การวาง Concept ธุรกิจร้านอาหาร เมื่อเริ่มคิดทำธุรกิจหัวข้อสำคัญอย่างหนึ่งที่ต้องคิดให้ลงตัวได้เร็วที่สุดคือการสร้าง Concept

รหัสหลักสูตร: 47880

จำนวนคนดู 814 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
การจัดการธุรกิจร้านอาหาร (ขั้นเทพ)2

  การวาง Concept ธุรกิจร้านอาหาร เมื่อเริ่มคิดทำธุรกิจหัวข้อสำคัญอย่างหนึ่งที่ต้องคิดให้ลงตัวได้เร็วที่สุดคือการสร้าง Concept ให้กับผลิตภัณฑ์เพราะผลิตภัณฑ์ที่มี Concept เป็นของตัวเองจะง่ายต่อการจดจำและนำไปสู่การสร้าง BRAND โดยเฉพาะในยุคนี้การสร้างผลิตภัณฑ์ที่มี Concept ให้โดดเด่นมีความแตกต่างเป็นเอกลักษณ์เฉพาะสามารถดึงดูดความสนใจของผู้คนในสังคมกลายเป็นช่องทางหนึ่งที่ช่วยให้คุณสามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจให้เติบโตอย่ามั่นคง Concept จึงหมายถึงการสร้างเรื่องราวหรือแสดงอารมณ์ที่เราต้องการสื่อสารออกไปให้กับผู้เป็นลูกค้าซื้อสินค้าหรือบริการดังนั้นความคิดหลักในการโฆษณา(Advertising Concept) จึงเป็นสิ่งสําคัญที่สุด เพื่อดึงความสนใจสร้างปฏิกิริยาและทําให้สินค้ามีความแตกต่างจากคู่แข่งขัน โดยอาจมีประเด็นในการคิด Concept ได้ดังนี้

หากว่าไปแล้วแนวคิดการวาง Concept ในการบริหารงานในด้านธุรกิจ นั้น

ความสำคัญของการบริหารธุรกิจเราจำเป็นที่ต้องเข้าใจในการวาง Concept VS Brend เปรียบเทียบ

 แนวคิด <---> ตรา <---> การทำ MARKENTING

MARKENTING <---> BRAND <---> CONCEPT

หากคุณเข้าใจกับ CONCEPT <----> BRAND <----> MARKENTING นิยาม 3 คำ นี้แล้ว มันคือ หัวใจ ที่สำคัญของการทำธุรกิจทุกประเภท

   จุดสำคัญของการทำร้านอาหารให้ประสบความสำเร็จมีเคล็ดลับง่าย อาหารอร่อย ราคาไม่แพงและบรรยากาศการจัดร้านดี สะอาด ซึ่งรสชาติอาหารที่อร่อย เราไม่ควรที่จะตัดสินด้วยตัวเองหรือเอาตัวเองมาเป็นตัววัดควรจะให้นักชิมที่เป็นกลางมาช่วยชิมและแนะนำรสชาติให้ การทำอาหารอร่อยถือว่าเป็นพรสวรรค์แต่ละคนแต่การทำอาหารในร้านอาหารไม่ใช่แค่อร่อยอย่างเดียวสิ่งสำคัญ คืออร่อยและเร็วซึ่งอาหาร 1จานจะต้องใช้เวลาไม่เกิน 3นาที การดัดแปลงอาหารเป็นเทคนิคช่วยดึงลูกค้าได้แต่การดัดแปลงอาหารถ้าทำดีก็ดีไปถ้าทำไม่ดีก็ไม่ดีทำให้เสียรสชาติไปได้การดัดแปลงต้องมีความเหมาะด้วย เช่น ร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่งใส่ผักหวานแทนถั่วงอกทำได้ดี รสชาติดีลูกค้าก็จะติดใจทำได้ลูกค้าจำนวนมากท้ายสุดที่ฝากไว้ คือ ความสะอาด ร้านอาหารแม้ว่าจะอร่อยแค่ไหนถ้าสถานที่ไม่สะอาดก็ไม่มีใครเข้าร้านเหมือนกัน 

หัวข้ออบรมสัมมนา
 หลักในการบริหารร้านอาหารต้องยึดหลัก 4 P

  ยึดหลัก 4 P การทำธุรกิจร้านอาหารให้ประสบความสำเร็จต้องใช้หลักการตลาด 4 P สำหรับ P ตัวแรก Product คือ อาหารต้องทำให้อร่อยต้องเลือกหาวัตถุดิบที่มีคุณภาพและเน้นความสดสะอาด โดยที่รสชาติอาหารจะต้องมีอาหารที่รสชาติเด่นภายในร้านสัก 2-3อย่างให้ลูกค้าติดปากและจดจำร้านของเราได้ จากอาหารชนิดนั้น P ตัวที่สอง Place (สถานที่)ต้องคำนึงถึงที่จอดรถเพราะปัจจุบัน ลูกค้าส่วนใหญ่จะต้องขับรถมา ดังนั้น จะต้องมีที่จอดรถไว้บริการซึ่งถ้าอยู่ในตัวเมืองอาจจะหาที่จอดรถยาก ดังนั้น ต้องอาศัยไปเปิดตามชานเมืองหรือย่านถนนตัดใหม่ ซึ่งถ้าอยู่ไกลต้องใช้การทำประชาสัมพันธ์ช่วยด้วย สำหรับ P ตัวที่สาม Promotion(ส่งเสริมการขาย) ซึ่งการทำร้านสิ่งที่จะขาดไม่ได้ คือ การส่งเสริมการขายเพื่อช่วยกระตุ้นลูกค้า โดยอาจจะร่วมกับใครก็ได้ เช่น ร่วมบริษัทผู้ผลิตเบียร์หรือเครื่องดื่มและขายต่ำกว่าทุนหรือตัวอย่างภัตตาคาร มีการจัดโปรโมชั่นอิ่มเดียว 90บาท ซึ่งถ้าลูกค้ามาเป็นครอบครัว เด็กกินน้อยกว่าผู้ใหญ่กินเยอะก็ทั่วเฉลี่ยกันไปก็ไม่ขาดทุนและหันไปทำกำไรจุดอื่นแทนอย่าง เช่น น้ำชาหรืออาหารอื่นที่ลูกค้าสั่งเพิ่มและ P ตัวสุดท้าย คือ Price การตั้งราคาสินค้าถือว่าสำคัญมากสำหรับการเปิดร้านอาหารยิ่งช่วงในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันถ้าแพงมากก็ไม่ลูกค้ามากินอย่างแน่นอน ซึ่งการบริหารต้นทุนของร้านถือว่าเป็นสิ่งสำคัญในทุกธุรกิจไม่ว่าจะทำอะไรต้องรู้จักการบริการต้นทุนบัญชีในส่วนของร้านอาหารต้นทุนของอาหารจะต้องไม่เกิน 45%

วัตถุประสงค์

 1. เพื่อให้สามรถมองภาพรวมของการลงทุนเริ่มต้นธุรกิจร้านอาหารได้

 2. กำหนดกลุ่มเป้าหมายได้

 3. วางแผนงบประมาณและติดตามผลการทำงานตามระยะเวลาได้

 4. แก้ไขปัญหาได้และแนวทางการแก้ปัญหาได้ตรงจุด

 5. วางแผนการทำงานได้ตรงตามเป้าหมาย 

ผลงานที่เป็นที่รู้จัก ได้แก่ มิสเตอร์ โดนัท, เคเอฟซี, อานตี้ แอนส์, เปปเปอร์ ลันช์, ชาบูตง, โคล สโตน ครีมเมอรี่, เดอะ เทอเรส, โยชิโนยะ, โอโตยะ, เทนยะ และ คัตสึยะ ร้านเอแอนด์ดับบลิว "มิยาบิ" เป็นร้านปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่น ฯ

ค่าลงทะเบียน 2 วัน 5,600 บาท เริ่มวันที่ 17 และวันที่ 23 ธันวาคม 2560 เวลา 08.30-16.30 น. 

ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: ร้านอาหาร, อาหาร, ธุรกิจ, sme, สัมมนา, สัมมนา

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด