บริษัท สัมมนาดีดี จำกัด ขอแจ้งปิดวันสงกรานต์ในวันที่ 12-15 เมษายน 2567 และจะเปิดทำการปกติในวันอังคารที่ 16 เมษายน 2567 (กรณีเร่งด่วน ติดต่อได้ผ่าน LINE @seminardd)

future of medical robotics and telehealth in Thailand

รหัสหลักสูตร: 46800

จำนวนคนดู 1242 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
ขณะนี้รัฐบาลมีนโยบายที่ชัดเจนเกี่ยวกับความต้องการกำลังคนเพื่อพัฒนาประเทศ โดยมีเป้าหมายที่จะต่อยอด 5 อุตสาหกรรมเดิมที่มีศักยภาพ (First S-Curve) ประกอบด้วยยานยนต์สมัยใหม่, อิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ, การท่องเที่ยวกลุ่มรายได้ดีและการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ, การเกษตรและเทคโนโลยีชีวภาพ และการแปรรูปอาหาร และเพิ่มเติม 5 อุตสาหกรรมอนาคต (New S-Curve) ประกอบด้วย หุ่นยนต์, การบินและโลจิสติกส์, เชื้อเพลิงชีวภาพและเคมีชีวภาพ, ดิจิตอล และการแพทย์ครบวงจร ดังนั้นโครงการวิจัยนี้จะพัฒนาต้นแบบระบบหุ่นยนต์ทางการแพทย์ สอดรับกับนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัล (digital economy) นอกจากนี้จากการที่ประเทศไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ และอัตราการเพิ่มขึ้นของโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDS) ทำให้ค่าใช้จ่ายในการรักษามากขึ้นเพราะต้องเดินทางไปโรงพยาบาลตามระยะเวลานัด โดยเฉพาะประชากรที่อยู่ใน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ยังไม่มีประสิทธิภาพที่เพียงพอทำให้ต้องส่งข้อมูลไปยังโรงพยาบาลขนาดใหญ่ ซึ่งทำให้มีประสิทธิภาพในการตรวจวินิจฉัยโรคและมีความรวดเร็วทันถ่วงทีในการรักษาโดยใช้หุ่นยนต์การแพทย์ทางไกล ดังนั้นโครงการนี้จะลดค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลทั้งของรัฐ และของประชาชนได้ในภาพรวม

 โครงการระบบหุ่นยนต์เคลื่อนที่อัจฉริยะ สามารถทำให้ผู้ป่วยและแพทย์สื่อสารกันได้ แม้จะอยู่ต่างสถานที่หรืออยู่ในพื้นที่ที่ห่างไกลแต่เนื่องจากข้อจำกัดของจำนวนแพทย์ที่มีความชำนาญเฉพาะทางในโรงพยาบาลที่อยู่ห่างไกลยังมีจำนวนน้อยและไม่เพียงพอต่อความต้องการด้านการวินิจฉัยและรักษาโรคต่างๆ ที่ซับซ้อนและสามารถเกิดขึ้นได้ในทุกที่ จึงมีความต้องการการวินิจฉัยและรักษา จากแพทย์ผู้ชำนาญประจำอยู่ในโรงพยาบาลใหญ่ๆ เท่านั้น ซึ่งการเดินทางของผู้ป่วยเข้ามารักษาในโรงพยาบาลขนาดใหญ่ก็เป็นข้อจำกัด และทำให้สูญเสียทรัพยากรหลายๆด้านไปโดยเปล่าประโยชน์ การใช้ระบบโทรเวชเข้ามาช่วยในเรื่องการติดต่อระหว่างแพทย์และผู้ป่วยจึงเป็นอีกทางหนึ่งที่สำคัญในการช่วยกระจายและยกระดับการให้บริการด้านสาธารณสุขของประเทศให้ทั่วถึงเท่าเทียมและทันท่วงทีโครงการฯ จะมุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนาระบบเครือข่ายหุ่นยนต์อัจฉริยะ ประเภทหุ่นยนต์เคลื่อนที่อัตโนมัติ


หัวข้ออบรมสัมมนา
1.การบรรยาย เรื่อง “ทิศทางงานวิจัยด้านหุ่นยนต์ทางการแพทย์และการนำไปประยุกต์ใช้

โดย ผศ.ดร.จักรกฤษณ์ ศุทธากรณ์   คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล 

2. การเสวนาในหัวข้อ “future of medical robotics and telehealth in Thailand : from research to practice”

โดย ตัวแทนจากกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ

      รศ.ดร.ปานใจ ธารทัศนวงศ์ คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศิลปากร

      นพ.ฆนัท ครุธกุล คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล

      คุณเฉลิมพล ปุณโณทก กรรมการผู้จัดการ บริษัท CT Asia Robotics จำกัด

      ตัวแทนจากสภาอุตสาหกรรม

ดำเนินรายการโดย

       ผศ.ดร.วัจนันท์ มัตติทานนท์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล



วันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2560 เวลา 08.30 – 13.00 น. 
ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: หุ่นยนต์, สาธารณสุข, แพทย์, พยาบาล, เทคโนโลยี, ให้คำปรึกษา

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด