การพัฒนาศักยภาพการเป็นพิธีกรมืออาชีพ

รหัสหลักสูตร: 61447

จำนวนคนดู 1329 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd

หลักการและเหตุผล

การสื่อสารด้วยการพูดที่ดี นอกจากจะทำให้การดำเนินงานต่าง ๆ ประสบผลสำเร็จแล้ว ยังเป็นส่วนสำคัญในการเสริมสร้างบุคลิกภาพที่ดีแก่ผู้ที่ทำหน้าที่ในการพูดหรือเป็นพิธีกรในงานต่าง ๆ ซึ่งบุคคลดังกล่าวจำเป็นต้องอาศัยการเรียนรู้ และฝึกฝน จึงจะสามารถปฏิบัติหน้าที่อันเกี่ยวข้องกับการสื่อสารด้วยการพูดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 การพูดในฐานะพิธีกร เป็นการสื่อสารอย่างหนึ่งที่มีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนการดำเนินงานนั้น ๆ ให้ประสบผลสำเร็จ ซึ่งผู้ทำหน้าที่พิธีกรจำเป็นจะต้องมีความรู้ ความเข้าใจ และประสบการณ์ รวมทั้งเทคนิควิธีการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ โดยในปัจจุบันพบว่ายังมีบุคคลที่ทำหน้าที่เป็นพิธีกรในงานต่าง ๆ ยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร โดยเฉพาะในหน่วยงานที่ไม่มีผู้รับผิดชอบงานด้านพิธีกรเป็นหลัก หรือการจัดงานที่ไม่สามารถหาพิธีมืออาชีพสำหรับการทำหน้าที่ในงานได้ ดังนั้นการเพิ่มพูนความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ด้านการพูดที่ดี จึงเป็นสิ่งสำคัญยิ่งสำหรับผู้ที่สนใจในการเป็นพิธีกรหรืองานที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสารด้วยการพูด รวมทั้งผู้ที่ไม่มีประสบการณ์ด้านการเป็นพิธีกรหรือการพูดในงานต่าง ๆ ของหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน อันจะเป็นหนทางหนึ่งที่ทำให้บุคคลดังกล่าวมีความรู้ ความเข้าใจ และเกิดความมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่พิธีกรงานต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 ด้วยเหตุนี้ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี ในฐานะที่เป็นหน่วยงานกลางในการรับผิดชอบการสนับสนุนการจัดการศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา รวมทั้งการดำเนินงานด้านวิชาการและด้านอื่น ๆ ที่ตอบสนองการส่งเสริมและพัฒนาท้องถิ่นและสังคมโดยใช้องค์ความรู้ในระดับบัณฑิตศึกษา ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนากำลังคนในท้องถิ่น โดยใช้การประยุกต์ใช้องค์ความรู้ทางวิชาการชั้นสูง บูรณาการร่วมกับองค์ความรู้ในท้องถิ่น เพื่อให้เกิดการนำไปใช้ประโยชน์แก่ท้องถิ่นและสังคม อย่างแท้จริง จึงได้จัดทำ “โครงการอบรมการพัฒนาศักยภาพการเป็นพิธีกรมืออาชีพ” ขึ้น เพื่อเสริมสร้างทักษะความรู้และประสบการณ์การเป็นพิธีกรแบบมืออาชีพให้กับผู้ที่ทำหน้าที่เป็นพิธีกรในงานต่าง ๆ ของหน่วยงานราชการ และเอกชน รวมทั้งงานอื่น ๆ ที่ได้รับเชิญให้เป็นพิธีกร

วัตถุประสงค์

 1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรม มีความรู้ ความเข้าใจ รวมทั้งประสบการณ์ด้านการเป็นพิธีกรในงานต่าง ๆ ได้อย่างถูกต้อง และเหมาะสม

 2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรม ได้พัฒนาบุคลิกภาพและความมั่นใจในการทำหน้าที่พิธีกร รวมทั้งส่งเสริมการสร้างเครือข่าย และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์การทำหน้าที่พิธีกรแบบมืออาชีพระหว่างกัน


หัวข้ออบรมสัมมนา
1. พื้นฐานการเป็นพิธีกร

2. บุคลิกภาพพิธีกร

3. เทคนิคการเป็นพิธีกรแบบมืออาชีพ

   - พิธีกรงานบุญ งานกุศล

   - พิธีกรงานประกวด งานเวที งาน Event

   - พิธีกรงานพิธีการ

   - พิธีกรงานมงคลสมรส งานบวช งานขึ้นบ้านใหม่ งานศพ

  4. การอ่านออกเสียงในงานพิธีกร

  5. ฝึกปฏิบัติการเป็นพิธีกร


วิทยากร
ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: พิธีกร, การพูด