หลักสูตร ทักษะการนำเสนออย่างมืออาชีพ (Professional Presentation Skill) 2 วัน

รหัสหลักสูตร: 67323

จำนวนคนดู 315 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม
หลักสูตร ทักษะการนำเสนออย่างมืออาชีพ (Professional Presentation Skill) 2 วัน
รอบที่

-

ยังไม่มีรอบจัดในขณะนี้

ท่านสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อรับการแจ้งเตือนเมื่อมีรอบใหม่

หลักการและเหตุผล

ทักษะที่สำคัญของบุคลากรในสมัยใหม่คือทักษะการพูดโดยใช้ความสามารถเฉพาะตนจากการฝึกฝนและศึกษา มาเป็นอย่างดี โดยเฉพาะทักษะด้านการนำเสนอ (Presentation Skill) เป็นผู้ที่ต้องมีความรู้ความเข้าใจเรื่องบุคลากรเรื่องกิจกรรมรวมถึงความเชี่ยวชาญในการพูดการใช้ภาษากายน้ำเสียงนอกจากนี้ยังต้องสามารถสร้างสรรค์บรรยากาศการเรียนรู้ ให้ราบรื่นและเป็นที่ประทับใจและในบางครั้งจะต้องรับผิดชอบดำเนินกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างทีมงานและเสนอถึงเป้าหมาย รวมถึงแผนงานหากดำเนินการได้ดีก็จะเป็นการสร้างความภาคภูมิใจและความเจริญก้าวหน้าให้ตนเองและส่งผลถึงภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กรหรือกิจกรรมงานนั้นๆ

วิทยากรได้เล็งเห็นว่าปัจจุบันธุรกิจต่างๆได้มีการจัดการประชุมการนำเสนอรายงานการเสนอแผนงานต่างๆการพัฒนาบุคลากรในส่วนของผู้นำที่เป็นผู้บริหารทุกระดับจึงเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมากต่อการบรรลุเป้าหมายในงานหรือกิจกรรมนั้นจึงได้จัดหลักสูตร 2 วัน คือ “Professional Presentation Skill : ทักษะการนำเสนออย่างมืออาชีพ” ขึ้นเพื่อให้ผู้เข้าฝึกอบรมมีความรู้ความเข้าใจและเสริมสร้างทักษะในการก้าวสู่การเป็นผู้นำเสนอที่โดดเด่นสร้างความเจริญก้าวหน้าในอาชีพการงานและสามารถพัฒนาตนเองให้เป็นผู้นำหรือผู้บริหารในระดับสูงขึ้นรวมถึงเพื่อสร้างชื่อเสียงได้ต่อไป


วัตถุประสงค์

1.เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้ ความเข้าใจในบทบาทการนำเสนอในแบบผู้นำอย่างมืออาชีพ

2.เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้ความเข้าใจในหลักการพูดและการใช้ภาษาเพื่อการถ่ายทอดและการสร้างบรรยากาศรวมถึงเทคนิคการโน้มน้าวจูงใจและการมีส่วนร่วมของผู้ฟัง

3.เพื่อให้ผู้เข้าอบรมรู้หลักการบรรยาย การสอนหรือการควบคุมบรรยากาศงานประชุมได้อย่างมีประสิทธิภาพ


หัวข้ออบรมสัมมนา
วันที่ 1

1.Mindset ในการนำเสนอในรูปแบบการวิเคราะห์ลูกค้า (Analyze Customer Profile)

2.Brain Storming ระดมสมองแบบกลุ่มในเรื่อง Mindset การวางกลยุทธ์วิเคราะห์ข้อมูลและธุรกิจของลูกค้า

3.ธรรมชาติของคนกับการสื่อสารศึกษาการเรียนรู้ของผู้ใหญ่ (Adult Learning)บรรยาย ABC Principle และการใช้ Model 3D ในการนำเสนอ( Data , Design , Deliver ) ในการกำหนด Keyword และ Key Message ของการนำเสนอให้บรรลุวัตถุประสงค์และเป้าหมาย

4.หลักการนำเสนอ P-I-S-E-S-A และการออกแบบโครงเรื่องในการพูดในที่ชุมชน และการนำเสนอแบบผู้นำ อย่างมืออาชีพ

5.Workshop : Design Presentation Information , Key words & Key Message ของการนำเสนอ ด้วยหลักการ P-I-S-E-S-A

6.Skill to Deliver การสร้างความน่าสนใจในการพูด และการนำเสนอ เรียนรู้หลักการเล่าเรื่อง (Story Telling) การเรียงลำดับขั้นตอน เพื่อให้น่าสนใจดึงดูดใจในการนำเสนอเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ครบถ้วนเข้าใจง่ายและน่าสนใจ ต่อผู้ฟังกลุ่มเป้าหมาย

7.ฝึกปฏิบัติ (ท่านละประมาณ 5-8 นาทีจนครบทุกท่าน) ทุกท่านได้ฝึกปฏิบัติ Workshop การวางโครงเรื่องการเล่าเรื่อง (Story Telling) และการนำเสนอ (โดยไม่จำเป็นต้องใช้สไลด์) ในหัวข้อที่ท่านเลือกเพื่อไปใช้ในการทำงานจริง

กิจกรรม ปรับปรุงสไลด์ที่จะนำเสนอตามหลักการที่ได้เรียนรู้เพิ่มเติมและจัดเตรียมบทพูดรวมถึงคำพูดเชื่อมโยงในแต่ละสไลด์และ Check List ทบทวนทั้งหมดที่ได้ฝึก

วันที่ 2

8.เทคนิคการจูงใจด้วย SUCCESs หลักการใช้น้ำเสียงและภาษากายการใช้สายตาที่ดีในการพูดเทคนิคการครองเวที ฝึกใช้องค์ประกอบสำคัญของการเล่าเรื่อง (Story Telling) เทคนิคการใช้คำถามเชิงที่ปรึกษาหรือกิจกรรมเพื่อจูงใจผู้ฟังด้วยหลักของ NLP ( Neuro Linguistic Programming )

กิจกรรม การใช้เทคนิคจูงใจด้วย SUCCESs หรือสื่อรวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ เช่น สไลด์ VIDEO หรือฟลิปชาร์ต ฯลฯ ในการการครองเวที และสามารถจูงใจผู้ฟัง

9.กิจกรรม : ฝึกปฏิบัติ Professional Presentation Got talent ฝึกปฏิบัติภาพรวมของการพัฒนาบุคลิกภาพ และการพูดในที่ชุมชนทั้งการพูดการใช้สไลด์หรืออุปกรณ์ต่างๆ และทักษะหลักการเล่าเรื่อง (Story Telling) การเรียงลำดับขั้นตอนเพื่อให้น่าสนใจดึงดูดใจในการนำเสนอให้คุณแสดงออกถึงใช้เวลาท่านละประมาณ15-18นาที

•รับการประเมินการเล่าเรื่องและการนำเสนอเชิงวิเคราะห์ ด้วย Minset และรูปแบบที่ได้เรียนรู้มาเพื่อใช้ในการทำงานและการพัฒนาตนเองจากวิทยากรโดยเขียนลงในแบบฟอร์มและให้ข้อเสนอแนะหลังการนำเสนอของทุกท่านรวมถึงความเห็นของผู้บริหารในองค์กรของท่านที่เข้าร่วมให้ข้อเสนอแนะ

กิจกรรม : ฝึกปฏิบัติ Professional Presentation Got talent

กิจกรรม : ฝึกปฏิบัติ Professional Presentation Got talent

กิจกรรม : ฝึกปฏิบัติ Professional Presentation Got talent

10. สรุปแนวทางการพัฒนาตนเองเพื่อการเป็นผู้นำเสนออย่างมืออาชีพในแบบผู้นำรวมถึงแหล่งข้อมูลเพื่อศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติมต่อไป Expertise, Q/A


วิทยากร
ภาษาในการบรรยาย
ไทย
ประกาศนียบัตร

สัมมนานี้ได้รับประกาศนียบัตร

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
อย่าลืมบอกผู้จัดงานว่าเห็นประกาศจากเวป "สัมมนาดีดี" นะคะ
ชื่อหน่วยงาน/บริษัท:SeminarDD Academy
ชื่อผู้ประสานงาน:ผู้จัดงาน
เบอร์โทรศัพท์ :097-474-6644

หากท่านต้องการสมัคร หลักสูตร ทักษะการนำเสนออย่างมืออาชีพ (Professional Presentation Skill) 2 วัน
กรุณากดปุ่ม 'สมัครเข้าฟัง' ด้านล่างนี้


ค่าฝึกอบรมสามารถหักค่าใช้จ่ายทางภาษีนิติบุคคลได้ 200%
ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd

หลักสูตรนี้สามารถจัดแบบ In-House Training (สอนเฉพาะองค์กรของคุณ) ได้ทั้งแบบ Onsite และ Online ขอใบเสนอราคา In-house Training

คำค้นประกาศนี้ Tags: เทคนิคการจูงใจด้วย SUCCESs, การใช้สายตาที่ดีในการพูด, Mindset, ความน่าสนใจในการพูด, การพูดเทคนิคการครองเวที, การนำเสนอแบบผู้นำ

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด