รวมสุดยอดเทคนิคการเขียนอีเมลล์ภาษาอังกฤษเพื่อการเจรจาต่อรองทางธุรกิจ

รหัสหลักสูตร: 59183

จำนวนคนดู 1769 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำอธิบายหลักสูตร

        การทำงานที่ต้องติดต่อกับลูกค้า/คู่ค้าต่างชาติ โดยเฉพาะการอีเมลล์ ที่ลูกค้า/คู่ค้าอยู่ข้ามประเทศ Skillการเขียนอีเมลล์/เทคนิคการเขียนข้อความในWhatsapp ,Viber คือ a must!

       เนื้อหาในอีเมลล์บ่อยครั้งเป็นการแจ้งข่าวที่ลูกค้าเสียผลประโยชน์ ข่าวที่ทำให้ลูกค้าไม่พอใจ หรือแจ้งอัพเดต follow up งานที่ต้องการการตอบรับด่วนจากลูกค้า ทักษะการเขียนอีเมลล์เพียงแค่เขียนให้ตรงไวยากรณ์เท่านั้นไม่เพียงพอ

แล้วหัวใจการเขียนอีเมลล์ให้ลูกค้ายอมทำตามข้อเสนอ/ให้ความร่วมมือส่งเอกสาร ตามงานให้คืออะไร?

- แค่เขียนอีเมลล์ได้ไม่พอ แต่ต้องเขียนให้เป็น ผู้เขียนต้อง

      1.เลือกใช้ศัพท์ให้ถูก / ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ (ไม่เขียนสั้นไปหรือยาวเกิน)

      2. เข้าใจสไตล์การเขียนอีเมลล์ตามสไตล์ตะวันตก

      ผู้ที่รู้ “เทคนิคการเขียนอีเมลล์เจรจาต่อรองเปรียบเสมือนพก “อาวุธทรงพลัง” ที่ใช้ทลายกำแพงใจของลูกค้า ทำให้ลูกค้ารับฟัง/เข้าใจ/ยินดีให้ความร่วมมือ/คลายความไม่พอใจและต่อยอดจุดประสงค์ที่ผู้เขียนต้องการสื่อ (จำไว้ว่า ลูกค้าเห็นแค่ตัวอักษร หากเขียนมากไปลูกค้าก็ไม่อยากอ่าน เขียนสั้นก็ห้วนเกิน)


หัวข้ออบรมสัมมนา
หัวข้ออบรมสัมมนา

เทคนิคเขียนอีเมลล์โดยใช้กลยุทธ์การต่อรองเพื่อให้การติดต่อประสานงานกับลูกค้า/คู่ค้าต่างชาติเป็นไปด้วยความราบรื่นและได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี

“เทคนิคหลักการเขียนอีเมลล์ธุรกิจ (หลักสูตรเฉพาะของ IS ENGLISH SOLUTIONS เท่านั้น เนื้อหาเข้มข้น เน้นส่วนสำคัญในการใช้ได้จริง จากการคัดเลือกเนื้อหาจากประสบการคัดกรองเนือหาที่เป็นกุญแจแห่งความเข้าใจจากจากประสบการณ์วิทยากร เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดต่างประเทศ บริษัทส่งออก, อาจารย์วิทยาลัยนานาชาติ, ประสบการณ์ทำงานใน Corporate ในอเมริกา,ฝ่ายพิธีการทูตสถานทูตไทยประจำวอชิงตัน ดีซี (สอบเขียนเรียงความ),เรียนและทำงานในอเมริกา 10 ปี"

หัวข้ออบรมหลัก

•เทคนิคติดตามยอดคงค้าง(ชำระหนี้) เหตุผลที่ใช้ในการทำให้ลูกค้ารีบดำเนินการชำระหนี้

•แจ้งข่าวข้อร้องเรียนที่ลูกค้าร้องขอไม่เข้าข่ายที่ลูกค้าจะได้รับผลประโยชน์ เช่น กรณีแจ้งเคลม/returnn/refund ที่ไม่เข้าข่ายเงื่อนไข

•เทคนิคขอความร่วมมือกับลูกค้ากรณีมีความจำเป็นต้องตาม bank remittance หลายครั้ง (เงินที่ลูกค้าโอนเข้ายังไม่เข้าบัญชีปลายทาง ลูกค้าจ่ายแล้วแต่เซลล์ต้องการสืบเสาะว่า payment ติดอยู่ ณ จุดใด)

•เทคนิคการเขียนอีเมลล์ปฏิเสธอย่างนุ่มนวล

•เทคนิคการ follow up งานด่วน (ลูกค้าต้องติดต่อกลับ/ประสานกลับด่วน เช่น ขอ order ล่วงหน้าจากวันหยุดยาว,ขอรายละเอียด packing requirements, revised order,revised invoice ฯลฯ)

•เทคนิคแจ้งข่าวที่ลูกค้าเสียผลประโยชน์ อาทิ แจ้งสินค้าส่งล่าช้า,แจ้งเลื่อน shipment,แจ้งเลือนนัด,แจ้งสินค้าที่สั่งหมด, แจ้งเลื่อนส่งเอกสารล่าช้า,ขอความร่วมมือรูปแบบต่างๆ ,แจ้งลูกค้าส่งออเดอร์ให้เร็วขึ้น,แจ้ง invoice ที่ต้องมีการตรวจสอบ ฯลฯ

•เทคนิคการแจ้งให้ลูกค้าต้องตามเรื่องเองด้วยความสุภาพเนื่องจากสิ่งที่ลูกค้าขอความช่วยเหลืออยู่นอกเหนือขอบข่ายความรับผิดชอบ-แผนกไม่สามารถให้ข้อมูลได้ครบถ้วนได้

•เทคนิคการตอบกลับอีเมลล์ลูกค้าที่เขียนอีเมลล์ต่อว่าเนื่องจากรอคำตอบนาน เซลล์ไม่สามารถตอบกลับได้เนื่องจากข้อมูลยังไม่สมบูรณ์พร้อมส่ง

•เทคนิคการเขียนบอก features สินค้าลูกค้าตามจริงโดยไม่รับปากลูกค้าที่เซลล์ไม่สามารถทำให้ได้ (overpromising)

•เทคนิคการเขียนอย่างมืออาชีพในเรื่องที่เซลลล์ไม่แน่ใจ,ไม่สามารถตกปากรับคำได้ทันที

•เทคนิคการเขียนอีเมลล์แย้งลูกค้า/คู่ค้าโดยไม่ให้อีกฝ่ายรู้สึกถึงการโต้แย้ง

•เทคนิคการแทรกเสนอขายสินค้า/บริการใหม่

•เทคนิคการตอบกลับอีเมลล์ Prospectsฉบับย่อแบบแต่คงไว้ซึ่งความมืออาชีพ (อีเมลล์ไม่เร่งด่วน)

•เทคนิคการตอบกลับอีเมลล์ให้กระชับ กรณีมี inquiries ที่รอการตอบกลับอีกมาก

•ช่องทางการหาลูกค้าใหม่

•สไตล์การโต้ตอบข้อความระหว่างอีเมลล์และ app สนทนา( Whatsapp,Wechat, ฯลฯ)

•Recap ไวยากรณ์พื้นฐานเพื่อเป้าหมายของการดึงมาใช้ได้,ใช้ให้เป็นด้วยความเข้าใจตลอดชีวิต

•ฯลฯ


หัวข้ออบรมย่อย

1. สรุปคลังศัพท์กลุ่มกริยาพื้นฐานที่จำเป็น : สรุปกริยาพื้นฐานที่คนทำงานต้องรู้ และใช้ให้เป็น ปรับใช้ได้ทันที

2. สรุปศัพท์ความหมายทับซ้อนที่พบบ่อย

3. เขียนไม่เก่งต้องรู้เทคนิคการใช้ Action Verbs และ Adverb :เรียนรู้เทคนิคการใช้ Action Verbs และ Adverb เพื่อส่ง message ให้ผู้รับสารเข้าใจ/คลายความไม่พอใจ/ยินดีให้ความร่วมมือ

4. สรุปสำนวนพื้นฐานที่พบบ่อยในการเขียนอีเมลล์

5. ***เทคนิคง่ายๆช่วยให้ผู้เรียนคิดประโยคจากโครงสร้างภาษาอังกฤษเขียนสไตล์เจ้าของภาษา (บ่อยครั้ง ที่การเขียนจากการแปลเป็นไทย ผู้รับสารอ่านแล้ว เข้าใจไม่เคลียร์ รู้สึกงง ไม่เข้าใจ) --- เพียงแค่เข้าใจจุด trigger เพียงนิดเดียว ผู้เรียนก็จะเข้าใจหลักกการเขียนสไตล์เจ้าของภาษาได้ทันที***

6. เทคนิคไวยากรณ์เข้าใจตลอดชีวิต เช่น เทคนิคการสร้างประโยคคำถามพื้นฐานพร้อมเทคนิคการจำตลอดชีวิต , เข้าใจPresent Perfect ให้เคลียร์เข้าใจตลอดชีวิต, if-clause, would have , could have, might have + V3 ใช้อย่างไร, สรุป Verb หลักๆ มี 6 แบบ (สไตล์ Is English Solutions) ฯลฯ

***บรรยาย 40% ฝึกปฏิบัติจริง 60%***


ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: อบรมการเขียนอีเมลล์ภาษาอังกฤษ, เรียนเขียนอีเมลล์ภาษาอังกฤษเชิงธุรกิจ, เทคนิคการเขียนอีเมลล์ภาษาอังกฤษ, เรียนเขียนอีเมลล์ภาษาอังกฤษ, Email Writing, พัฒนาการเขียนอีเมลล์ภาษาอังกฤษ