หลักสูตร Effective Business Email Writing

รหัสหลักสูตร: 60112

จำนวนคนดู 1619 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
หลักการและเหตุผล

        ศักยภาพทางด้านภาษาอังกฤษในส่วนของ การเขียนเอกสาร, จดหมายและอีเมล์ธุรกิจที่ดีของบุคคลากรนั้น ไม่เพียงแต่จะเสริมสร้างภาพพจน์ให้กับองค์กร แต่ยังนับได้ว่าเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญของความสำเร็จเลยทีเดียว ด้วยเหตุนี้หลักสูตร Effective Business Email Writing จึงได้ถูกคิดค้นขึ้น เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเกิดการพัฒนาตนเองจนสามารถบรรลุสู่การเขียนภาษาอังกฤษเชิงธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพในที่สุด

         อย่างไรก็ตาม เป็นที่รู้กันดีอยู่ว่าบุคคลากรที่ทำงานในวงการธุรกิจส่วนมากก็พอจะมีพื้นฐานการเขียนเป็นภาษาอังกฤษกันมาบ้างแล้ว เพราะต่างก็ได้เรียนมาก่อนที่จะสำเร็จการศึกษา แต่เนื่องจากภาษาอังกฤษที่เรียนมานั้นยังกระจัดกระจายและไม่ได้ถูกจัดเก็บเข้าสมองอย่างเป็นระบบ จึงทำให้ไม่สามารถที่จะใช้ภาษาอังกฤษในการเขียนเชิงธุรกิจได้คล่องแคล่วเท่าที่ควร แต่หลักสูตรนี้ถูกออกแบบมาเพื่อฟื้นฟูสิ่งที่เคยเรียนมา ผ่านทางเครื่องมือในการจัดระบบความคิด และเมื่อองค์ความรู้เดิมถูกจัดระบบเรียบร้อยแล้ว ก็จะนำเอาองค์ความรู้ใหม่เพิ่มเติมเข้าไปในระบบความคิดดังกล่าว

       และเมื่อผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้วิธีการสร้างประโยคภาษาอังกฤษแบบต่างๆ จากโครงสร้างทั้งแบบพื้นฐานและแบบซับซ้อน ก็ถึงเวลาที่จะนำเอาโครงสร้างประโยคเหล่านั้นมาประยุกต์ใช้เพื่อการเขียนภาษาอังกฤษในรูปแบบของ Business writing ไม่ว่าจะเป็นจดหมายธุกิจ, อีเมล์ธุรกิจ, ตลอดจนเอกสารภาษาอังกฤษประเภทต่างๆ ซึ่งนอกจากจะเป็นการนำเอาโครงสร้างภาษาอังกฤษที่เรียนไปในช่วงแรกมาประยุกต์ใช้อย่างเกิดผลแล้ว ในขั้นตอนนี้จะยังมีการเพิ่มเติมอีกหลายทักษะที่เกี่ยวข้องเข้าไปให้กับผู้เข้าอบรมอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษอย่างตรงประเด็น รวมทั้งทักษะการเลือกใช้ รูปแบบ สำนวน และคำศัพท์ให้เหมาะสมกับบริบททางธุรกิจ และสามารถนำเอาความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ในการเขียนเอกสารเป็นภาษาอังกฤษต่าง ๆ ในการทำงานจริง ๆ ของตนได้อย่างคล่องแคล่วและมีประสิทธิภาพในที่สุด

วัตถุประสงค์ของการอบรม

1.เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้มีการจัดระบบความคิดเพื่อผลิตประโยคในการเขียนเป็นภาษาอังกฤษ ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างไม่รู้จบ ผ่านทางเครื่องมือการจัดระบบความคิด

2.เพื่อให้ผู้เข้าอบรมรู้ขั้นตอนของการเขียนภาษาอังกฤษเชิงธุรกิจ โดยสามารถวางแผน, ลงมือเขียน รวมทั้งตรวจตราความสมบูรณ์ของงานเขียนได้อย่างถูกต้อง

3.เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถเลือกใช้ รูปแบบ สำนวน และคำศัพท์ที่เหมาะสมสำหรับโอกาสต่าง ๆ ในการเขียนจดหมายธุรกิจ, อีเมล์, memo รวมทั้งเอกสารทางธุรกิจอื่น ๆ ได้อย่างเหมาะสม

4.เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้รู้เทคนิคต่างๆที่จะทำให้บรรลุวัตถุประสงค์ของการเขียน เชิงธุรกิจให้เกิดความน่าสนใจ, ความน่าเชื่อถือ, ความกระทัดรัดในการสื่อสารอย่างตรงประเด็น

5.เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำเอาความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ในการเขียนเอกสารเป็นภาษาอังกฤษได้อย่างมีคล่องแคล่วและมีประสิทธิภาพ


หัวข้ออบรมสัมมนา
โครงสร้างหลักสูตร

1.ทำความรู้จักกับเทคนิคการจัดระบบความคิดเพื่อสื่อสารภาษาอังกฤษ (The Cross Technique)

2.เรียนรู้หลักในการสื่อสารความคิดเป็นภาษาอังกฤษด้วยการเขียน

3.วิเคราะห์ Chart ในการตั้งเป้าหมายและวางแผนการเขียนภาษาอังกฤษอย่างมีประสิทธิภาพ

4.สิ่งที่ควรทำ และไม่ควรทำ ต่าง ๆ ในการเขียนเชิงธุรกิจ (สูตร 7 Do, 7 Don’t)

5. เข้าถึงสูตรสำเร็จเบื้องต้นในการเขียนเชิงธุรกิจทุกชนิด (สูตร 2I-2C )

6.ลงมือเขียนเป็นภาษาอังกฤษ (E-mail และเอกสารอื่น ๆ) ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดจากวิทยากร

7.ตรวจตราความสมบูรณ์ของงานเขียนให้ออกมา ถูกต้อง, กระชับ, ตรงประเด็น (สูตร Accuracy, Brief, Clear)

8. สรุปคำถามและคำตอบตลอดวัน

ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: การเขียน, ภาษาอังกฤษ, อีเมลภาษาอังกฤษ, การสื่อสาร, English, writing