แฟรนไชส์เป็นช่องทางการทำธุรกิจอย่างหนึ่งซึ่งผู้ซื้อแฟรนไชส์จะได้รับสิทธิ์ในการบริหารธุรกิจตามระบบแฟรนไชส์

รหัสหลักสูตร: 47356

จำนวนคนดู 1610 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
  หากคุณต้องการที่จะลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ก็มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่คุณจะต้องทำการศึกษาและทำความเข้าใจกับระบบแฟรนไชส์รวมถึงธุรกิจที่จะเข้าไปลงทุนเสียก่อนจะได้ไม่ต้องเสี่ยงกับปัญหาที่จะตามมาในภายหลัง อันดับแรก คุณควรที่จะทำความเข้าใจกับตัวเองก่อนว่าคุณมีความเหมาะสมกับการทำธุรกิจแฟรนไชส์มากน้อยเพียงใดพร้อมที่จะเป็นนักธุรกิจแฟรนไชส์ที่ดีได้หรือไม่เพราะการทำธุรกิจประเภทนี้ นอกจากจะต้องมีเงินลงทุนซึ่งถือเป็นปัจจัยพื้นฐานที่สำคัญแล้วคุณควรจะมีคุณสมบัติต่างๆ เหล่านี้ด้วย

* มีความรู้ ทักษะหรือประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจที่จะลงทุน ถ้าคุณไม่เคยมีประสบการณ์ในธุรกิจด้านนั้นๆมาก่อนก็ควรที่จะมีการศึกษาเพื่อทำความเข้าใจกับระบบแฟรนไชส์และธุรกิจที่จะลงทุนพอสมควร

* มีความตั้งใจจริงและมุ่งมั่นเพื่อความสำเร็จถือเป็นพลังผลักดันสำคัญที่จะทำให้คุณสามารถต่อสู้กับอุปสรรคต่างๆเพื่อไปถึงจุดมุ่งหมายได้อย่างไม่ท้อถอย

* เป็นผู้ที่มีความอดทและยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นการทำธุรกิจแฟรนไชส์เป็นการทำธุรกิจระหว่างบุคคลสองฝ่ายเปรียบเสมือนการเข้าร่วมธุรกิจของคนอื่นดังนั้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่คุณจะต้องยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น อีกทั้งจะต้องมีความอดทนต่อภาวะความเครียดและแรงกดดันต่างๆ

  ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

* ติดตามการเปลี่ยนแปลงและมีการเรียนรู้อยู่เสมอถึงแม้ว่าธุรกิจแฟรนไชส์จะมีการจัดระบบและการจัดอบรมให้แต่แฟรนไชส์ก็ต้องมีการศึกษาเพื่อทำความเข้าใจรวมถึงต้องมีการติดตามการเปลี่ยนแปลงของโลกธุรกิจอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้สามารถปรับเปลี่ยนสินค้าและบริการให้สอดคล้องกับความต้องการของสังคมได้

* มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีในการดำเนินธุรกิจนั้นคุณจะต้องทำงานร่วมกับบุคคลจำนวนมากไม่ว่าจะเป็นพนักงานของคุณเองพนักงานของ Franchiser และที่สำคัญที่สุด คือ“ลูกค้า”​

หัวข้ออบรมสัมมนา
  การตรวจสอบแฟรนไชส์ที่คุณจะเลือกซื้อ คุณจะต้องพิจารณาเลือกแฟรนไชส์ที่มีความเหมาะสมและน่าลงทุนมากที่สุดเกณฑ์ที่ใช้ในการพิจารณา ได้แก่

* สินค้าหรือบริการ ต้องมีจุดเด่นหรือมีความได้เปรียบทางการแข่งขัน(Competitive Advantage)

* มีการถ่ายทอดความรู้หรือ Know-How ที่เป็นระบบสามารถนำไปปฏิบัติได้ง่าย

* มีตัวอย่างของความสำเร็จในรูปของผลกำไรแสดงให้เห็นไม่ใช่ดูจากจำนวนสาขาเพียงอย่างเดียว

* เป็นแฟรนไชส์ที่มีประสบการณ์ในการทำธุรกิจเป็นระยะเวลาพอสมควร(อย่างน้อย 2 ปี)

* มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีเป็นแฟรนไชส์ที่เป็นที่นิยมและยอมรับของผู้บริโภค

* เป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มการเจริญเติบโตในอนาคต

* เป็นธุรกิจที่มีการพัฒนาและปรับปรุงผลิตภัณฑ์ใหม่ให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคอยู่ตลอดเวลา

   นอกจากนี้ ยังจะต้องมีการพิจารณาถึงทำเลที่ตั้งที่เหมาะสมศึกษาข้อมูลจากFranchiser ให้มากที่สุดมีการไปเยี่ยมชมพูดคุยกับ Franchiser และ Franchisees รายอื่นๆ เพื่อเป็นแนวทางประกอบการตัดสินใจรวมไปถึงการตรวจสอบในรายละเอียดและข้อตกลงต่างๆในสัญญา ด้วยเหตุนี้การที่คุณซื้อธุรกิจแฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จหรือมีชื่อเสียงก็มิได้หมายความว่าคุณจะประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับรายอื่นๆ ธุรกิจแฟรนไชส์จึงไม่ใช่ธุรกิจสำเร็จรูปหรือสูตรสำเร็จในการดำเนินธุรกิจเสมอไป ถ้าหากคุณปราศจากการศึกษาการวางแผนและค้นหาข้อมูลที่เพียงพอ

เริ่มวันที่ 24 ธันวาคม 2560 เวลา08.30-16.30น.

 ระยะเวลาอบรม 1 วัน ค่าลงทะเบียนวิชาละ 2,800 บาท

ใบสมัครเรียน ส่งมาที่ [email protected]

รับสมัครทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด

& ธ.กสิกรไทย สาขา ม.เกษตรศาสตร์

 บัญชี นายพงศ์ธร นันทวณิชย์

 เลขที่ 014-8-70562-3

ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: ร้านอาหาร, อาชีพ, SME, ธุรกิจ, สัมมนา, อบรม

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด

หลักสูตร การตรวจประเมินผู้ขายอย่างมืออาชีพ (Supplier Audit as Professional)

การตรวจประเมินผู้ขายนั้น เป็นหน้าที่หนึ่งของหน่วยงานจัดซื้อ/จัดหา ที่สำคัญมากๆ และ การตรวจประเมินผู้ขาย อยู่ภายใต้กระบวนการคัดเลือกผู้ขาย ซึ่งจะได้เรียนรู้ คุณสมบัตการแต่งตั้งทีมในการคัดเลือกผู้ขาย, กระบวนการตรวจประเมิน, เทคนิคในการเป็นผู้ตรวจประเมิน