประเภท ตรงตามความเหมาะสมในหลักที่เป็นกลิ่นสากลและปรับในรูปแบบที่เป็นลักษณะเฉพาะ BRAND ได้

 - รู้ขั้นตอนในการทำน้ำหอมในรูปแบบต่างๆ เช่น น้ำหอมแห้ง น้ำหอมปรับอากาศ น้ำหอมที่ใช้กับผิวฯ

 - ทดลองสูตรผสมวิธรการ ปรุงน้ำหอมในรูปแบบของตัวเองได้

 - น้ำหอมตัวอย่าง เพื่อคิดค้นสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆสำหรับต่อยอดธุรกิจได้

 สิ่งที่คุณจะได้รับ

 - วิธีการคิดค้น จดสูตร น้ำหอม ปรุงกลิ่น เพื่อการสร้าง BRAND

 - วิธีการเลือกใช้กลิ่นแต่ละประเภท ตรงตามความเหมาะสมในหลักที่เป็นกลิ่นสากลและปรับในรูปแบบที่เป็นลักษณะเฉพาะ BRAND ได้

 - รู้ขั้นตอนในการทำน้ำหอมในรูปแบบต่างๆ เช่น น้ำหอมแห้ง น้ำหอมปรับอากาศ น้ำหอมที่ใช้กับผิวพรรณฯ

 - ทดลองสูตรผสมวิธรการ ปรุงน้ำหอมในรูปแบบที่คุณชอบได้

 - น้ำหอมตัวอย่าง เพื่อคิดค้นสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆสำหรับต่อยอดธุรกิจได้

ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: เครื่องสำอาง, สปา, อบรม, ธุรกิจ, สัมมนา, SME

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด