สร้างธุรกิจ พิชิตฝัน ปั้นด้วย Business Model Canvas

รหัสหลักสูตร: 61502

จำนวนคนดู 657 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd

หลักการและเหตุผล

การเริ่มธุรกิจ..ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ธุรกิจจะประสบความสำเร็จ หรือไม่ ขึ้นอยู่กับกระดุมเม็ดแรก!! เรียนรู้ วิธีการสร้าง “โมเดลธุรกิจ” ในแบบของคุณ เพื่อธุรกิจที่เติบโต อย่างยั่งยืนจาก frame work ระดับโลก “Business Model Canvas (BMC)”


BMC จะช่วยให้ผู้ประกอบการสามรถสร้างโมเดลธุรกิจที่ทรงพลัง และมีประสิทธิภาพ ผ่านการวิเคราะห์องค์ประกอบสำคัญ9 ปัจจัย ที่จะต้องตอบให้ได้อย่างชัดเจน ก่อนการตัดสินใจเริ่มธุรกิจใหม่ ปรับปรุง เพิ่มประสิทธิภาพ และพัฒนาต่อยอดธุรกิจเดิม ผ่านเครื่องมือ และแนวคิดที่ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายในระดับสากล BMC ซึ่งประกอบด้วยการวิเคราะห์อย่างเจาะลึกขององค์ประกอบสำคัญ 9 ปัจจัย คือ Target Customers, Value Propositions, Channel, Customer Relationship, Key Activities, Key Resources, Key Partners, Revenue Stream และ Cost Structure.

หัวข้ออบรมสัมมนา
รูปแบบการสัมมนา

•การบรรยาย และกรณีศึกษาโดยวิทยากรสัดส่วน 50%

•การลงมือปฎิบัติเขียนโมเดลธุรกิจของผู้ร่วมสัมมนาสัดส่วน 40%

•การนำเสนอ และแลกเปลี่ยนความคิดระหว่างผู้ร่วมสัมมนา สัดส่วน 10%


หัวข้อ และรายละเอียดของหลักสูตร

ภาพรวม ความสำคัญ และประโยชน์ของ Business Model Canvas (BMC)  


ปัจจัยที่ 1 : “...แล้วใครจะซื้อ? คำถามแรกของกราทำธุรกิจ” (Target Customers) 

ปัจจัยที่ 2 : “คุณค่า...ที่คู่ควร สำหรับคุณ” (Value Proposition) ร่วมค้นหา “คุณค่า”ของธุรกิจเรา ที่เหมาะสมและตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย  

ปัจจัยที่ 3 : “ช่องทาง การนำเสนอคุณค่า” (Channel) การกำหนดรูปแบบของ “ช่องทาง” ในการส่งต่อคุณค่านั้นให้กับลูกค้าเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ

ปัจจัยที่ 4 : “การสานสัมพันธ์ กับลูกค้า“ (Customer Relationship) การหาและได้มาซึ่งลูกค้าเป็นเรื่องยาก แต่การรักษาไว้เป็นเรื่องที่ยากยิ่งกว่า

ปัจจัยที่ 5 : “กระแสรายได้“ (Revenue Stream) เพราะ “รายได้” เป็นเหมือนเส้นเลือดหล่อเลี้ยงธุรกิจให้อยู่รอด ความเข้าใจเกี่ยวกับแหล่งที่มาของรายได้จึงเป็นสิ่งจำเป็น 

ปัจจัยที่ 6 : “กิจกรรมหลัก เพื่อการสร้างคุณค่า“ (Key Activities) เพื่อสร้างคุณค่าที่จะส่งต่อให้ลูกค้า ธุรกิจจำเป็นต้องทราบถึงกิจกรรมหลักที่ต้องให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ  

ปัจจัยที่ 7 : “ทรัพยากรหลัก สำหรับการสร้างคุณค่า“ (Key Resources) เพื่อให้แน่ใจว่าธุรกิจมีทรัพยากรที่ครบถ้วย สำหรับดำเนินกิจกรรมหลักได้อย่างราบรื่น 

ปัจจัยที่ 8 : “เพื่อคู่คิด มิตรคู่ธุรกิจ“ (Key Partners) พันธมิตรทางธุรกิจมีหลากหลายรูปแบบ การบริหารและคัดเลือกพันธมิตรที่เหมาะสม จะเป็นกุญแจสำคัญแห่งความสำเร็จ  

ปัจจัยที่ 9 : “โครงสร้างต้นทุน“ (Cost Structure) การเข้าใจและจัดการโครงสร้างต้นทุนอย่างลึกซึ้งจึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทุกธุรกิจ


สรุปเนื้อหา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และปิดการสัมมนา


รายละเอียดเพิ่มเติมที่ LINE OA : BizGroomingThailand

วิทยากร
ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: Business Model, ธุรกิจ, SME, ไอเดียธุรกิจ, เริ่มธุรกิจใหม่, Start UP