PXI Symposium 2012

รหัสหลักสูตร: 12893

จำนวนคนดู 1139 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd

หัวข้อการบรรยายประกอบ ด้วย :

-          ระบบ PXI (PCI eXtensions for Instrumentation) ผู้นำ ทางด้านแฟล็ตฟอร์ม การวัด ทดสอบ และควบคุม ใน ปัจจุบัน

ในปัจจุบัน วิศวกรทางด้านระบบการวัดและควบคุมต่างคิดค้น,พัฒนา และปรับปรุงระบบ อย่างต่อเนื่อง เพื่อจะหาวิธีที่ดีกว่า ยืดหยุ่นกว่า มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นด้วยต้นทุนที่ต่ำกว่า ทางเลือกหนึ่งในปัจจุบัน คือระบบ PXI (PCI eXtensions forInstrumentation) ซึ่ง เป็นระบบที่ได้รับการรองรับเป็นมาตรฐานสากล (www.pxisa.org) และ ได้รับการยอมรับและถูกนำมาใช้งานอย่างกว้างขวางในปัจจุบัน เนื่องด้วยเป็นระบบที่ถูกกำหนดและ อ้างอิงด้วยซอฟต์แวร์ (software-defined) จึงทำให้ยืดหยุ่นและ สามารถออกแบบระบบที่ใหญ่และซับซ้อนมากๆได้อย่างง่ายดาย ในงานสัมมนาครั้ง นี้เราจะได้เรียนรู้วิธีการนำเอาระบบPXI และ Graphical System Design มาใช้งานจริง เพื่อพัฒนาและปรับปรุงระบบการวัดและควบคุม ในปัจจุบัน.

-          ระบบทดสอบ เซมิคอนดักเตอร์ทีต้นทุนต่ำ และประสิทธิภาพสูง เป็นจริงได้ด้วย แฟล็ตฟอร์ม PXI  (PCI eXtensions for Instrumentation)

เทคโนโลยีด้าน การออกแบบวงจรรวม และสารกึ่งตัวนำ(Semiconductor) ใน ปัจจุบันนั้นมีฟังก์ชั่นและความสามารถที่ซับซ้อนมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นระบบที่นำมาเพื่อทดสอบก็ต้องมีความซับซ้อน ด้วยเช่นกัน ด้วยเหตุนี้ต้นทุนของระบบทดสอบก็ต้องเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย เทคโนโลยีระบบทดสอบที่ถูก กำหนดและอ้างอิงด้วยซอฟต์แวร์ (software-defined) ของ National Instruments นั้นช่วยให้ วิศวกร  วงจรรวม และ สารกึ่งตัวนำ สามารถลดต้นทุนในภาพรวมของการทดสอบชิฟ (Chip) ได้ โดยการใช้ฮาร์ดแวร์ที่มีประสิทธิภาพสูง ราคาต่ำ เช่น PXI (PCI eXtensions for Instrumentation) และ รวมถึงซอฟต์แวร์ที่มีความยืดหยุ่นสูง เช่น LabVIEW และ TestStand และ ท้ายสุดเราจะได้เรียนรู้ว่าบริษัทต่างๆที่นำระบบนี้ไปใช้แล้ว ประสบความสำเร็จ มีรายละเอียดอย่างไรบ้าง และสามารถนำข้อมูล ที่ได้ไปประยุกต์และ พัฒนากับระบบของท่านได้อย่างไร

-          เทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ในปัจจุบัน และอนาคต

ใน ปัจจุบันพลังงานแสงอาทิตย์เป็นพลังงานทดแทนที่มีอัตราการเติบโตสูง กว่าพลังงานทดแทนชนิดอื่นเป็นอย่างมาก โดยมีการผลิตเพื่มขึ้น 2 เท่าภายในระยะเวลาเพียงแค่ 2 ปีที่ผ่านมา  โดยบริษัทผู้ผลิตชั้นนำทั่วโลกต่าง เลือกใช้ระบบที่มีประสิทธิภาพสูงในการวัด ทดสอบ และวิเคาระห์ผลผลิตเพื่อการลดต้นทุนต่อวัตต์ให้น้อยที่สุด และเพื่อต้องการขยายตลาด ส่งออกพลังงาน และเป็นผู้ผลิตชั้นนำ ด้วยเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูง ในการสัมมนาครั้งนี้เราเรียนรู้ระบบทดสอบมอนิเตอร์ และควบคุม ที่นำมาใช้งานจริงในอุตสาหกรรมการ ผลิตพลังงานทดแทนโดยใช้แสงอาทิตย์ ในปัจจุบัน.

 

 

-          เทคนิคการออกแบบ โปรแกรม LabVIEW Real-Time  และLabVIEW FPGA

การ เขียนโปรแกรม LabVIEW ที่ทำ งานอยู่บน Windows OS นั้น จะมีข้อแตกต่างกับโปรแกรมที่ทำงานอยู่บน Real-Time OS และFPGA ฮาร์ดแวร์ อยู่บ้าง ในหัวข้อการสัมมนานี้เราจะเรียนรู้สิ่งที่ต้องเข้าใจพื้นฐานขั้นตอนการเขียน โปรแกรม เทคนิคต่างๆ และสิ่งที่ต้องคำนึงถึงในการเขียนโปรแกรมบน Real-Time OS และ FPGA เพื่อ ที่จะทำให้การออกแบบระบบมอนิเตอร์ และระบบควบคุมทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบมากขึ้น  ตัวอย่างเช่น การออกแบบส่วนติดต่อกับผู้ใช้งานระยะไกล (Remote User Interface) , การจัดการกับทรัพยากร ต่างๆ(Disk Space, FPGA Gates, RAM, CPU Bandwidth), ข้อ แตกต่างระหว่างการสร้าง Bitfile, Compilation, Synthesizing, Compiling ,การใช้ งาน FPGA Compile Farm , และหัวข้ออื่นๆ อีกมากมาย

-         ระบบตรวจจับการสั่นสะเทือนและการประมวลผลภาพด้วย แฟล็ตฟอร์PXI (PCI extensions Instrumentation)

เหตุผลที่คุณไม่ควร พลาดงานนี้ :

* เจาะลึกข้อมูลเกี่ยวกับอนาคตของระบบทดสอบแบบ อัตโนมัติ
* เรียน รู้เทคโนโลยีล่าสุดของ LabVIEW 2011 และ PXI รุ่นใหม่ล่าสุด
* ชม การสาธิตนวัตรกรรมใหม่ๆของเนชั่นแนล อินสทรูเม้นทส์ทั้งสำหรับภาคการศึกษาและอุตสาหกรรม
* ร่วมรับ ฟังความสำเร็จของลูกค้าที่นำผลิตภัณฑ์ของ เนชั่นแนล อินสทรูเม้นทส์ ไปใช้งานจริง
* พบปะพูด คุยกับวิศวกรของ เนชั่นแนล อินสทรูเม้นทส์ และพาร์ทเนอร์ของเรา ตลอดจนวิศวกร, นักวิทยาศาตร์และนักวิจัย จากบริษัทชั้นนำอื่นๆ

ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด

เจาะลึก การค้นหา/การคัดเลือก/การตรวจประเมิน/การทำข้อตกลงกับผู้ขายแบบครบถ้วน สำหร...

หัวข้อนี้ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่ครบถ้วน สำหรับ งานจัดหา (Procurement) เพราะคลอบคลุม ทุกขั้นตอนตั้งแต่การค้นหา / การคัดเลือก / การตรวจประเมิน ทุกองค์กรต้องการสนับสนุนที่ดีจากหน่วยงานจัดซื้อ แน่นอนหน่วยงานจัดซื้อนั้น มี 2 หน้าที่ ที่ต้องทำให้ได้

หลักสูตร : การวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของโครงการ ( Project Feasibility Analysis ) ...

ขอเชิญอบรม หลักสูตร : การวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของโครงการ ( Project Feasibility Analysis ) #โครงการนั้นมีความเหมาะสม มีความคุ้มค่าและมีความเป็นไปได้ที่จะมีโครงการนั้นอยู่หรือไม่ดังนั้นก่อนที่จะเริ่มโครงการใดๆ ก็ตาม เราควรจะต้องวิเคราะห์ความเป็นไปได้