ประเมินราคาทรัพย์สินเพื่อการสินเชื่อ (PA101 Fundamental of Valuation for Banking)

รหัสหลักสูตร: 29517

จำนวนคนดู 3021 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
เส้นทางการเติบโตของผู้ที่อยากจะเอาดีทางอสังหาริมทรัพย์ไม่ว่าจะเป็นนักลงทุนอสังหาแบบซื้อมาขายไป หรือการเป็นตัวแทนนายหน้าอสังหา ถ้าเป็นแนวความคิดเดิมท่านก็จะเดินไปหาอบรมหลักสูตรการเป็นนายหน้าตัวแทน หลักสูตรการลงทุนอสังหากันโดยตรง ก็สามารถจุดไฟให้ท่านในระดับหนึ่งแต่เมื่อลองดูแล้วเชื่อว่าหาแนวทางปฏิบัติจริงได้ยาก ทางเลือกใหม่และความคิดใหม่ของการเริ่มต้นจึงขอแนะนำให้ลองเริ่มต้นจากการเป็นผู้ประเมินราคาทรัพย์สินกันดูบ้าง เพิ่มเติมทักษะของการตรวจสอบความถูกต้องของทรัพย์สินและการสร้างโมเดลของการประเมินราคาทรัพย์สินให้คล่องก่อนแล้วจึงก้าวเดินต่อไปในเส้นทางนักลงทุนอสังหา หรือตัวแทนนายหน้า อย่างไรก็ตามในสายอาชีพประเมินค่าทรัพย์สินก็นับได้ว่า ผู้ประเมินก็คือ มนุษย์ทองคำ คนหนึ่งทีเดียว ความต้องการเข้าบรรจุสายสินเชื่อตามธนาคารใหญ่ก็มีความต้องการจำนวนมาก เชื่อได้ว่าหลักสูตรนี้ตอบโจทย์ความต้องการท่านได้
หัวข้ออบรมสัมมนา

การประเมินราคาสิ่งปลูกสร้าง เรียนรู้กับราคาประเมินสิ่งปลูกสร้าง ประมาณราคาก่อสร้าง ประเมินราคาบ้าน ราคาต้นทุนก่อสร้าง ที่ผู้ประเมินต้องนำไปใช้งานได้

กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับประเมิน  เรียนรู้กฎหมายผังมืองโซนสีมีผลกับราคาประเมินที่ดินอย่างไร กฎหมายจัดสรร กฏหมายควบคุมอาคารที่มีผลต่อขนาดอาคารและมีผลต่อราคาที่ดินอย่างไร

การตรวจสอบเอกสารสิทธิ์  เรียนรู้การตรวจสอบเอกสารสิทธิ์สำนักงานที่ดิน การตรวจสอบราคาประเมินราชการ  ค่าธรรมเนียมการโอนที่ดิน ทำอย่างไร ใช้ในโอกาสใด การตรวจสอบภาระผูกพันต่างๆ

การตรวจสอบสภาพทางเข้า-ออก  เรียนรู้วิธีการตรวจสอบว่าการจะซื้อขายที่ดินนั้นมีทางเข้าออก เป็นทางสาธารณะ ทางส่วนบุคคล เมื่อรับแจ้งว่าเป็นทางส่วนบุคคลจดภาระจำยอมแล้วจะตรวจสอบอย่างไร  หรือเป็นที่ดินตาบอดจะเจรจาหาทางผ่านเข้าออกกับที่ดินรอบข้างจะตรวจสอบอย่างไร

หลักการประเมินราคา 3 วิธี เรียนรู้การประเมินราคา โดยวิธีต้นทุน วิธีเปรียบเทียบตลาด และวิธีรายได้

การสืบราคาต้นทุนการได้มา  เรียนรู้ถึงการได้มาซึ่งต้นทุนของเจ้าของ ประวัติการถือครอง การปรับปรุงพัฒนา เพื่อทราบต้านทุนที่แท้จริงเพื่อประโยชน์ในการเจรจาซื้อขาย และการนำเป็นส่วนหนึ่งของการพิจารณาราคาประเมิน

หัวข้อฝึกงานภาคสนาม

การทำต้นร่างแบบแปลนอาคาร คือ การตรวจสอบสภาพอาคาร ขนาดระยะ เนื้อที่ใช้สอย สอนให้ทำเสก็ตช์ต้นร่างแบบแปลนที่หน้างานได้ ตรวจสอบการรุกล้ำ ตรวจสอบเนื้อที่ดินตรงตามโฉนด

การทำต้นร่างที่ดิน  ฝึกให้ทำต้นร่างที่ดินที่หน้างานเป็น เพื่อการตรวจสอบพิสูจน์ตำแหน่งที่ตั้งที่ดินที่ถูกต้อง  เทียบกับระวาง กรมที่ดิน ไม่ให้เกิดการผิดแปลง จะเป็นการป้องกันไม่ให้ถูกหลอกซื้อขายที่อาจเกิดขึ้นได้บ่อย

การสืบข้อมูลตลาดและการปรับแก้  เรียนรู้ถึงการคัดเลือกข้อมูลตลาดที่จะนำมาใช้ในตารางวิเคราะห์  และวิธีการปรับแก้ข้อมูลที่ถูกต้อง

การสรุปราคาประเมินทรัพย์สิน และการนำเสนอ 

วันที่ 21 ถึง  วันที่ 23 เดือน เมษายน 2559 ระยะเวลา 3 วัน อบรมภาคทฤษฎี 2 วันและภาคปฏิบัติ 1 วัน
ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: ลงทุนอสังหา, ตัวแทนนายหน้า, ประเมินราคาทรัพย์สิน, ประเมินราคาที่ดิน, ราคาประเมิน, ซื้อขายที่ดิน

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด