แนวทางในการปฏิบัติงานคลังสินค้าในยุคปัจุบันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และการตรวจนับสินค้าเพื่อป้องกันการสูญหาย

รหัสหลักสูตร: 63313

จำนวนคนดู 1144 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
ปัจจุบันการบริหารจัดการคลังสินค้าได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการปฎิบัติงานเพื่อให้สอดคล้องกับธุรกิจ ซึ่งการบริหารจัดการและผู้ที่ปฏิบัติงานจะตัองมีการพัฒนาทักษะ ความรู้ในขั้นตอน และกระบวนการเพื่อให้เกิดความคล่องตัวและทำงานไปในทิศทางเดี่ยวกันเพื่อสนับสนุนงาน ของบรัษัท ซึ่งการบริหารจัดการและการปฏิบัติงานในคลังสินค้า จะต้องมีความถูกต้องแม่นยำ ทั้งด้านการรับ การจัดเก็บ และการจ่าย เอกสารต่างๆ รวมถึงการดูแลรักษาผลิตภัณฑ์สินค้าให้อยู่ ในสภาพสมบูรณ์พร้อมจ่ายตลอดเวลา และถูกต้องตรงตามระบบ ISO ซึ่งในการปฏิบัติงานจริง ในแต่ละขั้นตอนกระบวนการมักจะประสบกับปัญหาในหลายๆ ด้านอาทิเช่น ไม่ได้กำหนด Location รับสินค้าผิด จัดเก็บสินค้าไม่ตรงตาม Location หาสินค้าไม่พบ จ่ายสินค้าผิด ไม่มีป้ายบ่งชี้ ยืมสินค้าแล้วไม่นำมาคืน สินค้ารับคืนมีจำนวนมาก ซึ่งปัญหาเหล่านี้หากไม่มีการบริหารจัดการที่ดีพอจะทำให้เกิดปัญหากับบริษัทได้ โดยหลักสูตร “แนวทางในการปฏิบัติงานคลังสินค้าในยุคปัจุบันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และการตรวจนับสินค้าเพื่อป้องกันการสูญหาย” เป็นอีกหลักสูตรหนึ่ง ที่สามารถนำไปใช้เป็นแนวทางในการบริหารจัดการคลังสินค้ายุค พื่อช่วยลดปัญหาด้านต่างๆ และจัดระบบกระบวนการในการปฏิบัติงานซึ่งจะทำให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นต่อบริษัท
หัวข้ออบรมสัมมนา
 วัตถุประสงค์ในการอบรมสัมมนา

1.เพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานทราบถึงแนวทางการทำงานเกี่ยวกับคลังสินค้า

2.ทราบถึงแต่ละขั้นตอนการปฏิบัติงานและเอกสารที่เกี่ยวข้องในการรับและเบิกจ่าย

3.ทราบถึงวิธีการการจัดเก็บสินค้าแต่ละประเภท เช่น สินค้าเคลม สินค้าชำรุด สินค้าขายฝาก สินค้าขายซาก สินค้ารับคืน และสินค้ามีอายุการจัดเก็บ รวมถึงสินค้าอันตราย สินค้ารอการตรวจสอบ

4.ทราบถึงแนวทางการควบคุมสินค้า (Stock Card) BIN CARD สำหรับธุรกิจที่เริ่มดำเนินธุรกิจและการใช้โปรแกรมสำเร็จรูป

5.ทราบถึงแนวทางในการจัดเก็บสินค้าในรูปแบบต่างๆ

6.แนวทางการตรวจนับย่อย (Cycle Count) เพื่อป้องกันสินค้าสูญหาย

7.การเตรียมการตรวจนับสินค้าประจำปี

8.การจัดทำป้ายบ่งชี้สินค้าในแต่ละประเภท ตามระบบ ISO

9.การปฏิบัติงานตามระบบ ISO การจัดทำ KPI เพื่อใช้วัดประสิทธิภาพในการทำงานในแต่ละขั้นตอน วิธีการคิด และการจัดทำเอกสารรายงานต่างๆ

วิทยากร
ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: หัวหน้าคลังสินค้าและจัดส่ง, อาจารย์นนทพัฒน์ โพธี, แนวทางการทำงานคลังสินค้า, การสร้างวิทยากรฝึกอบรมภายในองค์กรให้เป็นมืออาชีพ, การปรับปรุงการทำงาน