การพัฒนาองค์กรสู่ความเป็นเลิศในด้านทรัพยากรมนุษย์

รหัสหลักสูตร: 56076

จำนวนคนดู 702 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
หลักการและเหตุผล

       ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงและความท้าทายของโลกาภิวัตน์และการแข่งขันของโลกธุรกิจ บริษัทที่มีความเข้มแข็งและมีการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องเท่านั้น ที่จะเป็นองค์การที่สามารถเติบโตและสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันเหนือผู้อื่น อย่างไรก็ตามทุกธุรกิจต่างทราบถึงภารกิจเหล่านี้เป็นอย่างดี แต่ยังมีน้อยบริษัทนักที่จะสามารถนำหลักการ “พัฒนาองค์การ” ไปสู่ความสำเร็จได้อย่างแท้จริง ส่วนหนึ่งของต้นเหตุปัญหาเกิดขึ้นเนื่องจาก “ผู้บริหารโดยส่วนใหญ่ มักเลือกใช้วิธีการพัฒนาองค์การรูปแบบเดียวกับทุกสถานการณ์” มีน้อยองค์การนัก ที่จะเข้าใจว่า บริษัทแต่ละแห่งล้วนอยู่ในวังวนของวัฏจักรทางธุรกิจที่แตกต่างกัน และในแต่ละห้วงเวลาต้องการวิธีการจัดการ เครื่องมือการบริหาร ลักษณะของผู้นำที่แตกต่างกันไปด้วย

      หลักสูตร การพัฒนาองค์การสู่ความเป็นเลิศในด้านทรัพยากรมนุษย์ นี้ ได้ออกแบบเป็นการเฉพาะเพื่อให้ผู้เข้ารับการพัฒนาได้เข้าใจวิธีการบริหารทรัพยากรมนุษย์ที่ยืดหยุ่นกับสถานการณ์ และคาดหวังว่าผู้เข้าอบรมจะได้รับความรู้ และสามารถนำไปประยุกต์ใช้เพื่อต่อยอดในองค์การของตนเองได้อย่างเหมาะสมต่อไป

วัตถุประสงค์

      1) เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์ และสิ่งที่องค์การกำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบัน วัฏจักรของธุรกิจ และรูปแบบการพัฒนาองค์การที่มีอยู่ในปัจจุบัน

      2) เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมเข้าใจกระบวนการพัฒนาองค์การ และสามารถคัดเลือกเทคนิคการบริหารทรัพยากรมนุษย์ที่เหมาะสมต่อการพัฒนาองค์การได้สอดคล้องกับสถานการณ์ในแต่ละช่วงเวลาได้อย่างเหมาะสม

      3) เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้แลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น และประสบการณ์ โดยนำแนวคิด และหลักการ ที่วิทยากรได้ถ่ายทอดมาใช้เป็นกรอบในการวิเคราะห์ อีกทั้งนำหลักการที่ได้ไปต่อยอดสู่การพัฒนาองค์การของตนเองได้ต่อไป

รูปแบบการอบรม

      วิทยากรจะนำเสนอแนวคิด หลักการ บนพื้นฐานของงานวิจัย และข้อมูลสนับสนุน รวมทั้งกรณีศึกษาของบริษัทที่ประสบความสำเร็จและล้มเหลวในด้านการบริหารทรัพยากรมนุษย์ โดยให้ผู้เข้ารับการอบรมได้มีส่วนร่วมในการเรียนรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ซักถาม และมีเกม/กิจกรรมการเรียนรู้ ตลอดช่วงเวลาการเรียน

คุณสมบัติผู้อบรม

     ผู้รับผิดชอบงานด้านการพัฒนาองค์การ การบริหารและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และพนักงานในระดับหัวหน้างานขึ้นไป

หัวข้ออบรมสัมมนา
เนื้อหาหลักสูตร

       - ผลกระทบต่อโลกธุรกิจในปัจจุบัน

      - สถานการณ์ของการแข่งขัน

      - วัฏจักรธุรกิจและการปรับตัวขององค์การ

      - ปัญหาธุรกิจและแนวทางการแก้ไขด้านทรัพยากรมนุษย์

      - เทคนิคการบริหารทรัพยากรมนุษย์ที่ได้ผล

      - Trip & Trick ในกระบวนการบริหารทรัพยากรมนุษย์

      - กรณีศึกษา และตัวอย่างการบริหารทรัพยากรมนุษย์ของบริษัทต่างๆ

      - อภิปรายและตอบข้อซักถาม

ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd