KUBOTA Agri e-Learning

รหัสหลักสูตร: 65033

จำนวนคนดู 1221 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม
คอร์สออนไลน์ (VDO)

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd

1.1โปรแกรมนักขับเบื้องต้น (The Beginner Program) เริ่มลงทะเบียนเรียน 20 มีนาคม 2564 สิ้นสุดการเรียน 30 เมษายน 2564 เป็นหลักสูตรออนไลน์ เหมาะสำหรับบุคคลทั่วไปที่ต้องการเรียนรู้ทักษะการขับเครื่องกลการเกษตร การใช้งานและควบคุมเครื่องจักรที่ถูกต้องในระดับเบื้องต้น ในเครื่องจักรกลการเกษตร ดังนี้

1.นักขับแทรกเตอร์

2.นักขับรถเกี่ยวนวดข้าว

3.นักขับรถขุด

โดยครอบคลุมโครงสร้างของเครื่องจักรกลการเกษตร การใช้งาน การบำรุงรักษา การปรับตั้ง และการเคลื่อนตัวเพื่อใช้งานในรูปแบบต่างๆ

1.2โปรแกรมนักขับมืออาชีพ (The Professional Program) เป็นโปรแกรมภาคปฏิบัติ ฝึกขับเครื่องจักรกลการเกษตรคูโบต้าโดยใช้ระยะเวลา 6 ชั่วโมง เน้นการปฏิบัติในสภาพพื้นที่การทำงานจริง ในทุกๆสภาพพื้นที่ เพื่อให้เกิดการพัฒนาทักษะและฝีมือให้กับผู้ใช้งานเครื่องจักรกลการเกษตร ให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมรับใบขับขี่ตามมาตรฐานผู้ประกอบอาชีพจากสถานประกอบการ ที่ได้การรับรองจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สามารถนำไปประกอบอาชีพรับจ้างในตลาดแรงงานเกษตรได้

ทั้งนี้ ผู้เรียนจะต้องเข้าเรียนและสอบผ่านโปรแกรมนักขับเบื้องต้น (ภาคทฤษฎีออนไลน์) แล้วเท่านั้น โดยสามารถจองลงทะเบียนไม่เกินวันที่ 25 เมษายน 2564 เพื่อนัดหมายสถานที่สอบภาคปฏิบัติ ระหว่างวันที่ 1 - 31 พฤษภาคม 2564 ณ ร้านค้าผู้แทนจำหน่ายสยามคูโบต้าใน 20 ร้านค้าฯ ที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ จังหวัดสระแก้ว จังหวัดเพชรบูรณ์ จังหวัดเชียงราย จังหวัดมหาสารคาม จังหวัดลพบุรี จังหวัดสุโขทัย จังหวัดลำปาง จังหวัดเลย จังหวัดสกลนคร จังหวัดพัทลุง จังหวัดราชบุรี จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดพิจิตร จังหวัดศรีสะเกษ จังหวัดอำนาจเจริญ จังหวัดแพร่ จังหวัดอุดรธานี จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดสงขลา และจังหวัดกรุงเทพมหานคร


2.หลักสูตรเกษตรมือใหม่ เริ่มลงทะเบียนเรียน 1 - 30 เมษายน 2564 เป็นหลักสูตรออนไลน์ที่ถ่ายทอดองค์ความรู้การเกษตร ดังนี้

เกษตรเบื้องต้น ประกอบด้วย ทิศทางการเกษตรในปัจจุบัน และอนาคต ปัจจัยที่มีผลต่อการเพาะปลูก และการเพิ่มมูลค่าผลผลิต

การปลูกพืชรายได้เร็วเจียไต๋ ประกอบด้วย การปลูกผัดสลัดและแตงโม สายพันธุ์ที่นิยมปลูก วิธีการปลูกแต่ละแบบ การดูแลรักษาโรคแมลง งบประมาณ และ การตลาด

นวัตกรรมเกษตรครบวงจร KUBOTA (Agri) Solutions หรือ KAS ประกอบด้วย การจัดการพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ การดูลักษณะของพื้นที่ก่อนเพาะปลูก ดิน น้ำ อากาศ การปลูกพืชเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน การปลูกข้าว ผักสวนครัว เลี้ยงปลาเพื่อสร้างรายได้ การเอาเทคโนโลยีเข้ามาใช้ ป่า 3 อย่าง ประโยชน์ 4 อย่าง รวมถึงหาตลาดแปรรูปเพิ่มมูลค่าผลผลิต และการขนส่ง


เนื้อหาของคอร์ส
หลักสูตรนักขับเครื่องจักรกลการเกษตร
โปรแกรมนักขับเบื้องต้น (ภาคทฤษฎีออนไลน์) เป็นหลักสูตรออนไลน์ เหมาะสำหรับบุคคลทั่วไปที่ต้องการเรียนรู้ทักษะการขับเครื่องกลการเกษตร การใช้งานและควบคุมเครื่องจักรที่ถูกต้องในระดับเบื้องต้น ในเครื่องจักรกลการเกษตร ดังนี้ 1. นักขับแทรกเตอร์ 2. นักขับรถเกี่ยวนวดข้าว 3. นักขับรถขุด โดยครอบคลุมโครงสร้างของเครื่องจักรกลการเกษตร การใช้งาน การบำรุงรักษา การปรับตั้ง และการเคลื่อนตัวเพื่อใช้งานในรูปแบบต่างๆ
99:00
โปรแกรมนักขับมืออาชีพ (ภาคปฏิบัติ) เป็นโปรแกรมภาคปฏิบัติ ฝึกขับเครื่องจักรกลการเกษตรคูโบต้าโดยใช้ระยะเวลา 6 ชั่วโมง เน้นการปฏิบัติในสภาพพื้นที่การทำงานจริง ในทุกๆสภาพพื้นที่ เพื่อให้เกิดการพัฒนาทักษะและฝีมือให้กับผู้ใช้งานเครื่องจักรกลการเกษตร ให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมรับใบขับขี่ตามมาตรฐานผู้ประกอบอาชีพจากสถานประกอบการ ที่ได้การรับรองจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สามารถนำไปประกอบอาชีพรับจ้างในตลาดแรงงานเกษตรได้
99:00
หลักสูตรเกษตรมือใหม่
กษตรเบื้องต้น ประกอบด้วย ทิศทางการเกษตรในปัจจุบัน และอนาคต ปัจจัยที่มีผลต่อการเพาะปลูก และการเพิ่มมูลค่าผลผลิต การปลูกพืชรายได้เร็วเจียไต๋ ประกอบด้วย การปลูกผัดสลัดและแตงโม สายพันธุ์ที่นิยมปลูก วิธีการปลูกแต่ละแบบ การดูแลรักษาโรคแมลง งบประมาณ และ การตลาด นวัตกรรมเกษตรครบวงจร KUBOTA (Agri) Solutions หรือ KAS ประกอบด้วย การจัดการพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ การดูลักษณะของพื้นที่ก่อนเพาะปลูก ดิน น้ำ อากาศ การปลูกพืชเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน การปลูกข้าว ผักสวนครัว เลี้ยงปลาเพื่อสร้างรายได้ การเอาเทคโนโลยีเข้ามาใช้ ป่า 3 อย่าง ประโยชน์ 4 อย่าง รวมถึงหาตลาดแปรรูปเพิ่มมูลค่าผลผลิต และการขนส่ง
99:00
ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: ขับเครื่องจักร, รถไถ, โควิด, แทรกเตอร์, รถขุด, ปลูกผัก