ตัวอย่าง วิธีการเขียนบทความ SEO ที่ดี
ไอที เทคโนโลยี

จำนวนเข้าชม 6464 ครั้ง

ตัวอย่าง วิธีการเขียนบทความ SEO ที่ดี

Sponsored
หลักสูตร เทคนิคการสั่งซื้อวัตถุดิบเพื่อการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพ ( Material Requirements Planning )

หลักการและเหตุผล     MRP (Material Requirements Planning) คือ แผนหร...

ดูรายละเอียด
เทคนิคการเช็คสต็อกอย่างมีประสิทธิภาพ ( Efficient Stock & Inventory Control Technique )

หลักการและเหตุผล     การควบคุมสินค้าคงคลัง เป็นสิ่งที่จำเป็นและสำคั...

ดูรายละเอียด


ตัวอย่าง วิธีการเขียนบทความ SEO ที่ดี
การเขียนบทความ เรื่อง SEO จะมีขั้นตอนการเขียนบทความที่แตกต่างกับบทความทั่วไป เพราะการบทความ seo คือ บทความทั่วไปที่การเขียนเชิงมี Reference เป็นหลักมีการอ้างอิงตัวอย่างการเขียนบทความที่ดี เขียนมาก่อนเป็นลักษณะที่เราได้ศึกษาเรื่องใดเรื่องหนึ่งแล้วเราอยากจะสรุปเรื่องนั้นแล้วนำมาเผยแพร่ต่อ อยู่มาวันนึงผมได้สนใจขั้นตอนการเขียนบทความ จริงๆแล้ว ผมได้ทำการศึกษาตัวอย่าง การเขียนบทความตั้งแต่ปี 2012 จนตอนนี้ก็ปี 2021 ละพบว่าสิ่งที่ผมลืม และเป็นส่วนที่สำคัญมากๆ ผมก็ได้ศึกษาจากตัวอย่างบทความ seo ไปเรื่อยๆจึงพบว่าจริงๆแล้วเนี่ยมีทั้งตัวอย่างบทความที่ดี และไม่ดี มันก็ไม่ได้ยากเกินความสามารถเลย ขอแค่เรามีจุดหมายปลายทางสิ่งที่เราต้องการจะสื่อให้ ผู้อ่านเข้าใจ

Blog9t ใน Google

บทความ SEO คือ

บทความ SEO คืออะไร

หลังจากที่ผมได้ศึกษาวิธีทําให้ google หาเพจเราเจอ เมื่อก่อนผมเคยเขียนบทความเกี่ยวกับการทำบล็อก การตกแต่ง การโปรโมท เขียนได้สะเปะสะปะมาก คือไม่ได้กำหนดเป็นเรื่องเป็นราวไม่ได้กำหนด keyword อะไรใดๆก็มีคนเข้ามาเจอบ้างไม่เจอบ้าง เลยค้นพบว่าวิธีที่จะทำให้เว็บเราไปโผล่บน Google จริงๆแล้ว สิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยคือ keyword ซึ่งการที่เราหยิบ keyword เข้ามาใช้มันก็ช่วยให้มีโอกาสที่ในบทความนี้จะไปโผล่ใน Google

ตัวอย่างการเขียนบทความที่ดี และ บทความทั่วไป

ผมอยากทราบว่า ตัวอย่างการเขียนบทความที่ดี เป็นลักษณะแบบไหนมีองค์ประกอบอะไรบ้างแล้วเราจะเขียนมันออกมาได้ไหมเราต้องใช้เทคนิคการเขียนอะไรหรือเปล่าหรือเราต้องเขียนอธิบายโดยมีหลักการและเหตุผลเหมือนการทำวิจัยการทำ Thesis ผมได้ศึกษาจากเว็บที่เขารับเขียนบทความ seo แล้ว

ได้นำมาเปรียบเทียบกันว่าบทความธรรมดากับตัวอย่างการเขียน content SEO เนี่ยมันต่างกันยังไง เมื่อผมได้ตัวอย่างมาพอจะสรุปได้ว่า ต้องเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านหรือผู้ที่เขากำลังมาค้นหาเกี่ยวกับเรื่องเดียวกัน ผมถือว่ามันดีนะผมจึงศึกษาถึงองค์ประกอบการเขียนบทความทั่วไป ว่ามันต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้างเช่นการกำหนดหัวข้อการกำหนดรูปภาพ บริบทของเนื้อหาต่างๆเอามารวมกันเป็นเนื้อหาคุณภาพ มันจะมีแต่ข้อความอย่างเดียวก็ไม่น่าจะเวิร์คผมก็เลยอาจจะต้องวางแผนในการที่จะเขียนหัวข้อหรือว่าการจะนำรูปภาพมาใช้เพื่อให้สามารถสื่อสารเข้าใจได้ง่ายๆครับ

Google ชอบ Content อะไร

หลายคนก็สงสัยว่าข้อความแบบไหนที่ Google ก็ชอบสิ่งที่ผมพบเลยคือความมีเอกลักษณ์ในตัวซึ่งในแต่ละบทความเนี่ยในแต่ละคนเขียนหรือตายแต่ละคนเขียนเนี่ยเขาก็จะมีเอกลักษณ์ของเขาอย่างเช่นคนที่มีความรู้หรือความเชี่ยวชาญทางด้านแพทย์ในการที่เขาจะเขียนบทความหรือคำอธิบายและเขาก็จะมีอาจจะมีคำศัพท์ที่เขาใช้บ่อยๆศัพท์ทางการหรือเป็นความรู้ที่บุคคลธรรมดาเวลาอาจจะเข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้างในเหมือนคนเขียนนิยายก็จะมีวิธีการเขียนนิยายใช่ไหม อาจจะต้องมีการเขียนพอร์ตเรื่องหรือการแต่งเติมอะไรก็แล้วแต่ ตามสไตล์ของคนเขียน เขาจะใช้คำพูดหรือคำอธิบายที่แตกต่างกัน เหมือน Style ของ  บทความจะอ้างอิงจากคู่มือ SEO มันก็จะออกมา Indy หน่อย ตามอารมณ์ โดยการใช้ เทคนิคการทำ SEOเข้าช่วย นี่คือตัวตนของผมเลยปกติแล้วผมก็เป็นคนไม่ค่อยพูดมากเท่าไหร่แต่เมื่อผมได้ทดลองการเขียนบทความด้วยการพูดแล้วเนี่ยเพราะว่ามันง่ายมากในการที่เราจะเขียนบทความอะไรก็ได้ที่มันดูยาวๆSEO onpage for SEO article


จริงๆแล้ว ก็เหมือน บทความทั่วไป ภาษาไทย แต่ผมต้องการทดสอบอะไรบางอย่างว่าลักษณะการเขียนที่เป็นเชิงคำพูดหรือคำที่มันง่ายต่อการสื่อสาร สามารถจะเป็นบทความที่ดีได้ไหม
หลังจากที่เราได้บทความบทความหนึ่งแล้วเนี่ยเราก็จะมาจัดการองค์ประกอบต่างๆตาม SEO Onpage เช่นการกำหนดหัวข้อการแบ่งพารากราฟการกำหนดรูปภาพหรือแม้แต่การควบคุม keyword density ความหนาแน่นของ keyword การทำตัวหนาตัวเอียง

ปัจจัยสำคัญของการทำ SEO ผมเชื่อว่ามันคือ คอนเทนท์ ในการจะชนะด้วยการเขียนคนที่เป็นหนี้จริงๆแล้วจะบอกว่ามันยากก็ยากนะครับจะบอกว่ามันง่ายมันก็ง่ายเคยสังเกตไหมครับว่าบางคนเป็นหนี้มีการเป็นที่สนใจมากแต่มีการพูดปากต่อปากนั่นแหละครับเป็นหนึ่งในเทคนิค SEO ที่เราไม่ควรมองข้าม

บทความ SEO เป็นแบบไหน
รับเขียนบทความ SEO

สิ่งที่คุณต้องหลีกเลี่ยงในการเขียน คอนเทนท์ ก็คือ

- คอนเทนท์ที่สั้นยกตัวอย่างเช่น 150-300 คำและไม่มีรูปภาพ
- คอนเทนท์ซ้ำกับคนอื่นที่ซ้ำเช่น คอนเทนท์ ที่เกิดจาก Copy เว็บอื่น
- คอนเทนท์ที่เป็นกันเองภายในเว็บไซต์ของเรา ควรใช้แท็กที่ชื่อว่า  ‘rel=canonical’
- คอนเทนท์โดยรวมของเว็บแนวทางที่ชัดเจนว่าเว็บเกี่ยวกับอะไร

นอกจากนี้ยังมีการกำหนดหัวข้อให้มันดูเป็นธรรมชาติทั้งหัวข้อหลักและหัวข้อรองไม่ควรที่จะมีหัวข้อที่ซ้ำแต่ควรเป็นเรื่องที่เป็นเรื่องเดียวกัน

ยกตัวอย่างเช่น อยากสร้าง App ,  สร้าง App ยังไง , วิธีการสร้าง App จะสังเกตได้ว่าเนื้อหาที่ผมยกตัวอย่างมาข้างต้นเป็นเนื้อหาที่เกี่ยวกับ App

หลายคนคงสงสัยว่าลักษณะบทความที่ดีที่จะทำอันดับดีๆควรจะต้องประกอบด้วยอะไรบ้าง

Original คอนเทนท์  ควรจะต้องเจอที่เว็บไซต์คุณเป็นอันดับแรก

Original Images  ควรจะต้องเจอรูปภาพในเว็บคุณเป็นอันดับแรก

เนื้อหาที่มี 800 คำเป็นต้นไป จากที่ผมสังเกตเว็บที่มีอันดับแรกๆก็จะมีการใช้เนื้อหาในระดับกลางๆไปจนถึงระดับยาวน้อยนักที่จะเจอเนื้อหาสั้นๆ

ควรมีรูปภาพไม่ต่ำกว่า 3 รูป โดยปกติส่วนมากแล้วถ้าเกิดเนื้อหาที่มีหัวข้อหลายๆหัวข้อแน่นอนว่าจะต้องมีรูปภาพที่ไม่ต่ำกว่าเพราะหัวข้อแน่นอนครับ

Videos ควรจะมีอย่างน้อย 1 Video

ในแท็ก Title ควรจะมีไม่ต่ำกว่า 4 คำ เป็นต้นไป

หัวข้อหลัก (H1) Tag

หัวข้อย่อย (H2,H3,H4) Tags  ในความคิดเห็นของผมโดยส่วนตัวแล้วถ้าเราไม่สามารถแยกเป็นหัวข้อย่อยได้ขนาดนั้นเนี่ยควรจะต้องมี (H2)

โครงสร้างภาษาหรือประโยคที่จะสื่อ ว่าสามารถเข้าใจได้ง่ายไหม

การใช้คำที่ถูกต้อง การสะกดผิดอาจไม่เป็นผลดี

การใช้ Title Tag ด้วย Keywords

การกำหนด Title Tag กับ บทความ SEO
การกำหนด Title Tag

แน่นอนว่าเรามี keyword หลักที่เราต้องการที่จะทำอันดับในหน้านี้อยู่แล้วและเราก็ได้นำ keyword นี้กำหนดใน Title Tag  ควรหลีกเลี่ยงการ stuffing keyword หรือการใช้ keyword ซ้ำซ้ำกันใน Title Tag
อย่างไรก็ตามถ้าเราได้นำ keyword มาใช้ในหัวข้อแล้วเนี่ยเราควรจะต้องใช้ให้ดูน่ากดเข้ามาอ่าน
ถ้าเราสามารถสร้าง Title ได้แบบว่าคุณเห็นแล้วขี้เข้ามาทันที Google เนี่ยเขาก็จะให้คะแนนที่ดีกว่าเดิมหรือมีโอกาสที่จะทำให้อันดับของเราดีขึ้นอีกด้วย

การกำหนด Keyword Tag ในบทความ SEO
การกำหนด Keyword Tag



แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคุณก็ไม่ควรจะใช้ข้อความที่เจาะจงให้คิดเพราะว่า Google เนี่ยเขาวัดจากผู้ใช้งานเป็นหลักหาก Google เนี่ยพบว่ามีการกดเข้าไปแล้วก็จริงแต่เนื้อหาไม่น่าสนใจเลยก็จะปิดทิ้งซึ่งแน่นอนว่าเป็นผลเสียอาจจะทำให้อันดับของคุณตกลงมากกว่าเดิม

การใช้ Title Tag ที่ไม่ซ้ำ (Unique Title)

ในปัญหาภายในเว็บไซต์ของเรานั้นก็ไม่ควรที่จะใช้ซ้ำกันในแต่ละหน้าถูกไหมครับเราลองนึกภาพดูนะครับว่าถ้าเกิดมีการใช้แต่ต้นเหตุที่ซ้ำกันหลายๆหน้ามันจะทำให้เกิดผลต่อผู้ใช้งานแล้วแน่นอนว่า Google เขาก็ไม่โอเคครับ

การสแปม keyword ใน Title Tag

คุณไม่ควรที่จะใช้ keyword หลายๆตัวเนี่ยอยู่ในสายตาเดียวกันเพราะ Google เนี่ยเขามี AI ที่สามารถตรวจจับไตเติลได้ว่าไตเติ้ลแบบไหนที่มีการสแปม keyword ดังนั้นเราควรจะหลีกเลี่ยงนะครับ

Description หรือคำอธิบาย

การใช้งาน Meta Description ในบทความ SEO
การใช้งาน Meta Description

ปกติแล้วเราควรที่จะต้องมี Meta Description  ยกตัวอย่างเช่น plugin seo ที่ชื่อว่า Yoast ของ wordpress ได้แนะนำการกำหนด meta tag ตัวนี้ด้วยจะสังเกตได้ว่าถ้าเกิดเราเขียนออกมาดีๆเนี่ยมันอาจจะช่วยให้ตอนที่มันไปโผล่ในผลลัพธ์ในการค้นหาเนี่ยมันอาจจะทำให้เป็นจุดที่น่าสนใจทำให้เกิดมีการกดเข้ามาดูมากขึ้นนะครับ

การสแปม keyword ใน Description

มันก็เหมือนกับไตเติ้ลนั่นแหละครับ เราคนเขียนให้มันดูเป็นธรรมชาติและบอกผู้ใช้งานได้ว่าในหน้านี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไรหรือเป็นข้อความที่น่าสนใจเช่นขณะนี้กำลังลดราคาพิเศษ มันจะช่วยให้เพิ่มโอกาสที่จะเข้ามามากขึ้นครับ

อย่างไรก็ตามเราก็ไม่ควรจะใช้ทำธุรกิจหลอกลวงหรือว่าหลอกล่อให้ ผู้ใช้งานเข้ามากคลิกจนเกินไป เพราะ Google เขาก็ตรวจจับได้เช่นกัน

หัวข้อเรื่อง (Heading Tag) 

เทคนิคการนำ Heading Tag เข้ามาใช้งานในบทความ SEO
เทคนิคการนำ Heading Tag เข้ามาใช้งาน

ในทุกๆหน้าควรจะต้องมีองค์ประกอบที่ชื่อว่า H1, H2, H3  เป็นต้นและควรจะมี H1 ในทุกๆหน้าเพราะว่าจะเป็นการกำหนดหัวข้อหลักได้ว่าในหน้านี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไรและถ้าเรามี keyword หลักที่เราต้องการใช้งานเราควรจะต้องมี keyword ตัวนั้นอยู่ภายใต้ H1 ด้วย และที่สำคัญก็ควรจะมีใน H2 หรือ H3 ด้วย


ถ้าจะให้ดีเนี่ยควรจะใช้ คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง หรือ related keywords ในหัวข้อยิ่งถ้าเป็นคำถามที่ตอบโจทย์ผลการค้นหาได้แล้วยกตัวอย่างเช่น จะสร้างบล็อกได้อย่างไร เป็นต้น

รูปภาพ (Image)

ควรจะเป็นรูปภาพที่ไม่ซ้ำใครหรือรูปภาพที่มาจาก Creative Commons  หรือรูปภาพที่สามารถนำมาแก้ไขและนำมาใช้งานต่อได้เป็นรูปภาพที่เจ้าของได้อนุญาตให้นำไปใช้ต่อได้ ที่จะนำมาแก้ไขเพื่อให้มันไม่ซ้ำ ก็จะดีครับ

คุณก็ควรจะเช็ครูปภาพที่อยู่ภายใต้ในเว็บไซต์ของเราด้วยการอัพโหลดการกำหนด URL ให้รูปภาพสำคัญควรจะต้องไม่ซ้ำกัน Google เขามี AI ในการตรวจสอบรูปภาพภายในเว็บไซต์ด้วยเช่นเว็บไซต์ของคุณเกี่ยวกับหมาคุณก็ควรจะต้องเอารูปภาพกับหมาลงในหน้าเว็บต้องไม่ใช่

ที่สำคัญ Google จะอ่านข้อความที่อยู่ใกล้ๆกับรูปภาพ และการนำแท็กคำอธิบายรูปภาพ Alt Tag เพื่อเป็นการบ่งบอกว่ารูปภาพนั้นเกี่ยวกับอะไร

วิดีโอ (Video)

การนำวีดีโอจาก YouTube Channel ของเราหรือวีดีโอที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาของเรามันจะไม่ทำให้อันดับดีขึ้น

คำแนะที่เป็นผลดีด้าน SEO จาก UFASEO

จำนวนคำ (Word Count)

Word Count ที่คนทำSEO มองข้าม
Word Count ที่หลายคนมองข้าม

โดยปกติแล้วเราก็ไม่ได้จำกัดหรอกครับว่าเราควรจะต้องมีจำนวนคำใน คอนเทนท์ เท่าไหร่ถึงจะดีแต่การที่มีจำนวนคำมากๆเนี่ยมันจะช่วยให้เราสามารถ แทรก keyword  ได้มากขึ้นยิ่งเนื้อหามีความยาวมากเท่าไรมันก็บ่งบอกได้เลยว่าคุณเนี่ยเป็นมืออาชีพแน่นอนว่าถ้าคุณไม่เชื่อคุณลองค้นหาในเว็บที่คิ้วบันไดคิ้วหนึ่งก็ได้แนะนำเบื้องต้นเนี่ยเนื้อหาเขาก็จะไม่ได้สั้นจนเกินไปไม่เชื่อคุณก็ลองค้นหาเลย

ความหนาแน่นของ keyword (Keyword Density)

จริงๆแล้ว 1 ในตัวแปรที่สำคัญคือการนำ keyword นำมาใช้ใน คอนเทนท์ ถูกไหมครับแต่แล้วหากเราใช้มากเกินไปมันก็อาจจะส่งผลเสียดังนั้นเราควรจะกำหนดให้ดี

อยากให้เพื่อนๆลอง ทำตามวิธีการเขียนบทความ ที่มี keyword จำนวนที่เท่ากัน ประมาณ 2-3 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนคำทั้งหมด เช่นถ้า คอนเทนท์ มีจำนวน 100 คำว่าควรมี keyword อยู่ใน คอนเทนท์ 2-3 ตำแหน่ง

จริงๆแล้วมันมีเทคนิคการนำ keyword มาใช้ให้ดูเป็นธรรมชาตินั่นก็คือเราจะใช้ keyword ที่เกี่ยวข้องเพื่อให้คอนเทนท์เราดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

เทคนิคลับที่หลายๆคนมองข้ามคือการนำ keyword มาใช้ได้ 100 คำแรกและ 100 คำสุดท้าย ของ  คอนเทนท์ ถ้าอยากรู้ก็ต้องลองด้วยตัวเองครับ

มัลติมีเดีย สื่อต่างๆ (Multimedia)

Multimedia ลูกเล่นที่ทำให้เว็บไซต์เจ๋งขึ้น
Multimedia ลูกเล่นที่ทำให้เว็บไซต์เจ๋งขึ้น

มันจะดีมากหากใน คอนเทนท์ เนี่ยมีสื่อนอกจากข้อความรูปภาพเช่น slideshow, podcasts, videos ทั้งในแชนแนลของคุณเองหรือว่าเป็นการอ้างอิงที่มาจากเว็บที่มีความน่าเชื่อถือสูงหรือเว็บที่มีอันดับสูงสูงนั้นเอง

การกำหนดลิงค์ภายใน (Internal Contextual Linking)

บทความ SEO ขาด Interneal Contexual Linking ไม่ได้เลย
Interneal Contexual Linking

มันคือลิงค์ที่อยู่ภายในหน้าเว็บนั้นโดยจะเป็นลิงค์ที่อยู่ในบริเวณ คอนเทนท์ ไม่ว่าจะอยู่ส่วนบนส่วนกลางหรือส่วนล่าง

การกำหนด Link ให้ดีนั้นควรจะต้องเป็นลิงค์ที่มีเนื้อหาใกล้เคียงกันในหน้าเว็บของเราและ Google ได้บอกว่าการเชื่อมโยงลิงค์นั้นสำคัญมากเพราะว่าถ้าผู้ใช้งานมีการคลิกลิงค์อ่านต่อมันก็จะเป็นผลดีเหมือนเวลาเราอ่านหนังสือในหน้าแรกแล้วก็อยากเปิดหน้าต่อไปอาจถูกไหมครับ

แสปม คอนเทนท์ (Spam Content)

การเขียนบทความ SEO ไม่ควร Spam Content มันไม่ดี
Spam Content มันไม่ดี

ถ้าคุณเลือกใช้ Spam Content ในหน้าเว็บของคุณเช่น คอนเทนท์ ที่เกิดจากการ Copy หรือเป็นเนื้อหาที่ไม่มีคุณค่าต่อผู้ใช้งานแน่นอนว่าไม่นานคุณจะถูกจัดอันดับที่ลดลงในที่สุด

ข้อความที่ซ้ำกัน (Duplicate Text)

อย่าให้มี Duplicate Text

หากเว็บไซต์ของเรามีข้อความที่ซ้ำกับหลายๆเว็บ Google ก็จะมองว่าเราอ่ะไป Copy เนื้อหาเป็นชาวบ้านมาหรือเปล่าแน่นอนว่าเป็นไปไม่ได้เลยถ้าเราจะอันดับดีกว่าเว็บที่เราไปก็อปมา
อย่างไรก็ตามหากคุณ ต้องใช้เนื้อหาที่เหมือนๆกันเราควรจะนำเนื้อหานั้นมาสรุปให้เข้าใจในมุมมองของเราจะเป็นคนดีกว่านะครับ

คอนเทนท์ ที่สดใหม่ (Fresh Content)

Fresh Content ดีเสมอ

เราควรที่จะนำเนื้อหาที่สุดใหม่นำมาอัพเดตในเว็บของเราหรือในหน้าเว็บที่มีการจัดอันดับสูงอยู่แล้ว ยกตัวอย่างเช่นเคล็ดลับการทำ seo 2021 ภายในเนื้อหานั้นมันจะมาใช้ในปี 2021 มันก็คงอาจจะเป็นไปไม่ได้แต่ถ้าหากเป็นเนื้อหาที่เราอัพเดตสำหรับปี 2019 แล้วเราก็มันจะช่วยให้เป็นผลดีนะครับ
Google จะให้คะแนน คอนเทนท์ ที่สดใหม่ หรือ คอนเทนท์ ที่มีการอัพเดทล่าสุดเสมอ

อัตราส่วนการแสดงโฆษณาใน คอนเทนท์

ตามปกติแล้วเมื่อเว็บเหล่านี้ได้มีการลงโฆษณาหรือการติด ads  Google ไม่ได้ต้องการให้คุณทราบเป็นมาเพื่อโฆษณาแต่อย่างเดียวคุณลองนึกภาพหากภายในหน้าเว็บของเรามีเนื้อหาแค่นิดเดียวเกือบเป็นโฆษณาทั้งหมดขนาดเวลาเราดูทีวีที่โฆษณาบ้างที่เรายังอยากจะกดเข้าถูกไหมครับ

การนำโฆษณาเข้ามาแทรกเยอะๆเนี่ยอาจจะเป็นผลเสียเพราะนอกจากว่าจะทำให้ผู้ใช้งานไม่ชอบแล้วเนี่ย Google เขาก็ไม่ชอบด้วยนะครับ

เป็นยังไงกันบ้างครับกับเทคนิคการทำ seo โดยเน้นไปในทางการทำ contact จะสังเกตได้ว่ามีเทคนิคหลายๆอย่างเลยที่เราอาจจะต้องลองทดสอบด้วยตัวเองผมเชื่อว่าสิ่งต่างๆหรือปัจจัยที่ผมกล่าวมานั้นอาจจะใช้ได้ผลหรือไม่ได้ผล แต่จากสถิติที่กล่าวมาข้างต้นอันดับต้นๆมักจะใช้ คอนเทนท์ หรือเทคนิคลักษณะที่ผมได้บอกไปทางนั้นหากคุณไม่เชื่อคุณก็ลอง ตรวจสอบใน keyword ที่คุณกำลังทำอยู่ก็ได้

Google Doc Voice Typing


สิ่งที่คาดหวังจากการทดสอบครั้งนี้คือผมเขียนบทความด้วยการใช้คำพูด โดยเครื่องมือของ Google ที่ชื่อว่า Voice typing สำหรับท่านที่สนใจนะครับ

seo

วิทยากรด้าน ไอที เทคโนโลยี ดูวิทยากรทั้งหมด »