หลักสูตร การประสานงาน และทำงานข้ามสายงานอย่างมีประสิทธิผล (Effective Collaboration & Cross Funtional)

รหัสหลักสูตร: 67503

จำนวนคนดู 316 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม
หลักสูตร การประสานงาน และทำงานข้ามสายงานอย่างมีประสิทธิผล   (Effective Collaboration & Cross Funtional)
รอบที่

-

ยังไม่มีรอบจัดในขณะนี้

ท่านสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อรับการแจ้งเตือนเมื่อมีรอบใหม่

หลักการและเหตุผล

          บนโลกยุคใหม่ เต็มไปด้วยกระแสของการเปลี่ยนแปลง การพัฒนา รวมถึงเทคโนโลยี และแน่นอนที่สุดคือการติดต่อสื่อสารทั้งใน (Communication) และนอกองค์กรเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้บุคลากร รวมถึงองค์กรมีความก้าวหน้า ประสบผลสำเร็จในธุรกิจ งานขาย งานบริการ และการสร้างความเชื่อมั่นต่อลูกค้า และการประสานงานกับทีมงานภายในองค์กรได้อย่างราบรื่น ซึ่งการสื่อสารนั้นมีหลากหลายรูปแบบทั้ง การพูด (Verbal) และการสื่อสาร ที่ไม่ใช่คำพูด (Non-Verbal) องค์กรจึงต้องมีความจำเป็นในการพัฒนาทักษะนี้เพื่อให้บุคลากร และองค์กรเอง มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องรวมถึงเป็นที่ยอมรับ มีความเชื่อมั่น จากผู้บริหาร หัวหน้า ทีมงาน และบุคคลภายนอกอย่างมีประสิทธิผล

            วิทยากรจึงได้พัฒนาหลักสูตร การประสานงาน และทำงานข้ามสายงานอย่างมีประสิทธิผล(Effective Collaboration & Cross Funtional) ในการเสริมสร้างทักษะที่ดี ในการทำงานด้านการบริการ หรือการทำงานข้ามสายงาน การติดต่อสื่อสาร ประสานงานภายในองค์กร ทั้งรูปแบบการใช้คำพูด น้ำเสียง ภาษากาย การเขียนซึ่งมีความสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่ง รวมทั้งยังเป็นทักษะที่สำคัญให้กับบุคลากรในองค์กรในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า หรือองค์กรต่างๆ แสดงให้เห็นถึงมีจิตใจที่รักงานบริการ หรืองานขาย มีความน่าเชื่อถือ อีกทั้งเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลขององค์กรธุรกิจของท่าน

หัวข้ออบรมสัมมนา
Session 1 : 9.00-10.30 น.


1.ทำแบบทดสอบ 16 Personality-Types-Indicator Assessment  (จำแนกบุคลิกคน 16 ประเภท เช่น Introvert/Extrovert) เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจบุคลิกภาพของตนเอง และเพื่อนร่วมงาน ผู้บังคับบัญชา ลูกน้อง หรือบุคคลที่ต้องติดต่อสื่อสารร่วมงานด้วย วัตถุประสงค์ – เพื่อใช้ MBTI เป็นแนวทางในการพัฒนาบุคลิกภาพเชิงสร้างสรรค์ในการสื่อสารการประสานงานที่ดี และการสร้าง Teamworkของผู้เข้าอบรม

กิจกรรม เลือกจุดเด่น เน้นจุดแข็ง เสริมค่านิยมร่วม ประสานความต่างสร้างพลัง

วัตถุประสงค์ของกิจกรรม – เพื่อตรวจสอบจุดเด่น หรือจุดแข็ง ของตนเพื่อสร้างพลังแห่งการให้ประโยชน์และการพัฒนา จากจุดเด่น หรือจุดแข็ง นั้นๆของตน และเพื่อพัฒนาใช้จุดแข็งของตนให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง และองค์กรอย่างเต็มความสามารถฝึกทักษะการสร้าง ค่านิยมร่วม ประสานความต่างสร้างพลังให้กับทีมงานและสร้างประสบการณ์เชิงบวก ให้แก่ผู้เข้าอบรม รวมถึงได้รู้จักเทคนิควิธีการที่เรียกว่า Find your Personality ด้วย 16 Personality-Types-Indicator Assessment (จำแนกบุคลิกคน 16 ประเภท เช่น Introvert/Extrovert)

2.“Workshop "แจกแจง Job Function และการวิเคราะห์บุคลิกภาพของตนในการททำงาน”

     วัตถุประสงค์

  • เพื่อให้ผู้เข้าฝึกอบรมฝึกปฏิบัติ ภาษาพูดและ ภาษากายเพื่อการนำเสนอจุดเด่นของตนเองหรืองานที่ตนรับผิดชอบรูปแบบกิจกรรม
  • เป็นการ Demo ภาษาพูด ภาษากายในการนำเสนอและให้ผู้เข้าฝึกอบรมร่วมปฏิบัติ
  • ทำแบบทดสอบ 16 Personality-Types-Indicator Assessment (จำแนกบุคลิกคน 16 ประเภท เช่น Introvert/Extrovert)

Session 2 : 10.45-12.00 น.


3. วิเคราะห์ตนเอง และทีมงานในการ พัฒนาบุคลิกภาพจากการทำแบบทดสอบ 16 Personality-Types-Indicator Assessment (จำแนกบุคลิกคน 16 ประเภท เช่น Introvert/Extrovert) ในการพูด และเทคนิคการสื่อสาร การประสานงานกับทีมงาน และผู้บริหาร ลูกค้า เพื่อสร้างความเข้าใจและการยอมรับอย่างมืออาชีพ

    วัตถุประสงค์ในการบรรยาย:

  • เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้ และทักษะใน ภาษาพูด และภาษากาย เพื่อการสื่อสารความคิดหรือ ข้อมูลให้ผู้ฟัง
  • เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีทักษะการใช้สมรรถนะ จากการวิเคราะห์ 16 Personality-Types-Indicator Assessment (จำแนกบุคลิกคน 16 ประเภท เช่น Introvert/Extrovert) ของตนเอง

4.เทคนิคการประสานงาน อย่างมืออาชีพ การแสดงออกของคนในแต่ละประเภท เพื่อประสานความร่วมมือ ในการทำงานเข้ากลุ่มทำกรณีศึกษาของบุคคลต่าง ๆ กับพฤติกรรมการแสดงออกของเขาจาก 16 Personality-Types-Indicator Assessment (จำแนกบุคลิกคน 16 ประเภท เช่น Introvert/Extrovert)


Session 3: 13.00-14.30 น.


5.การค้นหาความแตกต่างของแต่ละคน จาก 16 Personality-Types-Indicator Assessment (จำแนกบุคลิกคน 16 ประเภท เช่น Introvert/Extrovert) เพื่อใช้จุดแข็งในการเพิ่มประสิทธิผล และปิดจุดอ่อน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

6.การประยุกต์ใช้ MBTI กับพฤติกรรมในการทำงาน จิตวิทยาในการทำงาน ด้วยหลักการ NLP (Neuro-Linguistic Programming) ความถนัดในการสื่อสารของแต่ละท่าน เรียนรู้ถึงข้อมูลที่เข้ามาในระบบสมอง และการรับรู้ของเรา

Workshop : กลุ่ม

Session 4 : 14.45-16.00 น.

7.MBTI กับการพัฒนาทักษะการจัดการอารมณ์ (EQ) แนวคิดการคิดเชิงบวกเพื่อสร้างสรรค์การสื่อสาร และการทำงานเพื่อประสิทธิภาพ และความก้าวหน้า รวมถึงการสร้างบัญชีออมใจให้แก่ผู้ที่ต้องติดต่องานด้วย

    วัตถุประสงค์ของกิจกรรม:

  • เพื่อให้ทราบการพัฒนาทักษะการจัดการอารมณ์ (EQ)
  • ฝึกฝนในการปรับใช้แนวคิดสร้างบัญชีออมใจให้กับผู้ที่ต้องติดต่องานด้วย เพื่อให้เกิดการยอมรับและประทับใจ
  • สรุปการบรรยาย ถาม-ตอบ

วิทยากร
คุณสมบัติผู้เข้าฟัง/กลุ่มเป้าหมาย
พนักงานบริษัท ที่ต้องการเจาะลึกบุคลิกของตนเอง และนำไปปรับใช้กับเพื่อน
ภาษาในการบรรยาย
ไทย
ประกาศนียบัตร

สัมมนานี้ได้รับประกาศนียบัตร

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
อย่าลืมบอกผู้จัดงานว่าเห็นประกาศจากเวป "สัมมนาดีดี" นะคะ
ชื่อหน่วยงาน/บริษัท:SeminarDD Academy
ชื่อผู้ประสานงาน:ผู้จัดงาน
เบอร์โทรศัพท์ :097-474-6644

หากท่านต้องการสมัคร หลักสูตร การประสานงาน และทำงานข้ามสายงานอย่างมีประสิทธิผล (Effective Collaboration & Cross Funtional)
กรุณากดปุ่ม 'สมัครเข้าฟัง' ด้านล่างนี้


ค่าฝึกอบรมสามารถหักค่าใช้จ่ายทางภาษีนิติบุคคลได้ 200%
ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd

หลักสูตรนี้สามารถจัดแบบ In-House Training (สอนเฉพาะองค์กรของคุณ) ได้ทั้งแบบ Onsite และ Online ขอใบเสนอราคา In-house Training

คำค้นประกาศนี้ Tags: ค่านิยมร่วม, สร้างพลังให้กับทีมงาน, Demo ภาษาพูด, MBTI, พัฒนาบุคลิกภาพ, เทคนิคการสื่อสาร

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด

หลักสูตร เทคนิคการสั่งซื้อวัตถุดิบเพื่อการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพ ( Material Requ...

MRP (Material Requirements Planning) คือ แผนหรือตารางความต้องการวัตถุดิบ (Items) ในแต่ละวันของการผลิต และตามสูตรการผลิต (Bill of Material: BOM) ของสินค้าหนึ่ง ๆ ดังนั้น MRP จึงขึ้นอยู่กับความต้องการวัตถุดิบจากสูตรการผลิตและตามปริมาณที่ลูกค้าต้องการ