Workplace Financial Wellness

รหัสหลักสูตร: 63051

จำนวนคนดู 962 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
จะเกิดอะไรขึ้นถ้าพนักงานสามารถทำงานให้องค์กรอย่างเต็มความสามารถ ด้วยความสบายใจ...โดยไร้ความกังวลเรื่องเงิน ช่วยนำพาองค์กรให้ข้ามผ่านทุกช่วงเวลาที่ยากลำบากไปได้

.

Exclusive Seminar สำหรับผู้ที่ต้องการวางแนวทางในการดึงดูด รักษากลุ่ม Talent ให้อยู่กับองค์กรอย่างยั่งยืน และดูแลคุณภาพชีวิตของพนักงานอย่างแท้จริง

.

คุณกำลังเจอปัญหาเหล่านี้หรือไม่?

1.จ่ายค่าตอบแทนและสวัสดิการให้พนักงาน โดยเฉพาะพนักงานกลุ่ม Talent ในอัตราที่สูงแข่งขันได้กับตลาดแล้ว แต่ก็รักษาคนเหล่านั้นไว้ไม่ได้ พวกเขาก็ยังคงลาออกไปอยู่ดี

2.การทำงานในองค์กรไม่เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพเท่าที่ควร เพราะพนักงานต้องใช้เวลางานไปกับการจัดการปัญหาที่เกิดจากการเงินส่วนบุคคล ทั้งที่เกิดจากตัวเองหรือเพื่อนร่วมงานเช่น การถูกติดตาม ทวงถามเรื่องหนี้สิน

3.ต้องการหาแนวทาง หรือกิจกรรมใหม่ๆ ที่จะช่วยดูแลคุณภาพชีวิตของพนักงาน พัฒนาศักยภาพของพนักงานได้เต็มที่ เพื่อสร้างความได้เปรียบในเชิงการแข่งขันอย่างยั่งยืน

.

สัมมนา Workplace Financial Wellness: ดึงดูดและรักษา Talent ด้วยการสร้างสุขภาวะทางการเงิน

วันอังคารที่ 18 สิงหาคม 2563

เวลา: 9.00 - 16.30 น. (ลงทะเบียน 8.30 น.)

สถานที่: โรงแรมอีสติน แกรนด์ สาทร (BTS สุรศักดิ์)

.

ทำไมต้อง Workplace Financial Wellness?

.

ปัญหาและความกังวลใจเรื่องเงิน ทำให้ความเครียด ส่งผลโดยตรงต่อสุขภาพ ความเป็นอยู่ของพนักงาน ไม่สามารถจดจ่อทุ่มเทในการทำงานอย่างเต็มที่ สิ่งเหล่านี้ส่งผลร้ายและเป็นต้นทุนการดำเนินงานที่องค์กรต้องแบบรับไว้

.

หลายองค์กรพยายามดูแลและให้รางวัลตอบแทนการทำงานของพนักงานที่แข่งขันได้กับตลาด แต่ยังไม่ได้ส่งเสริมให้พนักงานมีความรู้ความสามารถในการจัดการบริหารเงินและสวัสดิการที่รับมาอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้องค์กรไม่สามารถดูแลคุณภาพชีวิตและตอบแทนพนักงานอย่างแท้จริง

.

พนักงานแค่ละคนมีความรู้ ความเข้าใจ และทักษะในการจัดการเงินที่แตกต่างกัน เนื่องจากเป็นเรื่องที่ไม่ได้ถูกระบุในการศึกษาภาคบังคับ แต่ละคนมีความต้องการ ข้อกำจัดและแนวทางในการใช้ชีวิตที่ต่างกันไปด้วย

.

แนวทางการเสริมสร้างสุขภาวะทางการเงิน หรือ Financial Wellness มุ่งเน้นการให้ความรู้และส่งเสริมให้พนักงานสามารถจัดสรรเงินของตนเอง บริหารจัดการหนี้สิน วางแผนการเงินเพื่อให้บรรลุเป้าหมายต่างๆ ตามความต้องการในชีวิต เห็นคุณค่าของสวัสดิการที่ได้รับและสามารถใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

.

เกี่ยวกับวิทยากร

.

ธชธร สมใจวงษ์ เชื่อว่าความรู้เรื่องการเงินส่วนบุคคล และการวางแผนการเงินเป็นรากฐานสำคัญที่จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต ขับเคลื่อนองค์กรและสังคมให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน

.

อดีตผู้บริหารของบริษัทที่ปรึกษาระดับโลกที่มีประสบการณ์เชิงลึกในการให้คำปรึกษาด้านการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลแก่บริษัทชั้นนำจากหลากหลายอุตสาหกรรมทั้งของไทยและต่างประเทศมากมาย เชื่อว่าความรู้การวางแผนการเงินเป็นสิ่งจำเป็นและมีความสำคัญ จึงศึกษาหาความรู้ สั่งสมประสบการณ์ ผ่านการทดสอบจนได้รับการรับรองคุณวุฒิวิชาชีพระดับโลกด้านการวางแผนการเงิน CFP (Certified Financial Planner) ซึ่งปัจจุบันมีเพียงประมาณ 300 คนในประเทศไทย เป็นนักวางแผนการเงิน วิทยากรของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สมาคมนักวางแผนการเงินไทย ที่ปรึกษาโครงการการสร้างสุขภาวะทางการเงินในองค์กรต่างๆ และนักเขียน

.

ได้ให้คำปรึกษา ทำโครงการที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบค่าจ้างค่าตอบแทนและสวัสดิการ บรรยายให้ความรู้กับองค์กรชั้นนำของไทยที่ให้ความสำคัญกับการเสริมสร้างสุขภาวะทางการเงินในองค์กรโดยให้ความรู้การวางแผนการเงินที่ถูกต้อง ตัวอย่างบางส่วนเช่น บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน), บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน), บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน), บริษัท โกลบอลกรีนเคมิคอล จำกัด (มหาชน), บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน), บจก. แพนดอร่า โพรดักชั่น, บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน), บริษัท เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ จำกัด (มหาชน), บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), โรงพยาบาลมหาชัย รวมถึงสถาบันการศึกษาต่างๆ เช่น มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

หัวข้ออบรมสัมมนา
คุณจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับ 


•ภาพรวมและความท้าทายของธุรกิจ และการให้รางวัลตอบแทนและดูแลพนักงาน

•ความหมายและองค์ประกอบของสุขภาวะทางการเงิน และความสำคัญโดยเฉพาะกับงาน HR

•ตัวอย่างความรู้การวางแผนการเงินส่วนบุคคลขั้นพื้นฐานที่ช่วยเสริมสร้างสุขภาวะทางการเงิน

•แนวทางและขั้นตอนในการออกแบบโครงการการเสริมสร้างสุขภาวะทางการเงิน

•ตัวอย่างโครงการในการจัดให้ความรู้การวางแผนการเงินและกิจกรรมต่างๆ ที่องค์กรชั้นนำเลือกใช้และประสบความสำเร็จในการรักษาและดึงดูดพนักงานกลุ่ม Talent

•กิจกรรม Workshop เพื่อวางแผนโครงการเสริมสร้างสุขภาวะทางการเงินในองค์กร เพื่อให้ผู้เข้าร่วมนำไปกำหนดแผนการดำเนินงานเพื่อใช้ในองค์กรตนเอง

ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: Financial Wellness, Financial Wellbing, Talent, Wellbeing, สุขภาวะทางการเงิน, Well Being