หลักสูตรฝึกอบรมและศึกษาดูงาน “เกาะหมาก” ชุมชนต้นแบบวิถี Low Carbon และการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (Koh Mak: Low Carbon Destination and Sustainable Tourism: MLC) @ เกาะหมาก จังหวัดตราด

รหัสหลักสูตร: 33212

จำนวนคนดู 2497 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
“เกาะหมาก” เป็นเกาะตัวอย่างชุมชนหรือสังคม Low Carbon ที่เข้มแข็งในการสร้างความสมดุลด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน เกาะนี้เป็นเกาะที่อยู่ในพื้นที่เชื่อมโยงหมู่เกาะช้าง จังหวัดตราด เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับการประกาศให้เป็นพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิด Low Carbon Destination ขององค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. ซึ่งเป็นเกาะที่สร้างรายได้จากการเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศแบบ Low Carbon ที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติอยู่มาก และชาวบ้านยังคงมีวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมในสไตล์ Low Carbon 
    สถาบันวิทยาการ สวทช. ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างความเติบโตทางเศรษฐกิจและสังคมอย่างยั่งยืน จึงได้ร่วมมือกับ อพท. จัดทำ หลักสูตรการศึกษาดูงาน “เกาะหมาก” ชุมชนต้นแบบวิถี Low Carbon และการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (Koh Mark: Low Carbon Destination: MLC) ขึ้น เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้วิถีชีวิตแบบ Low Carbon ของชุมชนบนเกาะหมาก แนวทางการพัฒนาชุมชนสู่เส้นทางของ Low Carbon Destination อย่างเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การวางผังเมืองที่ผสมผสานวัฒนธรรมสังคมและระบบนิเวศเข้าด้วยกัน การสร้างสมดุลระหว่างการอนุรักษ์และการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรธรรมชาติ แนวทางการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Low Carbon Tourism) การเข้าร่วมกิจกรรมลดคาร์บอนและลดโลกร้อนภายในเกาะ และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการสร้างความเข้มแข็งของชุมชนในการร่วมมือและร่วมแรงร่วมใจกันของทุกภาคส่วนในการสร้างสรรค์สังคมคาร์บอนต่ำและสร้างคุณค่าให้เกาะหมากเป็นเกาะ Low Carbon อย่างสมบูรณ์ ซึ่งผู้เข้าร่วมศึกษาดูงานจะสามารถเก็บเกี่ยวประสบการณ์ความสำเร็จนี้และขยายผลการสร้างสังคมคาร์บอนต่ำสู่ชุมชนในท้องถิ่นตนและท้องถิ่นอื่นได้


หัวข้ออบรมสัมมนา
หลักสูตรการศึกษาดูงาน “เกาะหมาก” ชุมชนต้นแบบวิถี Low Carbon และการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (Koh Mark: Low Carbon Destination and Sustainable Tourism: MLC)
วันที่ 13 - 16 กันยายน 2559
ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: low carbon society, low carbon destination, low carbon, low carbon tourism, การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด