อบรมสัมมนา ONLINE มาตรการการพิจารณาความผิดเพื่อลงโทษทางวินัยตามคำแนวคำพิพากษาศาลฎีกาคดีแรงงาน

รหัสหลักสูตร: 62402

จำนวนคนดู 501 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
เมื่อลูกจ้าง หรือ ผู้ใต้บังคับบัญชาทำผิด ฝ่าฝืนระเบียบ ประกาศ คำสั่ง นายจ้างควรมีมาตราการลงโทษทางวินัยอย่างไร หลักสูตรนี้มีคำตอบ
หัวข้ออบรมสัมมนา
1.มีนโยบาย-ลดค่าตำแหน่ง-ค่าเดินทาง-ค่าเสื่อมรถยนต์-ค่าโทรศัพท์-ค่าน้ำมันรถยนต์ นายจ้างทำได้ไหม เพราะอะไร..?

2.มีนโยบาย-ลดวันทำงาน-ลดค่าจ้าง-สลับวันหยุด-สะสมเวลาทำงานเพื่อให้เป็นวันหยุดนายจ้างทำได้ไหม เพราะอะไร..?

3.ออกคำสั่งให้ผู้บริหารระดับจัดการที่ปฏิบัติงานตามสาขาเข้าปฏิบัติงานที่สำนักงานใหญ่ลูกจ้างขัดคำสั่ง ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งตามที่ได้รับมอบหมายโดยอ้างเหตุผลว่ามีผลกระทบทางครอบครัว นายจ้างลงโทษอะไรได้บ้าง จะกล่าวโทษเพื่อเลิกจ้างทำได้ไหม เพราะอะไร..?

4.ออกคำสั่งให้ผู้บริหาร-หัวหน้างาน ปฏิบัติงานตานโยบาย-ตามคำแนะนำการปฏิบัติงานกรณีสินค้าไม่ได้คุณภาพลูกค้าตีกลับทำให้นายจ้างได้รับความเสียหายและเสียค่าปรับเป็นแสนๆ การรับผิดทางวินัย ลงโทษใครได้บ้าง..?

5.ระเบียบปฏิบัติกำหนดให้การนำส่งสินค้าเป็นไปตามเส้นทางที่กำหนด พนักงานขับรถเดินทางไม่ไปตามเส้นทางที่กำหนด ในระหว่างเดินทางเกิดอุบัติเหตุสินค้าได้รับความเสียหายเป็นแสนการรับผิดทางวินัย ลงโทษใครได้บ้าง.?

6.ชอบมีพฤติกรรม-มีส่วนได้-ส่วนเสียกับผู้มาติดต่องานกับนายจ้าง หลักฐานที่จะทำให้พนักงานมีความผิดเป็นกรณีร้ายแรงเพื่อเลิกจ้างพิจารณาจากอะไร..?

7.ส่งลูกจ้างไปอบรมเพื่อเรียนรู้การปฏิบัติงานนายจ้างออกค่าใช้จ่ายเป็นแสนเมื่อกลับมาทำงานได้ 60 วัน ลูกจ้างลาออกจากงานนายจ้างฟ้องเรียกค่าเสียหายลูกจ้างจะรับผิดอย่างไร..?

8.ทำสัญญาจ้างพนักงาน 11 เดือน เมื่อครบสัญญาจ้างแล้ว ให้ออกและทำสัญญาจ้างใหม่อีก 11 เดือน (ลักษณะการทำงานลูกจ้างปฏิบัติเหมือนกับพนักงานประจำ) เมื่อครบสัญญาแล้วไม่จ้างอีกกรณีนี้นายจ้างต้องจ่ายค่าชดเชยไหม เพราะอะไร..?

9.รับพนักงานผ่านผู้รับเหมาค่าแรงบริษัทฯ outsource เข้ามาทำงาน บริษัทฯ จ่ายค่าจ้าง-สวัสดิการผ่านผู้รับเหมา กรณีลูกจ้างไม่ได้รับค่าจ้าง-สวัสดิการ เพราะบริษัท outsourceไม่จ่ายให้พนักงานฟ้องศาลแรงงานจะได้รับสิทธิจากใคร..?j

10.นายจ้างสั่งลงโทษพักงานลูกจ้าง7 วัน ลูกจ้างจึงเดินทางไปต่างจังหวัดมีระยะทาง 650กิโลเมตร เมื่อหยุดงานได้ 3 วัน นายจ้างสั่งให้เข้าปฏิบัติงานโดยให้ยกเลิกสั่งพักงาน 7 วันเป็น 3 วัน ลูกจ้างทราบแต่ไม่มาปฏิบัติงานอ้างเหตุว่าพ่อป่วยต้องดูแลพ่อเมื่อลูกจ้างมาทำงานการหยุดงานไป 7วันจะมีความผิดไหม นายจ้างเลิกจ้างได้หรือไม่เพราะไร..?

11.ชอบเอาความลับของนายจ้างไปเปิดเผยให้กับคู่แข่งทางการค้าของนายจ้าง-ออกจากงานแล้วไปทำงานกับคู่แข่งทางการค้าของนายจ้างทำให้นายจ้างมีปัญหาในกระบวนการผลิตและมียอดขายตกมาก กรณีนี้การรับผิดลูกจ้างจะรับผิดชดใช้ค่าเสียหายอย่างไร..?

12.ลาออกจากงานอยู่ไม่ครบ 30 วัน ตามสัญญาจ้าง-ตามข้อบังคับในการทำงานทำให้นายจ้างได้รับความเสียหายเนื่องจากไม่มีการส่งมอบงานการรับผิดชอบของลูกจ้างจะชดใช้ค่าเสียหายอย่างไร..?

13.ทำความเสียหายแล้วออกจากงานไปนายจ้างไม่จ่ายค่าจ้าง-ยึดค่าจ้าง-ไม่คืนเงินประกันการทำงานหรือไม่จ่ายเงินค่าใดๆทำได้ไหม เพราะอะไร..?

14.หัวหน้างานอนุมัติการลางานให้กับผู้ใต้บังคับบัญชาไม่ถูกระเบียบบ่อยๆ ทำให้เกิดความเสียหายต่อกระบวนการผลิต ต้องวางมาตรการหรือลงโทษหัวหน้างานอย่างไร..?

15.ลูกจ้างหย่อนสมรรถภาพในการทำงานอยากให้ลูกจ้างออกจากงานก่อนเกษียณอายุตามข้อบังคับในการทำงาน เพื่อเป็นการป้องกันมิให้ลูกจ้างฟ้องศาลแรงงานภายหลังมีวิธีเลิกจ้างอย่างไร..?

16.เทคนิคการสอบสวนความผิด-การเก็บข้อมูลหาหลักฐานการทำผิดเพื่อประกอบการลงโทษทางวินัยเป็นใบเตือน-พักงาน หรือ เลิกจ้างต้องดำเนินการอย่างไร..?

17.การใช้อำนาจตามหน้าที่เพื่อลงโทษทางวินัยพนักงานของผู้บริหารงานบุคคลเป็นความผิดลักษณะใด..?

•ยกตัวอย่าง การทำผิดวินัย 7 กรณี พร้อมคำอธิบาย

18.การใช้อำนาจตามหน้าที่เพื่อลงโทษทางวินัยพนักงานผู้บริหาร-หัวหน้างานเป็นความผิดลักษณะใด..?

•ยกตัวอย่าง การทำผิดวินัย 7 กรณี พร้อมคำอธิบาย

19.กรณีที่นายจ้างมีสิทธิเรียก-รับ เงินประกันการทำงาน มีตำแหน่งงานใดบ้าง..?

•ยกตัวอย่าง 17 กรณี พร้อมคำอธิบาย

20.ความผิดที่กำหนดลงโทษเป็นการเตือนหรือสั่งพักงานเป็นความผิดลักษณะใด..?

•ยกตัวอย่าง การทำผิด 7 กรณี พร้อมคำอธิบาย

21.ความผิดที่กำหนดลงโทษเป็นกรณีร้ายแรงที่เลิกจ้างได้โดยไม่จ่ายค่าชดเชยใดๆเป็นความผิดลักษณะใด..?

•ยกตัวอย่าง การทำผิด 7 กรณี พร้อมคำอธิบาย

22.ลูกจ้างฟ้องศาลแรงงานสิทธิที่จะได้รับเงินจากการถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรมเป็นความผิดลักษณะใด..?

•ยกตัวอย่าง การได้รับสิทธิจากการถูกเลิกจ้างที่ไม่เป็นธรรม 7 กรณีพร้อมคำอธิบาย

23.เมื่อถูกฟ้องคดีแรงงานสิ่งที่จะต้องเตรียมนำเสนอต่อศาลในวันนัดไกล่เกลี่ยคดี-นัดพร้อมเพื่อกำหนดประเด็นและนัดสืบพยาน ต้องเตรียมข้อมูล-เอกสารอะไรบ้าง..?

•ยกตัวอย่าง ต้องมีความพร้อมอย่างน้อย 7 ประการ

24.ศาลแรงงานพิจารณา-พิพากษาคดี ให้ผู้ฟ้องได้รับสิทธิมากกว่าคำฟ้องได้หรือไม่ เพราะอะไร..?

25.อยากแก้ไขข้อบังคับในการทำงานหมวดเกษียณอายุ-การลงโทษทางวินัย-การได้รับสิทธิตามกฎหมายใหม่-การทำผิดสัญญาจ้าง-การลาทุกประเภท นายจ้างต้องดำเนินการอย่างไ..?

•ถาม - ตอบ - แนะนำ

•ให้คำปรึกษาหลังการสัมมนา “ฟรี” ตลอดกาลไม่มีค่าใช้จ่าย


วิทยากร
ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: มาตราการลงโทษทางวินัย, อบรมมาตราการลงโทษทางวินัย, กฎหมายแรงงาน, อบรมกฎหมายแรงงาน, ระเบียบการลงโทษทางวินัย, อบรม HR