หลักสูตร องค์กรแห่งความสุข 8 ประการ (Happy Workplace )

รหัสหลักสูตร: 67321

จำนวนคนดู 368 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม
หลักสูตร องค์กรแห่งความสุข 8 ประการ (Happy Workplace )
รอบที่

-

ยังไม่มีรอบจัดในขณะนี้

ท่านสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อรับการแจ้งเตือนเมื่อมีรอบใหม่

หลักการและเหตุผล

พนักงานทุกคนควรมีบทบาทในการผลักดันให้องค์กรประสบความสำเร็จมีการปฏิบัติงานที่มีพลังมีชีวิตชีวาตั้งใจ ขยันขันแข็งเต็มไปด้วยความกระตือรือร้น แต่ในความเป็นจริงทุกองค์กรยังมีพนักงานบางส่วนที่ปฏิบัติงานอย่างไม่ตั้งใจสร้างผลงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพและยังอาจแสดงพฤติกรรมที่เป็นปัญหาเฉื่อยชาไม่สนใจว่าผลงานจะออกมาดีหรือไม่ดีอย่างใด ด้วยเหตุที่พฤติกรรมของพนักงานแต่ละคนได้รับอิทธิพลจากแรงจูงใจและสิ่งกระตุ้นจากจิตสำนึกของตัวพนักงานนั้นเองและจากแรงจูงใจภายนอกรวมไปถึงการได้รับอิทธิพลจากสภาพการณ์ต่างๆ ขององค์การทั้งทางกายภาพและสังคมหากเราสามารถสรรสร้างปัจจัยเหล่านี้ให้กลายเป็นแรงบันดาลใจก่อให้เกิดปัญญาที่งดงามสร้างประโยชน์ให้กับชีวิตและการงานได้อย่างสูงสุด เป็นรูปธรรมก็จะนำไปสู่ความสำเร็จในชีวิตของพนักงานและขององค์กรโดยรวมการให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าวได้นั้นบุคลากรต้องได้รับการเรียนรู้และเข้าใจในแนวคิดที่ถูกต้องในการทำงานปรับทัศนคติให้เป็นเชิงบวกสามารถนำสิ่งที่รู้และเข้าใจมาใช้ในการทำงานได้เต็มศักยภาพของแต่ละคน

            วิทยากรจึงได้พัฒนาหลักสูตร Happy Workplace : องค์กรแห่งความสุข 8 ประการ จะช่วยสร้างจิตสำนึกในความรักและความผูกพันของพนักงานให้เกิดมีขึ้นกับองค์กรพนักงานมีความสุขในการทำงานมีการปฏิบัติงานที่มีประสิทธิผลและประสิทธิภาพ

วัตถุประสงค์ 

1.เพื่อได้รับทราบแนวคิดทัศนคติและหลักการในการสร้างองค์กรแห่งความสุข

2.เพื่อได้ทราบแนวปฏิบัติและร่วมทำกิจกรรมเพื่อสร้างประสบการณ์ในการสร้างองค์กรแห่งความสุข

3.เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในการกำหนดนโยบายและสร้างองค์กรแห่งความสุข


หัวข้ออบรมสัมมนา
1.หลักการและแนวคิดการสร้างองค์กรแห่งความสุข 8 ประการ (Principles and 8 Concepts of the Happiness Organization) Happy Workplace

Workshop ความหมายขององค์กรแห่งความสุขวิธีการและขั้นตอนการสร้าง Happy Workplace เรียนรู้จากกรณีศึกษา โดยให้เกิดประสบการณ์และแลกเปลี่ยนสิ่งที่ได้เรียนรู้

2.Happy Heart (น้ำใจงาม)

Workshop การมีน้ำใจเอื้ออาทรต่อกันและกันการมองเห็นจุดแข็งและคุณลักษณะที่ดีในตนเองและพร้อมที่จะยอมรับและเข้าใจผู้อื่น

กิจกรรม: เข้าใจฉันเข้าใจเธอด้วยคน 4 ทิศ จริต 6 แบบ เพื่อสร้างบัญชีออมใจสร้างความไว้วางใจ (Trust) ต่อกันเพื่อเพิ่มความสุขและศักยภาพในการทำงานเป็นทีมในองค์กร

3.Family (ครอบครัวดี) มีครอบครัวที่อบอุ่นและมั่นคง

Workshop แบบอย่างครอบครัวมีสุขและสร้างความเหมือนประสานความต่างในครอบครัวการบริหารอารมณ์ ทักษะการสื่อสารในครอบครัวการให้ความสำคัญต่อพ่อแม่ และผู้มีพระคุณในบ้านพลังพื้นฐานแห่งความสำเร็จจากครอบครัว ชมวีดีโอเช่นพลังแห่งการกตัญญู

4.Money (ปลอดหนี้) มีเงินรู้จักเก็บรู้จักใช้ไม่เป็นหนี้

Workshop 6 ทักษะทางเงินเพื่อชีวิตที่ไม่เป็นหนี้มีเงินเก็บมีแผนการใช้และออมตั้งแต่การหาเงินการ ปลดหนี้วางแผนประกันความเสี่ยงเตรียมทุนสำรองฉุกเฉินใช้สิทธิทางภาษีให้เหมาะสมรวมทั้งวางแผนสำหรับ ทุนในการเกษียณ

5.Happy Brain (หาความรู้) 

Workshop การศึกษาหาความรู้ พัฒนาตนเองตลอดเวลา

กิจกรรม วางแผนชีวิต และการทำงานด้วยตารางการวางแผนชีวิต (Life & Work Succession Plan)

6.Happy Relax (ผ่อนคลาย) รู้จักผ่อนคลายต่อสิ่งต่างๆ ในการดำเนินชีวิต

Workshop ศาสตร์จิตวิทยาที่ช่วยในการผ่อนคลายเช่นการสั่งจิตใต้สำนึกและศาสตร์ NLP

กิจกรรม Happy Body (สุขภาพดี) ด้วยศาสตร์ชะลอวัยเพิ่มพลังด้วยกายบริหารวิถีธรรมชาติจิตนิ่งกายไหว (Still Mind & Moving Body) ประสานกายใจพร้อมเพลงบรรเลงเพื่อปรับคลื่นสมองประกอบกิจกรรม

7.Happy Soul (ทางสงบ)

Workshop การเห็นคุณค่าในตนเองมีความศรัทธาในศาสนาและมีศีลธรรมในการดำเนินชีวิต Happy

ความเชื่อความศรัทธาหนทางแห่งอิสรภาพของจิตใจสมองและร่างกาย

กิจกรรม ฝึกลมปราณ การทำสมาธิ การฝึกสติ (Mind fullness) เดินสบายใจสงบพบอิสรภาพพร้อมเพลงบรรเลงเสียงธรรมชาติเพื่อความสงบ สบายทั้งกายและจิตใจ

8.Happy Society (สังคมดี)

Workshop การมีความรักสามัคคีเอื้อเฟื้อต่อชุมชนที่ตนทำงานและที่พักอาศัยโดยสร้างจิตสาธารณะและ การช่วยเหลือแบ่งปันกันในสังคมการทำงานและความเป็นอยู่

กิจกรรม สุนทรีสนทนา (Dialogue) เพื่อรับฟัง สรรค์สร้างความเชื่อมโยงสร้างสังคมเอื้อเฟื้อจริงใจเกื้อหนุน และชม VDO งานวิจัย

กิจกรรม ส่งต่อความดี (Pay it Forward)

9.แลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการสร้างองค์กรแห่งความสุข (Successful Experienced in Happiness Organization) และถาม-ตอบ แนวทางการปฏิบัติสู่องค์กรแห่งความสุข (Q & A)


วิทยากร
ภาษาในการบรรยาย
ไทย
ประกาศนียบัตร

สัมมนานี้ได้รับประกาศนียบัตร

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
อย่าลืมบอกผู้จัดงานว่าเห็นประกาศจากเวป "สัมมนาดีดี" นะคะ
ชื่อหน่วยงาน/บริษัท:SeminarDD Academy
ชื่อผู้ประสานงาน:ผู้จัดงาน
เบอร์โทรศัพท์ :097-474-6644

หากท่านต้องการสมัคร หลักสูตร องค์กรแห่งความสุข 8 ประการ (Happy Workplace )
กรุณากดปุ่ม 'สมัครเข้าฟัง' ด้านล่างนี้


ค่าฝึกอบรมสามารถหักค่าใช้จ่ายทางภาษีนิติบุคคลได้ 200%
ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd

หลักสูตรนี้สามารถจัดแบบ In-House Training (สอนเฉพาะองค์กรของคุณ) ได้ทั้งแบบ Onsite และ Online ขอใบเสนอราคา In-house Training

คำค้นประกาศนี้ Tags: Happy Heart (น้ำใจงาม), Family (ครอบครัวดี), Money (ปลอดหนี้), Happy Brain (หาความรู้), Happy Relax (ผ่อนคลาย), Happy Society (สังคมดี)

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด

หลักสูตร นักจัดซื้อยุคใหม่... เพื่อความสำเร็จขององค์กร

คาดหวังให้นักจัดซื้อ ต้องสามารถรองรับรูปแบบการธุรกิจใหม่ๆให้ได้ด้วย เช่น e-commerce ธุรกิจในปัจจุบันนี้ ต้องการ ความรวดเร็ว (Speed) มีประสิทธิภาพ (Efficiency) และต้นทุนที่ต่ำ (Cost Deduction) ดังนั้น นักจัดซื้อสมัยใหม่จะต้องมีแนวคิดในเรื่อง Logisti