การปรับปรุงคลังสินค้าด้วยลีน

รหัสหลักสูตร: 59940

จำนวนคนดู 521 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
 หลักการและความสำคัญ

          การจัดการคลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้า (Warehouse & Distribution Center Management) ที่เน้นในการบริหารและวางแผนในการเคลื่อนย้าย จัดเก็บ และส่งมอบสินค้าและบริการ โดยเน้นไปที่มุมมองแบบองค์รวม (Holistic View) ภายใต้ต้นทุนและค่าใช้จ่ายที่รับรู้และควบคุมได้ ย่อมเป็นเป้าหมายของทุกองค์กร แต่ด้วยองค์ประกอบในกระบวนการภายในคลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้ามีความหลากหลาย ผสมผสานในหลายๆ กระบวนการทั้งภายในและภายนอกเพื่อให้เกิดการส่งมอบคุณค่า (Value) ที่เป็นที่ต้องการแก่ลูกค้า ทำ ให้จำเป็นต้องมีการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบทำได้ยาก เครื่องมือสำคัญชนิดหนึ่งที่สามารถนำมาสนับสนุนการพัฒนาปรับปรุงด้านโลจิสติกส์ให้สู่ความเป็นเลิศได้อย่างลงตัวนั่นคือ Lean Management 

          Lean Management เป็นแนวคิดการบริหารจัดการที่เน้นการผสมผสานในมิติของ Value, Waste, Flow, Process, Resource และ Visibility ที่เป็นการจัดการวางแผนอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ทุกกระบวนการสามารถนำทรัพยากรเท่าที่จำเป็นมาขับเคลื่อนเพื่อส่งมอบ Value แก่ลูกค้า โดยมีความสูญเสีย สูญเปล่าให้น้อยที่สุด อันจะทำให้ต้นทุนทั้งในส่วนของค่าใช้จ่ายและการลงทุนที่ต่ำลงและยังคงมีประสิทธิภาพสูงสุด

วัตถุประสงค์ 

            เพื่อให้เข้าใจแนวคิดและหลักการในการปรับปรุงกระบวนการจัดการ Warehouse & Distribution Management เกิดประสิทธิภาพ ประสิทธิผล ความรวดเร็ว แม่นยำ ตรงเวลา ด้วยต้นทุน และการใช้ทรัพยากรที่คุ้มค่าและต่ำที่สุด โดยใช้หลักการ Lean อย่างเป็นขั้นตอน มุ่งไปที่การไหลของสินค้าและบริการ ทรัพยากร ข้อมูลข่าวสาร ตามความต้องการของลูกค้า โดยสามารถนำกลับไปปรับปรุงพัฒนาคลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้า ในเวลาสั้นและได้ผลอย่างรวมเร็วที่สุด

หัวข้ออบรมสัมมนา
รายละเอียดประกอบการบรรยาย

 Warehouse / Distribution Center & Lean Management หลักการบริหารพื้นฐานร่วมกันที่ต้องเข้าใจกันก่อนในเรื่องของการส่งมอบคุณค่าที่ไหลลื่น (Value, Flow and Deliver) ของสินค้า 

 Lean Management หลักการบริหารที่เน้นกระบวนการไหลของ Value ที่มุ่งไปที่การจัดการทรัพยากรที่คุ้มค่า มุ่งกำจัดและจำกัดความสูญเสียเพื่อให้เกิดการปรับปรุงพัฒนาต่อเนื่อง 

 Cost Evaluation & Control หัวใจร่วมกันระหว่าง Logistics และ Lean ที่จำเป็นต้องวิเคราะห์ประเมิน ติดตาม และวางแผนในทุกกระบวนการ ทั้งก่อนและหลังการพัฒนาปรับปรุง 

 Maximize Pull และ Minimize Push ผสมผสานเพื่อ Value, Cost และ Response Time เพื่อ Optimize Customer Satisfaction 

 Apply Lean Management to Warehouse & Distribution Center หลักการและวิธีการนำ Lean ไปประยุกต์เพื่อพัฒนากระบวนการภายในคลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้าอย่างลงตัวและได้ผลเชิงประจักษ์ 

 Warehouse / Distribution Center Process – Value & Non-Value Activity กลวิธีในการปรับเปลี่ยน ผนวกรวม ยกเลิก กระบวนการภายใน เพื่อความเป็นเลิศ ด้วยทรัพยากรที่ต่ำและเหมาะสมที่สุด 

 Just In Time Inventory การจัดการควบคุมปริมาณและการส่งมอบสต็อกสินค้าเพื่อการผลิต/เพื่อการจำหน่าย/เพื่อการซ่อมบำรุง หัวใจของการบริหารต้นทุน ค่าใช้จ่ายที่มีผลไปทุกกระบวนการ 

 Case Study and Best Practice of Lean Warehouse & Distribution Center กรณีตัวอย่างในการผสมผสาน Logistics & Lean เช่น กระบวนการ Distribution, Order Processing, Transport เป็นต้น 

 Quick Response เพิ่มประสิทธิภาพการบริการที่เน้นในด้านการให้บริการลูกค้า (Customer Service) เพื่อสู่ความเป็นเลิศด้านการให้บริการที่ตอบสนองทั้งในเรื่องปกติและเรื่องเร่งด่วน 

 Caution and Warning to Apply Lean & Logistics ข้อควรระวังในการนำ Lean ไปประยุกต์ใช้กับกระบวนการภายในคลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้า

ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: Knctrainingcenter, คลังสินค้า, ลีน, Warehouse, Lean