ผลกระทบของ พ.ร.บ.สิ่งแวดล้อม (ฉบับที่ 2) ต่อผู้ประกอบการที่ต้องจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม

รหัสหลักสูตร: 58668

จำนวนคนดู 1366 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
หลักการ

         ตามที่มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ลงวันที่ 19 เมษายน 2561 ให้มีพระราชบัญญัติส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2561 โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม 2561 โดยมีการแก้ไขเฉพาะในส่วนของการจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA/EHIA) นั้น ซึ่งจะเห็นได้ว่าพ.ร.บ. ฉบับนี้มีการเพิ่มประสิทธิภาพของการประเมินผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นระบบตั้งแต่ขั้นตอนการจัดทำรายงาน การพิจารณารายงาน ระยะเวลาการพิจารณา การติดตามและบทลงโทษ กำหนดหลักเกณฑ์การจัดทำรายงาน EIA/EHIA ที่ชัดเจนขึ้น กำหนดเงื่อนไขในการอนุญาตผู้จัดทำรายงาน เพิ่มกลไกการบังคับใช้มาตรการในรายงานและการติดตามตรวจสอบ และ โดยพ.ร.บ. ฉบับนี้ได้กำหนดนิยามของผู้ที่ต้องดำเนินการจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมไว้อย่างชัดเจน ซึ่งหมายถึงเจ้าของโครงการหรือกิจการ รวมถึงผู้จัดการของนิติบุคคลอาคารชุดสำหรับทรัพย์ส่วนกลางตามกฎหมายว่าด้วยอาคารชุด และผู้จัดสรรที่ดินหรือคณะกรรมการหมู่บ้านจัดสรรของนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรรสำหรับสาธารณูปโภคตามกฎหมายว่าด้วยการจัดสรรที่ดินด้วย

          ดังนั้น บริษัท คอนซัลแทนท์ ออฟ เทคโนโลยี จำกัด จึงได้จัดการอบรมให้ความรู้หลักสูตร “ผลกระทบของ พ.ร.บ.สิ่งแวดล้อม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2561 ต่อผู้ประกอบการที่ต้องจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม” ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับผู้ประกอบการ เจ้าของโครงการหรือกิจการ ในการดำเนินการตามที่กำหนดไว้ใน พ.ร.บ. ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2561 รวมถึงบทลงโทษที่เข้มงวดขึ้นหากไม่ปฏิบัติตาม

วัตถุประสงค์

เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหัวข้อดังต่อไปนี้

  • พระราชบัญญัติส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2561 ที่มีผลต่อผู้ประกอบการที่ต้องจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม 
  • การดําเนินงานตามกําหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการจัดทำรายงานผลการปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดไว้ในรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม ตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2561 รวมถึงบทลงโทษกรณีต่างๆ

หัวข้ออบรมสัมมนา
เนื้อหา

•สาระสำคัญของ พ.ร.บ.ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2561 ที่มีผลต่อผู้ประกอบการที่ต้องจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม 

•หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการจัดทำรายงานผลการปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดไว้ในรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม ตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2561

•การบังคับใช้กฎหมายตามบทลงโทษตามข้อกำหนด พ.ร.บ.ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2561


ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: พ.ร.บ.สิ่งแวดล้อม ฉบับที่ 2(พ.ศ.2561), EIA, EHIA