บริษัท สัมมนาดีดี จำกัด ขอแจ้งปิดวันสงกรานต์ในวันที่ 12-15 เมษายน 2567 และจะเปิดทำการปกติในวันอังคารที่ 16 เมษายน 2567 (กรณีเร่งด่วน ติดต่อได้ผ่าน LINE @seminardd)

Designing an Effective Performance Measurement & Management System with KPIs, OKRs and BSC : เทคนิคการออกแบบระบบการบริหารผลการดำเนินงาน อย่างถูกต้องตรงประเด็นและเชื่อมโยงกับกลยุทธ์องค์กร

รหัสหลักสูตร: 59648

จำนวนคนดู 1429 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
ผู้เข้าอบรมจะได้

1.มีความรู้ความเข้าใจหลักการระบบการบริหารจัดการผลการดำเนินงานสมัยใหม่ที่สอดคล้องกับกลยุทธ์ขององค์กรและเข้าใจเทคนิคขั้นตอนในการออกแบบจัดทำตัวชี้วัดผลการดำเนินงานอย่างเป็นระบบที่เชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์

2.มีความเข้าใจเพิ่มขึ้นเกี่ยวกับยุทธศาสตร์และเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ขององค์กร ได้ฝึกวิเคราะห์ความเชื่อมโยงในเชิงตรรกะระหว่างตัวชี้วัดระดับต่างๆ เพื่อให้สามารถออกแบบระบบการบบริหารผลการดำเนินงานสำหรับนำกลยุทธ์ไปสู่การปฏิบัติอย่างมีประสิทธิผล

3.สามารถนำหลักการและเทคนิคการออกแบบจัดทำตัวชี้วัดผลการดำเนินงานไปประยุกต์ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสบผลสำเร็จในการใช้ติดตามและขับเคลื่อนแผนกลยุทธ์และการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงานและฝ่ายงานต่างๆ

4.ได้ฝึกออกแบบจัดทำตัวชี้วัดผลการดำเนินงานจากกรณีศึกษาและจากภารกิจของหน่วยงานที่ผู้เข้าอบรมรับผิดชอบบริหารจัดการอยู่

5.เข้าใจแนวทางสำหรับการขยายผลไปสู่การจัดทำตัวชี้วัดผลการดำเนินงานระดับบุคคลหรือ Individual Performance Appraisal System ที่สามารถประเมินผลได้อย่างเป็นธรรมและสะท้อนผลการปฏิบัติงานของบุคลากรอย่างแม่นยำ ถูกต้องตามความเป็นจริง


หัวข้ออบรมสัมมนา
หัวข้อ เนื้อหาสาระการสัมมนาและเรียนรู้ :

1.ปรัชญาของการบริหารผลการดำเนินงานและตัวชี้วัดผลงาน : เรียนรู้ผ่านปัญหาและมุมมองของนักบริหารและนักปฏิบัติ

  อุปสรรค ปัญหา ผลลัพธ์และปรากฎการณ์ที่ไม่พึงปรารถนาซึ่งมักจะเกิดขึ้นในการประเมินผลการปฏิบัติงาน (Problem, Constraint, Failure and Negative Impacts from a Poor Performance Appraisal)

กิจกรรมการเรียนรู้ เสวนากลุ่ม แลกเปลี่ยนประสบการณ์และความคิดเห็น ปัญหา สาเหตุ และผลกระทบของระบบการประเมินผลการปฏิบัติงานปัจจุบันซึ่งพบได้ในแทบทุกองค์กร เพื่อระบุข้อดี(จุดแข็ง)และโอกาสในการปรับปรุงระบบการประเมินผลการปฏิบัติงานขององค์กร

  ทำไมระบบการวัดผลการดำเนินงานจึงเป็นพื้นฐานสำคัญของการบริหารองค์กร แนวคิดสมัยใหม่ของการบริหารผลการดำเนินงานและความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับตัวชี้วัดผลงานและการประเมินผลการปฏิบัติงาน

  นำเสนอผลการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับปัญหาของระบบการประเมินผลการปฏิบัติงานและ KPIs และแนวทางการปรับปรุงแก้ไขปัญหา

2.แนวทางการกำหนดและออกแบบตัวชี้วัดผลการดำเนินงานอย่างเป็นระบบ

  เรื่องตัวชี้วัดและการวัดผลการดำเนินงาน องค์กรชั้นนำเขาทำกันอย่างไร?

  ระดับของการวัดและประเมินผลในองค์กร ในแต่ละระดับวัดและประเมินอะไร ความสัมพันธ์เชื่อมโยงของการวัดในแต่ละระดับเป็นอย่างไร? สาเหตุที่การวัดผลไม่เชื่อมโยงอย่างสอดคล้อง (Alignment) และแนวทางปรับปรุง

  ก่อนออกแบบระบบการวัดผลที่ดี ต้องเข้าใจและรู้อะไรบ้าง? ความสำคัญของยุทธศาสตร์องค์กรและเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ที่มีต่อการออกแบบตัวชี้วัดผลการดำเนินงานที่จะทำให้องค์กรบรรลุผลสำเร็จอย่างที่คาดหวัง

Workshopกรณีศึกษาเพื่อเรียนรู้แนวคิดและขั้นตอนที่ถูกต้องเกี่ยวกับการออกแบบตัวชี้วัดผลการดำเนินงาน

3.เรียนรู้และเข้าใจกรอบแนวคิดต่างๆ สำหรับการออกแบบตัวชี้วัดผลงานตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เช่น MBO, KPIs, BSC, และ OKRs

4.หลักการและขั้นตอนการออกแบบ Corporate KPIs/OKRs ให้ถูกต้องได้ผลจริงและเหมาะสมกับองค์กรและบริบทธุรกิจ

5.หลักการและขั้นตอนการออกแบบ Functional/Department KPIs/OKRs ให้สอดคล้องกับเป้าหมายองค์กร

  การเชื่อมโยง การกระจายและถ่ายทอดเป้าหมายเชิงกลยุทธ์องค์กรสู่ฝ่ายงานเพื่อนำไปสู่การกำหนดตัวชี้วัดระดับฝ่ายงานและนำกลยุทธ์ไปสู่การปฏิบัติ ด้วยเทคนิค O-M-T-I และในแบบ OKRs

  การกำหนดค่าเป้าหมายของตัวชี้วัดและการกำหนดน้ำหนักความสำคัญของตัวชี้วัดเพื่อการประเมินผลงาน และการกำหนดเกณฑ์คะแนนสำหรับการประเมินผลงาน

Workshop ทดลองปฏิบัติการออกแบบ Functional/Department KPIs/OKRs

6.แนะนำแนวทางที่จะช่วยให้องค์กรสามารถออกแบบ สร้างและประยุกต์ใช้ระบบการบริหารผลการดำเนินงานอย่างถูกต้องเกิดประโยชน์และได้ผลจริง

  การสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่เอื้ออำนวย วัฒนธรรมองค์กรที่ใช่เป็นอย่างไร และวิธีการตรวจประเมินวัฒนธรรมองค์กรที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

  การปรับ Mindset ของบุคลากรที่มีต่อระบบการบริหารและการประเมินผลการดำเนินงาน

  Big Data, Analytics และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ กับการนำมาใช้ประโยชน์ในเรื่องของการวัดผล KPIs และการบริหารผลการดำเนินงาน

  การนำระบบบริหารผลการดำเนินงานไปใช้อย่างเกิดประโยชน์แท้จริงทวีคูณความสำเร็จรอบด้าน การทำให้กระบวนการวัดผลเป็นการสร้างคุณค่าไม่ใช่สร้างภาระ

  เปิดประเด็นเชิงปรึกษาแนะนำเกี่ยวกับปัญหา อุปสรรค และผลกระทบเชิงลบที่อาจจะเกิดขึ้นในการออกแบบและใช้ตัวชี้วัดและการประเมินผลการปฏิบัติงานในหน่วยงานของผู้เข้าอบรม และแนะนำแนวทางการแก้ไขปัญหา

7.สรุปการเรียนรู้ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกัน และการนำไปขยายผล


วิทยากร
ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: การบริหารผลการดำเนินงาน, Designing an Effective Performance Measurement, & Management System with KPIs, KPIs, OKRs and BSC, OKRs