หลักสูตร การพัฒนากรอบความคิดเชิงกลยุทธ์ระดับหน่วยงาน เพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศในธุรกิจ (Strategics Thinking Enhancement to be excellence)

รหัสหลักสูตร: 67460

จำนวนคนดู 136 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม
หลักสูตร การพัฒนากรอบความคิดเชิงกลยุทธ์ระดับหน่วยงาน เพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศในธุรกิจ (Strategics Thinking Enhancement to be excellence)
รอบที่

-

ยังไม่มีรอบจัดในขณะนี้

ท่านสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อรับการแจ้งเตือนเมื่อมีรอบใหม่

หลักการและเหตุผล

         ด้วยแนวความคิดการบริหารการจัดการภายใต้โลกแห่งความเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน ที่คาดการณ์ได้ไม่ง่ายนัก และมีค่อนข้างมีความซับซ้อนสูง (BANI World) ประกอบการเปลี่ยนแปลงในด้านพฤติกรรมผู้บริโภคก็มีความซับซ้อนสูงมาก ถ้าทางด้านผู้บริหารและพนักงานขององค์กรเองไม่เกิดการตระหนักรู้ถึงสัญญานการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ของปัจจัยภายนอก จะเกิดประเด็นในการบริหารการจัดการภายในค่อนข้างที่จะก่อให้เกิดผลลัพธ์ในเชิงถดถอย และไม่มีเสถียรภาพทางด้าน ผลประกอบการ ส่งผลต่อกระทบต่อราคาหลักทรัพย์ขององค์กร

         เพื่อให้การดำเนินการในแนวทางที่จะทำให้ผู้บริหารและพนักงานได้เกิดการตระหนักและเห็นถึงความสำคัญต่อการรับมือการเปลี่ยนแปลงนั้น จำเป็นต้องมีความเข้าใจกระบวนทัศน์ของการเปลี่ยนแปลง (Paradigm shift) พร้อมกับเห็นปัจจัย ของการเปลี่ยนแปลงนั้น เพื่อนำมาสู่การคิดเชิงกลยุทธ์ เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น

         ดังนั้น รูปแบบการคิดเชิงกลยุทธ์จึงมีส่วนสำคัญที่จะทำให้ผู้บริหารและพนักงานได้มีเกิดองค์ความรู้และสามารถ รังสรรค์กลยุทธ์ในระดับองค์กร และระดับหน่วยงานเพื่อดำรงไว้ของความได้เปรียบทางด้านการแข่งขัน และความเป็นเลิศ ในธุรกิจ

พร้อมทั้งสามารถพัฒนาไปสู่การสร้างค่านิยมขององค์กรขึ้นมาได้ เพื่อให้เป็นสิ่งที่พนักงานทั้งองค์กรนำไปปฏิบัติ จนเป็นวัฒนธรรมองค์กร


วัตถุประสงค์

1.เพื่อให้เกิดความเข้าใจถึงผลกระทบในยุคการเปลี่ยนแปลงส่งผลกระทบอะไรบ้าง

2.เพื่อให้มีความตระหนักรู้ถึงหลักคิดจิตวิทยาเชิงบวกอันส่งผลกระทบต่อการกำหนดกลยุทธ์และการจัดการ

3.เพื่อให้เกิดความเข้าใจในหลักการเปลี่ยนแปลงกระบวนทัศน์ส่งผลกระทบต่อการจัดการอย่างไร

4.เพื่อให้เกิดความเข้าใจในการกำหนดกลยุทธ์เพื่อเล่นให้ชนะในตลาดขององค์กร

5.เพื่อให้เกิดความเข้าใจในรูปแบบ Design Thinking ส่งผลกระทบต่อการกำหนดกลยุทธ์ทางด้าน Innovation อย่างไร

6.เพื่อให้สามารถวิเคราะห์ข้อมูลที่มีอยู่เพื่อประมาณการสภาพการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นได้ สามารถคาดการณ์การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคได้ และ รู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของคู่แข่ง

หัวข้ออบรมสัมมนา
1.กรอบความคิด (Mindset) Facilitation and Group Coaching

เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เกิดการตระหนักรู้และเห็นถึงความสำคัญของ Mindset โดยเฉพาะการปรับสู่การมี Growth Mindset & Outward Mindset ว่าช่วยในการบริหารการดำเนินการให้มีประสิทธิภาพได้อย่างไร และส่งผล ต่อการคิดเชิงกลยุทธ์อย่างไร

2.Domino Play Game

Game Group Coaching เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ตระหนักรู้และเรียนรู้การคิดเชิงกลยุทธ์ในการทำงานระดับหน่วยงานผ่าน Domino Play Game เมื่อเล่นเกมจบ ผู้เข้าอบรมจะต้องถอดบทเรียนว่า ได้เรียนรู้อะไรจากเกมนี้ ในระดับการคิดเชิงกลยุทธ์ ในระดับหน่วยงาน

3.Data Analytic สัมพันธ์กับ Scenario Insight and Planning อย่างไร Facilitation and Group Coaching เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เกิดความเข้าใจและตระหนักรู้ถึงความสำคัญของข้อมูลดิบที่มีอยู่ทั้งปัจจัยภายนอก และ ปัจจัยภายใน เพื่อมาสู่ Platform ของการเป็นฐานข้อมูลเพื่อการวิเคราะห์ สังเคราะห์ เพื่อให้เห็นภาพของแนวโน้ม ภาพข้อมูลที่สำคัญ เพื่อการเชื่อมโยงให้เห็นภาพเชิงลึก ภาพของข้อมูลที่มีการเปลี่ยนแปลงของปัจจัยที่สำคัญ ส่งผลกระทบต่อผลประกอบการอย่างไร (ความไวต่อการเปลี่ยนแปลง) (Scenario Insight and Scenario sensitivity) อันนำมาสู่ข้อมูลที่สำคัญต่อการวางแผนเชิงกลยุทธ์ในภาพต่าง ๆ (Scenario Planning) ผลลัพธ์ที่ได้ คือ การได้ จุดแข็ง และโอกาส ที่องค์กรกำลังเผชิญกับปัจจัย ต่าง ๆ อยู่ และเพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำข้อมูล จุดแข็ง โอกาส โดยจะเห็นภาพพื้นฐานทางด้าน แนวโน้มภาวะอุตสาหกรรม คุณค่าที่ลูกค้าต้องการ สถานการณ์โดยเปรียบเทียบกับคู่แข่ง มากำหนดกลยุทธ์ระดับหน่วยงาน โดยใช้ แนวความคิด SOAR Model

4.Value Proposition Canvas สำคัญต่อการคิดเชิงกลยุทธ์ระดับหน่วยงานอย่างไรFacilitation and Group Coaching

เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมได้เกิดการตระหนักรู้ เข้าใจองค์ความรู้ของกระบวนการเรียนรู้ผ่านผืนผ้าใบคุณค่าที่ลูกค้า ต้องการที่จะได้รับบริการ โดยทำการค้นหา Pain Point ที่ลูกค้ามาใช้บริการแล้วยังไม่ได้รับการแก้ไข หรือ คุณค่าที่ลูกค้าต้องการจริง ๆ คืออะไร จากนั้นผู้เข้าอบรมนำคุณค่า หรือ Pain Point ที่ได้จากการวิเคราะห์ มาแปลงออกมาในรูปแบบเชิงกลยุทธ์ และแผรปฏิบัติการ ของหน่วยงานต่างๆ เพื่อตอบโจทย์ที่ลูกค้าต้องการ

5.สร้างกลยุทธ์ระดับหน่วยงาน พร้อมแผนปฏิบัติงานFacilitation and Group Coaching

เพื่อให้ผู้เข้าอบรม ได้เกิดแนวทางในคิดเชิงวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้จากการวิเคราะห์ผ่านกระบวนการ Facilitation แต่ละด้านบนผืนผ้าใบในข้อ 5 มาแล้ว สามารถสังเคราะห์ เพื่อนำมากำหนดกลยุทธ์ระดับหน่วยงาน โดยผ่านการ ตระหนักรู้และเข้าใจกลยุทธ์ระดับองค์กรอย่างดีแล้ว นำมากระจาย (Deploy) บนผืนผ้าใบกลยุทธ์ (Strategy Canvas) พร้อมแผนปฏิบัติงานพื้นฐาน โดยประกอบด้วย 4 หัวข้อหลักดังนี้

  • 5.1กลยุทธ์กำหนดว่าองค์กรจะเล่นที่ใด
  • 5.2กลยุทธ์กำหนดว่าองค์กรจะชนะได้อย่างไร
  • 5.3กลยุทธ์กำหนดความสามารถเพื่อที่จะได้ชัยชนะในพื้นที่นั้น
  • 5.4กำหนดแผนปฏิบัติการ

6.กำหนดแผนบริหารความเสี่ยง

Facilitation and Group Coaching

เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เกิดความเข้าใจในความหมายของความเสี่ยง และเห็นเหตุปัจจัยในการกำหนดกลยุทธ์นั้น มีโอกาสไม่สำเร็จอย่างไร อันนำมาสู่การวิเคราะห์และการกำหนดกลยุทธ์เรื่องการบริหารความเสี่ยงขึ้น

วิทยากร
คุณสมบัติผู้เข้าฟัง/กลุ่มเป้าหมาย
  • ผู้บริหารระดับต้นขึ้นไป
ภาษาในการบรรยาย
ไทย
ประกาศนียบัตร

สัมมนานี้ได้รับประกาศนียบัตร

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
อย่าลืมบอกผู้จัดงานว่าเห็นประกาศจากเวป "สัมมนาดีดี" นะคะ
ชื่อหน่วยงาน/บริษัท:SeminarDD Academy
ชื่อผู้ประสานงาน:ผู้จัดงาน
เบอร์โทรศัพท์ :097-474-6644

หากท่านต้องการสมัคร หลักสูตร การพัฒนากรอบความคิดเชิงกลยุทธ์ระดับหน่วยงาน เพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศในธุรกิจ (Strategics Thinking Enhancement to be excellence)
กรุณากดปุ่ม 'สมัครเข้าฟัง' ด้านล่างนี้


ค่าฝึกอบรมสามารถหักค่าใช้จ่ายทางภาษีนิติบุคคลได้ 200%
ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd

หลักสูตรนี้สามารถจัดแบบ In-House Training (สอนเฉพาะองค์กรของคุณ) ได้ทั้งแบบ Onsite และ Online ขอใบเสนอราคา In-house Training

คำค้นประกาศนี้ Tags: กรอบความคิด, Mindset, Growth Mindset, Outward Mindset, คิดเชิงกลยุทธ์, ข้อมูลดิบ

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด

หลักสูตร การบริหารจัดการขนส่งและกระจายสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพ ( Transportation...

ปัจจุบันการขนส่งและการกระจายสินค้ามีความสำคัญต่อธุรกิจเกือบทุกประเภททั้งในส่วนการจัดหาวัตถุดิบ การผลิต การขาย และการจัดจำหน่าย ในหลายๆ ธุรกิจ ต้นทุนการขนส่งและการกระจายสินค้านับเป็นต้นทุนที่สำคัญ