บริษัท สัมมนาดีดี จำกัด ขอแจ้งปิดวันแรงงานในวันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2567 และจะเปิดทำการปกติในวันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม 2567 (กรณีเร่งด่วน ติดต่อได้ผ่าน LINE @seminardd)

สร้าง BRAND ด้วย Concept ดูดเงิน 1,000,000 เข้าบัญชี ความสำคัญของ Brand

รหัสหลักสูตร: 45772

จำนวนคนดู 735 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
รูปแบบของการพัฒนา Brand

    ปัจจุบันมีแนวทางการพัฒนา Brand ให้เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคและตลาดที่หลากหลาย ด้วยรูปแบบและแนวทางการพัฒนาที่มีการกล่าวถึงในปัจจุบัน เช่น

           - Corporate Branding คือ การพัฒนา Brand ในกรณีที่ผลิตภัณฑ์ในตลาดไม่มีความแตกต่างกันมากนัก นักการตลาดจึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาให้องค์กรเป็น Brand ที่น่าจดจำ เช่น Microsoftธนาคารกสิกรไทย การบินไทย หรือ CP เป็นต้น

           - CEO Branding คือ การพัฒนา Brand ควบคู่ไปกับบทบาททางการตลาดของผู้บริหารระดับสูงขององค์กร กระทั่ง เกิดความเชื่อมโยงระหว่างผู้บริหาร องค์กร Brand และผลิตภัณฑ์

           - Live Branding คือ การพัฒนา Brand ควบคู่กับการสร้างความจดจำในคุณลักษณะทางกายภาพของผลิตภัณฑ์ คือ รูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส ด้วยกิจกรรมการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเป็นหลัก

            - Emotional Branding คือ การพัฒนา Brand ด้วยหลักการด้านอารมณ์ และความรู้สึกของผู้บริโภค ซึ่งจะเหมาะสำหรับผลิตภัณฑ์ Fashion เครื่องประดับ ระดับ Brand Name

    นอกจากที่ได้กล่าวในข้างต้น ยังมีรูปแบบการพัฒนา Brand คือ Co-Branding และ Re-Branding ที่เป็นรูปแบบของการพัฒนา Brand ที่นักการตลาดหรือผู้ประกอบการจะเลือกใช้ตามความเหมาะสม แต่เหนืออื่นใด การพัฒนา Brand ต้องสามารถสร้างส่วนครองใจผู้บริโภคให้เกิดขึ้นให้ได้ เช่น หากนึกถึงเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพและสมอง ย่อมต้องนึกถึง Brand ซุปไก่ หรือ ผลิตภัณฑ์ซักผ้า ผงซักฟอก ย่อมต้องนึกถึง แฟ้บ เป็นต้น

 สิ่งสำคัญที่เจ้าของ Brand ต้องทราบถึง คือ

  1. ทราบถึงกลุ่มเป้าหมาย

  2. ทราบถึงจุดแข็ง และคุณประโยชน์ที่แตกต่างจากสินค้าอื่น ๆ

  แบรนด์ - ชื่อเสียง (Reputation ไม่ใช่ Awareness) การสร้างแบรนด์คือการสร้าง ชื่อเสียง ชื่อเสียงสำคัญมากเป็นที่มาของความไว้วางใจ (Trust) เป็นที่มาของเครดิต เป็นสิ่งที่บอกถึงอดีตและกำหนดอนาคต ฉะนั้นแบรนด์คือสิ่งที่ช่วยเพิ่มมูลค่าให้แก่ธุรกิจ

 ภาพลักษณ์กับเอกลักษณ์ การสร้างเอกลักษณ์ต้องมีภาพลักษณ์เข้ามาเกี่ยวข้องแต่ภาพลักษณ์อย่างเดียว ไม่สามารถสร้างเอกลักษณ์ให้กับแบรนด์ได้

  การสร้างแบรนด์มีหลายกลยุทธ์ แต่กลยุทธ์ที่แนะนำคือ การสร้างแบรนด์แบบมี เอกลักษณ์โดยที่เอกลักษณ์นั้น ๆ จะต้องโดดเด่น แตกต่างมีข้อได้เปรียบ และเป็นจุดยั่งยืน มิฉะนั้นการสร้างแบรนด์ก็จะเป็นการลงทุนระยะสั้นและสิ้นเปลือง ซึ่งผิดวัตถุประสงค์ของการสร้างแบรนด์ที่จะต้องเป็นการลงทุนในระยะยาว และต้องครอบคลุมทั้งในด้านภาพ เสียง และ พฤติกรรม

  การสร้างแบรนด์อย่างเป็นระบบ เริ่มจากการหาจุดยืนที่แตกต่างของแบรนด์ + บุคลิกภาพของแบรนด์ = เอกลักษณ์ของแบรนด์ ในกระบวนการสร้างแบรนด์นั้น องค์ประกอบด้านพฤติกรรม เป็นสิ่งสำคัญที่สุด เอกลักษณ์แบรนด์ไม่ได้มีแค่การออกแบบโลโก้ แต่ต้องมีการถ่ายทอดในทุกกิจกรรมของแบรนด์ ซึ่งเป็นตัวการสร้างความผูกพันระหว่างแบรนด์กับกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริง ดังนั้น สินค้าและบริการที่ประสบความสำเร็จอย่างแท้จริงจะต้องเข้าใจว่า Brand - แบรนด์ คืออะไร และองค์กรนั้น ๆ ต้องคิดออกแบบ องค์ประกอบรวมในการสร้างแบรนด์จึงจะสามารถสร้างได้อย่างมีประสิทธิผลสูงสุด

หัวข้ออบรมสัมมนา

 รายละเอียดเนื้อหาหลักสูตร  

1. การสร้างBrand ด้วยConcept

2. วิธีการคิดผลิตภัณฑ์

3. แนวคิดอะไร / เหตุใด

4. การออกแบบผลิตภัณฑ์

5. ตั้งค่าการจัดตำแหน่งผลิตภัณฑ์

6. ตลาดนิช

7. การออกแบบผลิตภัณฑ์แนวคิด

8. ราคาในตลาดมีการขับเคลื่อน

9. แนวคิดการตลาด

10. อะไร / อย่างไร / ทำไมถึงเป็น "ตราสินค้า"

11. กำหนดความหมาย

12. ทะเบียนแบรนด์

13. การสร้างแบรนด์อย่างไร

14. ทำการตลาด SWOT

15. ตั้งสายผลิตภัณฑ์

16. แบรนด์กับการตลาด

17. การตลาดออนไลน์


เริ่มวันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม 2560 เวลา 08.30-16.30น.

 


https://www.mini-ku.com/course/27/

ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: ธุรกิจร้านอาหาร, อาชีพ, SME, ธุรกิจ, สัมมนา, เครื่องสำอาง

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด

หลักสูตร เทคนิคการสั่งซื้อวัตถุดิบเพื่อการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพ ( Material Requ...

MRP (Material Requirements Planning) คือ แผนหรือตารางความต้องการวัตถุดิบ (Items) ในแต่ละวันของการผลิต และตามสูตรการผลิต (Bill of Material: BOM) ของสินค้าหนึ่ง ๆ ดังนั้น MRP จึงขึ้นอยู่กับความต้องการวัตถุดิบจากสูตรการผลิตและตามปริมาณที่ลูกค้าต้องการ