กิจกรรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการการเพิ่มประสิทธิภาพโลจิสติกส์ในสถานประกอบการ “อุตสาหกรรมอาหาร”

รหัสหลักสูตร: 48978

จำนวนคนดู 1355 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
1. ความเป็นมาของโครงการ

ปัจจุบันการแข่งขันภาคการผลิตอุตสาหกรรมทวีความเข้มข้นรุนแรงยิ่งขึ้นในยุคโลกาภิวัตน์ ความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของสภาพสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมในยุคปัจจุบันนี้รวมทั้งการแข่งขันในภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมที่มีความรุนแรงมากขึ้น ได้ก่อให้เกิดช่องว่างทางการค้าอย่างมากมาย อุตสาหกรรมในประเทศไทยจำนวนมากไม่สามารถปรับเทคโนโลยีการผลิต คุณภาพสินค้า และการปรับแผนธุรกิจให้แข่งขันกับประเทศคู่แข่งอื่น ๆ ได้ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของผู้ประกอบการในการแข่งขันให้สามารถดําเนินธุรกิจได้อย่างมั่นคง ปัจจัยที่สําคัญอย่าหนึ่งในการพัฒนาองค์กรคือ ความสามารถใน การวิเคราะห์และประเมินประสิทธิภาพการแข่งขันด้านโลจิสติกส์

ในยุค Thailand 4.0 “Value–Based Economy” หรือ “เศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม” ที่เน้นการพัฒนา SMEs ที่มีอยู่ไปสู่การเป็น Smart Enterprises และ Startups ที่มีศักยภาพสูง สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปของรัฐบาล และยุทธศาสตร์กับการพัฒนาอุตสาหกรรม 4.0 ของกระทรวงอุตสาหกรรม การพัฒนาระบบการบริหารจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชนที่ดีของภาคอุตสาหกรรมจำเป็นต้องมีเครื่องมือที่จะใช้ในการสำรวจและวัดประสิทธิภาพการบริหารจัดการที่มีมาตรฐาน ถูกต้องตามหลักวิชาการ และเป็นที่ยอมรับร่วมกันในประเทศ โดยในปีพ.ศ. 25561 บัณฑิตศึกษาสาขาการจัดการทางวิศวกรรม และวิศวกรรมการจัดการและโลจิสติกส์ ร่วมกับ กองโลจิสติกส์ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ได้ดำเนินกิจกรรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการการเพิ่มประสิทธิภาพโลจิสติกส์ ในสถานประกอบการ “อุตสาหกรรมอาหาร” ภายใต้กิจกรรม โครงการพัฒนาฐานข้อมูลเกณฑ์เทียบวัดประสิทธิภาพโลจิสติกส์และโซ่อุปทานภาคอุตสาหกรรม ประจำปีงบประมาณ 2561 เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพ และเพิ่มขีดความสามารถของผู้ประกอบการในการแข่งขันให้สามารถดําเนินธุรกิจได้อย่างมั่นคง

2. วัตถุประสงค์

 1. เพื่อส่งเสริม ให้ความรู้ และพัฒนาศักยภาพ และเพิ่มขีดความสามารถของผู้ประกอบการในการแข่งขันให้สามารถดําเนินธุรกิจในอุตสาหกรรมอาหาร

2. เพื่อให้ผู้ประกอบการ ทราบถึงประสิทธิภาพโลจิสติกส์และโซ่อุปทานภาคอุตสาหกรรมของสถานประกอบการ

3. เพื่อให้ผู้ประกอบการ ได้รับความรู้รวมถึงแนวทางในการลดต้นทุนทางด้านโลจิสติกส์

4. เพื่อพิจารณาสถานประกอบการในการเข้าร่วม โครงการพัฒนาฐานข้อมูลเกณฑ์เทียบวัดประสิทธิภาพโลจิสติกส์และโซ่อุปทานภาคอุตสาหกรรม ประจำปีงบประมาณ 2561 จำนวน 100 สถานประกอบกิจการ ในการเข้าให้คำปรึกษาเชิงลึก


หัวข้ออบรมสัมมนา
กิจกรรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการการเพิ่มประสิทธิภาพโลจิสติกส์ในสถานประกอบการ “อุตสาหกรรมอาหาร”
13 ก.พ.61 ณ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: อบรม, สัมมนา, ลดต้นทุน, โลจิสติกส์, เพิ่มผลิตภาพ

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด

หลักสูตร : การวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของโครงการ ( Project Feasibility Analysis ) ...

ขอเชิญอบรม หลักสูตร : การวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของโครงการ ( Project Feasibility Analysis ) #โครงการนั้นมีความเหมาะสม มีความคุ้มค่าและมีความเป็นไปได้ที่จะมีโครงการนั้นอยู่หรือไม่ดังนั้นก่อนที่จะเริ่มโครงการใดๆ ก็ตาม เราควรจะต้องวิเคราะห์ความเป็นไปได้