คนแบบไหน ที่ทำอะไรก็สำเร็จ ?
พัฒนาตนเอง พัฒนาบุคลิกภาพ

จำนวนเข้าชม 4510 ครั้ง

คนแบบไหน ที่ทำอะไรก็สำเร็จ ?

Sponsored
หลักสูตรอบรม การพัฒนา Mindset เพื่อการทำงานและการความสัมพันธ์ในองค์กร (Mindset for Performance and Relationships in workplace)

วัตถุประสงค์           การพัฒนาชุดความคิด หรือการปรับ Min...

ดูรายละเอียด
อบรม การตีความ และการประยุกต์ใช้ ข้อกำหนด VDA6.3 Process Audit

วัตถุประสงค์1.รู้จักมาตรฐาน, ภาพรวมของอนุกรม VDA ทั้งหมดและความสำคัญของระบบ VDA 6.32.เข...

ดูรายละเอียด

ขึ้นชื่่อความความสำเร็จ แน่นอนเป็นสิ่งที่ใครๆก็อยากประสบพบเจอ แต่เจ้าความสำเร็จนี่อยากเจอเราหรือเปล่าก็อีกเรื่องนึงนะ หือ? เอ้า… ฮะเก๋าพูดจริงนะฮะ  อยากเจอสิ่งที่ดี แล้วทำตัวเองดีรึยังง่ะ >.<
เคยรึป่าว?? อิจฉาคนนู้นจัง ทำอะไรก็ปัง จับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปซะหมด ถึงเวลาที่ต้องฮึด จริงๆแล้วนะ!! บางคนฝันถึง เพ้อถึงความสำเร็จ นั่งตัดพ้อว่าเมื่อไหร่จะเจอบ้าง….อ๋อยยยเพลีย…
แต่ไม่เคยสำรวจตัวเองเลยว่าทุกวันนี้ที่เราเป็นอยู่ เรามีคุณสมบัติพอที่จะประสบความสำเร็จได้มั้ย? วันนี้ฮะเก๋าเลยจะพาทุกคนมาสำรวจตัวเอง ว่าเราดีพอที่เจ้าความสำเร็จอยากจะนัดเจอรึเปล่า

 เอ…… ลุ้นละซี้ จะตรงกับเราบ้างไหมนะ…. เช็คด่วน!!!

 #สัมมนาดีดี  #สู่ความสำเร็จ  #แชร์วนไป

 

1.ทัศนคติที่ดี

คนที่มีทัศนคติที่ดี คิดบวกเสมอมักจะมีพลังชีวิตที่ดีตามมาด้วย  จะทำให้เรามองว่าทุกอย่างที่เราคิดเราทำย่อมมีโอกาสสำเร็จ ทำให้เรานั้นกล้าคิดกล้าทำ ไม่มีอะไร จะสามารถหยุด คนที่มีทัศนคติเชิงบวก จากการบรรลุเป้าหมายของเขา

 

2.มองเห็นอุปสรรค เป็นฝุ่นผง

คนที่ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคง่ายๆ ถือว่าเป็นยอดคนนะฮะ ไม่เกี่ยวว่าคุณจะล้มบ่อยแค่ไหน แต่อยู่ที่ว่าจะหาวิธีล้มแล้วลุกได้เร็วแค่ไหนต่างหาก เปลี่ยนความผิดพลาดให้เป็นประสบการณ์เพื่อพัฒนาตัวเอง อย่ายอมแพ้อะไรง่ายๆ ความสำเร็จต้องมาในไม่ช้าแน่นอน

 

3.วินัยจัด

ความมีวินัยสร้างคนสำเร็จมานักต่อนักแล้ว  รู้หรือไม่ว่าคนเหล่านี้มักจะมีนิสัยเป็นนักวางแผน มีวินัยในการเดินตามแผนที่วางไว้  ไม่มีความสำเร็จใดได้มาจากการขาดการวางแผน และขาดวินัย นั่้นคือกุญแจสำคัญที่ใช้เปิดประตูสู่ความสำเร็จ

 

4.ไม่สู่รู้

สู่รู้ คือไม่รู้แต่ทำเป็นรู้ไปซะทุกเรื่อง คนแบบนี้ความสำเร็จไม่ชอบอย่างยิ่ง เมื่อไม่รู้ก็ต้องศึกษาหาความรู้ให้ถ่องแท้ จงยอมรับว่าไม่มีใครที่รู้ไปหมดทุกอย่าง หนำซ้ำเมื่อไปทำตัวสู่รู้กับคนที่เขารู้จริง เขาจะสมเพชเราได้ ไม่รู้ไม่ใช้เรื่องผิดศึกษาทำความเข้าใจกันได้ แต่อย่าอวดอ้างในสิ่งที่เราไม่รู้จริง และจงอย่าหยุดที่จะเรียนรู้

 

5.พร้อมลงมือทำเสมอ

คนที่มักจะพูดคำว่า “ เอาไว้ก่อน”   “เดี๋ยวค่อยทำ” บ่อยๆ ค่อนข้างเป็นไปได้ยากที่จะประสบความสำเร็จ เพราะแค่คำพูดก็ส่อให้เห็นถึง การไม่กระตือรื้น ไม่ Active และขี้เกียจ  การที่จะประสบความสำเร็จนั้น ต้องเป็นคนที่พร้อมจะทำเสมอ

 

6.เก็บเงินอยูู่

ไม่ต้องมีเงินถุงเงินถัง เศรษฐีหลายๆคนเริ่มจาก 0 ก็มีเยอะแยะไป พวกเขามักจะมีนิสัยติดตัวก็คือเก็บเงินเก่ง หามาได้เยอะ ก็ใช้น้อย หามาได้น้อยก็ใช้น้อยมาก  เพราะแทนที่จะเอาเงินไปฟุ่มเฟือย เก็บเงินเอาไว้เป็นเงินทุนในการสร้างหรือต่อยอดธุรกิจดีกว่า

 

7.ใช้เงินเป็น

เรียงลำดับก่อนหลังได้ว่าอะไรสำคัญจากมากไปน้อย และมีแผนการใช้จ่ายที่รอบคอย ไม่ใช้เงินสะเปะสะปะ และอดทนต่อสิ่งของฟุ่มเฟือยที่ล่อตาล่อใจได้  ใช้เงินเป็นตามหลักทั่วไปควรออมเงิน 1 ใน 4 ส่วนของรายได้ เพื่อเก็บเงินไว้เป็นทุนสร้างความสำเร็จ ที่วางไว้

 

8.รู้คุณค่าในตัวเอง

หลายๆคนที่ยังมีความคิดบั่นทอนตัวเองอยู่ “เราคงไม่มีวันเป็นได้อย่างเขาหรอก”  “ทำไม่ได้หรอก”  หากคุณคิดว่า คุณสามารถทำได้ คุณก็จะทำได้ และถ้าคุณคิดว่าคุณไม่สามารถทำได้ คุณก็คิดถูกแล้ว นอนเฉยๆเป็นผักไปเถอะ ถ้าคิดว่าตัวเองไม่มีค่า ความสำเร็จได้กาชื่อคุณออกจากตารางนัดหมายเรียบร้อยแล้ว

 

9.รักตัวเองก่อน

กายพร้อม ใจพร้อม เราทำได้ !! (เอ๊ะ คุ้นๆเนอะ ^^ ) ดูแลรักษาร่างกายของคุณให้ดี หมั่นออกกำลังกาย ทานอาหารที่มีประโยชน์ เมื่อสุขภาพคุณแข็งแรงดีแล้ว ก็พร้อมลุยในทุกๆเรื่อง เจ็บป่วยออดๆแอดๆเพราะขาดการดูแลตัวเอง จะเอาแรงที่ไหนก้าวเดินสู่หนทางแห่งความสำเร็จ มีโรงพยาบาลเป็นบ้านหลังที่ 2 ก็ไม่ไหวนะฮะ ..อ๋อยเพลีย…

 

 10.พูด ขอบคุณ ให้เป็นนิสัย

จงพูดคำว่าขอบคุณ ให้เหมือนกับการที่คุณต้องหายใจ คนทีี่ประสบความสำเร็จ มักจะพูดคำนี้ออกมาได้ง่ายดาย คำว่าขอบคุณสร้างคุณค่าทางใจโดยไม่ต้องลงทุนอะไรเลยสักบาท แต่คนที่ได้ฟังจะรู้สึกทราบซึ้ง  และบางครั้งคำง่ายๆแค่นี้อาจสร้างกำลังใจในการทำงานของทีม ให้ทำงานที่ดียิ่งขึ้นไปอีก

 

สุดท้ายฮะเก๋า อยากฝากคำคม ที่ฮะเก๋าไปเจอมา โดนใจฮะเก๋าฝุดๆ  เพื่อเป็นสิ่งเตือนใจแก่ผู้ประสบความสำเร็จรายใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้น ในไม่ช้า

 

“คนที่กลัวความล้มเหลว และกลัวที่จะเผชิญหน้ากับความท้าทาย จะไม่มีทางที่จะลิ้มรสแห่งความสำเร็จ “

 

คมกริบ!!!!

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »