เทคนิคการสื่อสารงานบริการและการจัดการข้อร้องเรียนของ ลูกค้าอย่างมืออาชีพ

รหัสหลักสูตร: 63338

จำนวนคนดู 1040 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
วัตถุประสงค์

 เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมเข้าใจถึงความคาดหวังของลูกค้า และตอบสอนงต่อความต้องการ นั้นๆอย่างตรงจุด และสร้างความประทับใจ

 เพื่อให้ผู้เข้ารักการอบรมได้พัฒนาแนวความคิดในกรบริการที่ดี และสามารถใช้เทคนิคการสื่อสารงานบริการกับลุกค้าอย่างมืออาชีด เพื่อจะนำไปสู่การพัฒนาบริการได้อย่างต่อเนื่อง (Continuous Improvement)

 เพื่อให้ผู้รับการอบรม เข้าใจและสามารถนำเทคนิควิธีในการจัดการกับข้อรร้องเรียน และคำต่อว่าของลูกค้าอย่างเป็นระบบ โดยสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในระยะยาวกับลูกค้าได้


หัวข้ออบรมสัมมนา
 รายละเอียดของหลักสูตร

 เรียนรู้ความต้องการและพฤติกรรมโดดเด่นของลูกค้าในยุคปัจจุบันการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพในงานบริการ เพื่อแสดงถึงมาตรฐานที่ดีของการบริการ

 ทำไมลูกค้าจึงร้องเรียนและสาเหตุของความไม่พอใจของลูกค้า เทคนิคการรับข้อร้องเรียน

 เคล็ดลับการจัดการกับข้อร้องเรียนและสร้างโอกาสโดยศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าแต่ละแบบและวิธีปฏิบัติต่อลูกค้าแต่ละแบบอย่างเหมาะสม

 เทคนิคการรับมือกับลูกค้าเมื่อเกิดข้อร้องเรียน การป้องกันและลดข้อร้องเรียน วิธีการสื่อสารเมื่อมีความเข้าใจไม่ตรงกัน หรือมีความเห็นแตกต่าง

 เทคนิคการฟัง (Listening Technique) ทักษะการฟังที่ดี โดยเฉพาะ การรับฟังอย่างเข้าอกเข้าใจ (Empathic Listening) จะทำให้คุณแสดงออกถึงบุคลิกภาพทั้งภายใน และภายนอกที่ ช่วยทำให้ได้รับการยอมรับชื่นชม จากคนอื่นกิจกรรมฝึก ฟังเพื่อให้เข้าใจ โดยการรับฟังแบบ เข้าอกเข้าใจ (Empathic Listening)

 เทคนิคในการสื่อสารกับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ด้วย Model 4R การตอบข้อโต้แย้ง การรับมือกับปัญหาข้อร้องเรียน และข้อชื่นชมในงานขายและบริการเพื่อเปลี่ยนข้อร้องเรียนเป็นโอกาสพัฒนาการขายและบริการ ให้เป็นเลิศ อย่างยั่งยืนด้วย Model L E P A A T T กิจกรรม ฝึกการสื่อสาร และรับมือกับข้อร้องเรียน

 ทัศนคติเชิงบวกและการพัฒนา EQ สำหรับผู้รับข้อร้องเรียน โดยทำแบบสอบถามเพื่อทราบถึงระดับ EQ ว่าตนเองสามารถควบคุมอารมณ์ได้แค่ไหน สามารถทราบอารมณ์ของผู้อื่น รวมถึงจัดการกับอารมณ์ของคนอื่นได้ดีเพียงใด

 การพัฒนาบุคลิกภาพภายในเพื่อความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการทำงาน รวมถึงจิตสำนึกรักและผูกพันในองค์กร เช่น Self Talk , Affirmation ฯลฯ เพื่อกระตุ้นจูงใจตนเอง รวมถึง ทีมงานยามท้อแท้ หรือหมดกำลังใจ และเสริมสร้างพลังการเรียนรู้ และความเข้าใจผู้อื่นมากขึ้น

 Workshop การออกแบบประสบการณ์ด้านบวกให้ลูกค้าด้วยการสื่อสารเชิงบวกเพื่อระดมสมองการรับข้อร้องเรียนในงานบริกรอย่างมืออาชีพเพื่อให้ลูกค้ามีการยอมรับและประทับใจ รวมถึงการพัฒนางานบริการได้อย่างต่อเนื่อง (Continuous Improvement)

 สรุปการบรรยาย ถาม-ตอบ


ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: การจัดการข้อร้องเรียนของลูกค้า, การสื่อสาร, งานบริการ, การขาย, sale, บริการลูกค้า