โครงการทำดีเพื่อพ่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หลักสูตร การดูแลเจ้าขนปุยอย่างไรให้สุขภาพดีและมีความสุข รุ่นที่ 0001

รหัสหลักสูตร: 29317

จำนวนคนดู 1614 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd

หลักการและเหตุผล

หัวข้อที่ 1 “วิธีการดูแลป้องกันสุนัขของคุณจากเห็บ-หมัด” เนื่องจากปัจจุบันปัญหาปรสิตภายนอกในสุนัข ยังคงเป็นปัญหาที่พบอย่างแพร่หลายในปัจจุบันและก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญให้กับเจ้าของสัตว์และตัวสัตว์เอง ซึ่งนอกจากนั้น ยังก่อให้เกิดความหวาดกลัวน่ารังเกียจกับคนรอบข้าง จนทำให้สุนัข จำเป็นต้องเป็นกลายเป็นสิ่งน่ารังเกียจไปโดยปริยาย และไม่มีใครต้องการอีกต่อไป จนนำไปสู่การทอดทิ้งสัตว์เหล่านั้น ตามสถานที่ต่างๆ เช่น วัด ข้างทาง แหล่งชุมชน ก่อเกิดเป็นปัญหากับสังคมขึ้น ซึ่งเราได้พบเห็นกันในสื่อต่างๆ ในปัจจุบัน ซึ่งพวกเราหารู้ไม่ว่า อันที่จริง แล้วตัวเห็บ-หมัดพวกนี้ มันสามารถถูกกำจัด รักษาตัวสุนัขให้หายได้และยังมีวิธีการที่สามารถทำให้มันไม่ติดต่อมาสู่คนได้อีกด้วย หัวข้อที่ 2 “วิธีคุมกำเนิดแบบสบายกาย (สัตว์) สบายกระเป๋า (เจ้าของ)” ในปัจจุบันมักพบปัญหาและการรณรงค์เรื่องปัญหาจำนวนประชากรสัตว์เลี้ยง และสัตว์จรจัดตามสถานที่สาธารณะ เช่น สุนัขและแมว ในประเทศไทยได้มีผู้ตระหนักถึงการควบคุมประชากรโดยวิธีการคุมกำเนิดแต่ยังมีผู้เข้าใจถึงวิธีการคุมกำเนิดที่ถูกต้องและมีค่าใช้จ่ายที่ถูกที่สุดอยู่ไม่มาก หลายครั้งมักพบอาการป่วยอย่างรุนแรงจนถึงแก่ชีวิตเนื่องจากความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการคุมกำเนิดได้ ดังนั้นหลักสูตรนี้จึงมุ่งเน้นการให้คำตอบเกี่ยวกับวิธีการคุมกำเนิดที่ถูกต้องรวมทั้งให้ความรู้เกี่ยวกับค่าใช้จ่ายของการคุมกำเนิดในแต่ละประเภทเพื่อการตัดสินใจในการคุมกำเนิดในอนาคต แล้วนิยามของคำว่า “คุมกำเนิด” ของคุณจะเปลี่ยนไป

วัตถุประสงค์

หัวข้อที่ 1 “วิธีการดูแลป้องกันสุนัขของคุณจากเห็บ-หมัด” 1. เป็นการอบรมพื้นฐานความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเห็บในสุนัข 2. ผู้เข้าอบรมสามารถปฏิบัติต่อสัตว์ได้อย่างถูกต้อง3. เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาข้อพิพาทระหว่างเจ้าของสัตว์กับเพื่อนบ้านหัวข้อที่ 2 “วิธีคุมกำเนิดแบบสบายกาย (สัตว์) สบายกระเป๋า (เจ้าของ)” 1. ผู้เข้าอบรมสามารถทราบวิธีการคุมกำเนิดที่ถูกต้อง2. ผู้เข้าอบรมสามารถตัดสินใจเลือกใช้การคุมกำเนิดที่ถูกต้องและเหมาะสมกับรายได้ของเจ้าของ3. ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ ความเข้าใจนี้ไปเผยแพร่ต่อยังคนรู้จักเพื่อลดอัตราการตายของสัตว์จากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์

หัวข้ออบรมสัมมนา
หัวข้อที่ 1 “วิธีการดูแลป้องกันสุนัขของคุณจากเห็บ-หมัด” 1. วิธีการต่างๆที่ควรทราบในการกำจัดเห็บบนตัวสุนัข2. ข้อพึงระวังในการปฏิบัติตามการรักษาของสัตวแพทย์3. มูลเหตุที่อาจนำไปสู่การติดเห็บ4. ตีความหมายของการเป็นเห็บอย่างไรไม่ทำให้เกิดกรณีพิพาทกับข้างบ้าน หัวข้อที่ 2 “วิธีคุมกำเนิดแบบสบายกาย (สัตว์) สบายกระเป๋า (เจ้าของ)” 1.ทำไมถึงต้องคุมกำเนิด2.นานาวิธีป้องกันการตั้งท้อง3.คุมกำเนิดวิธีใดสบายกระเป๋าที่สุด4.ถ้าเป็นคุณ จะเลือกการคุมกำเนิดชนิดใด?
วันที่ 31 มีนาคม 2559
ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: การดูแลเจ้าขนปุยอย่างไรให้สุขภาพดีและมีความสุข

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด