เสริมศักยภาพก้าวข้ามข้อจำกัดโลจิสติกส์ไทย

รหัสหลักสูตร: 46627

จำนวนคนดู 1464 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
หลักการและเหตุผล

ในปัจจุบันโลกของเราแคบลงมากขึ้น ผู้คนสามารถสื่อสารและไปมาหาสู่กันง่ายขึ้น เนื่องจากเทคโนโลยีที่ก้าวไกลและการเชื่อมโยงภายในโครงข่ายโลจิสติกส์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนี้ โลจิสติกส์ยังมีความสำคัญต่อผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจและมีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศอย่างยิ่ง ประเทศไทยยุค Thailand 4.0 ก็ได้เล็งเห็นและให้ความสำคัญในด้านโลจิสติกส์เป็นอย่างมากเช่นกัน โดยเฉพาะในการจัดตั้งให้ไทยเป็น ศูนย์กลางด้านโลจิสติกส์ ในการเปิดประชาคมอาเซียน ซึ่งทำให้ประเทศไทยต้องเร่งพัฒนาระบบโลจิสติกส์ในประเทศให้สามารถแข่งขันธุรกิจ รวมถึงการพัฒนาระบบโลจิสติกส์ให้สามารถเชื่อมโยงต่อกันทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนอีกด้วย โดยประเทศไทยได้ดำเนินการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานทั้งการขนส่งทางบก-ทางน้ำ-ทางอากศ การทำข้อตกลงเขตการค้าเสรีเพื่อเปิดประตูการค้า และปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการค้าต่าางๆ แม้ที่ผ่านมาอาจล่าช้ากว่าเป้าหมายที่วางไว้เนื่องจากผลกระทบจากหลายๆด้าน แต่ประเด็นสำคัญที่ทำให้ประเทศอาจต้องฝันค้างหรือได้แต่ฝันนั้น มีสาเหตุมาจากปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ที่คอยขัดขวางการพัฒนา

ดังนั้น โครงการสัมมนาครั้งนี้ จึงจัดขึ้นให้บุคคลากร นกศึกษา และบุคคลทั่งไป ได้เข้าร่วมรับฟังปัญหาและอุปสรรคต่างๆที่เกิดขึ้น รวมถึงอัพเดทสภาวะการณ์ทางโลจิสติกส์ของประเทศ เพื่อเตรียมพร้อมหาแนวทางรับมือและเสริมสร้างศักยภาพในด้านต่างๆให้กับบุคคลากรและนักศึกษาสาขาการจัดการโลจิสติกส์ ที่จะเป็นกำลังหลักในการพัฒนาขีดความสามารถทางด้านโลจิสติกส์ของประเทศ และส่งเสริมให้ประเทศไทยก้าวเข้าขึ้นเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) อีกด้วย

วัตถุประสงค์

1. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาทราบถึงปัญหาและอุปสรรคต่างๆที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ไทย

2. เพื่อหาแนวทางในการพัฒนาศักยภาพและเตรียมพร้อมรับมือกับสภาวะการณ์ที่เกิดขึ้น

3. เพื่อเสริมสร้างทักษะการคิดวิเคราะห์ ให้แก่นักศึกษาสาขาการจัดการโลจิสติกส์ ในเหตุการณ์ที่อาจพบเจอหลังจบการศึกษาได้

วันจันทร์ ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ.2560

เวลา 09.00 - 13.00 น.

ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด

หลักสูตร เจาะลึก...ขั้นตอนการยื่นกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อรับรองหลักสูตรฝึกอบรมแ...

ขอเชิญ อบรม หลักสูตร ขั้นตอนการยื่นกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อรับรองหลักสูตรและค่าใช้จ่าย #เน้นเนื้อหาที่สอดคล้องกับกฎหมายและระเบียบข้อบังคับของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน พร้อมทั้งเพื่อให้ผู้ที่รับผิดชอบในการพัฒนาบุคลากรภายในองค์กร เรียนรู้ขั้นตอน