“อ่านแล้วปลื้ม… ผลลัพธ์จากงานสัมมนา”
พัฒนาตนเอง พัฒนาบุคลิกภาพ

จำนวนเข้าชม 1620 ครั้ง

“อ่านแล้วปลื้ม… ผลลัพธ์จากงานสัมมนา”

Sponsored
หลักสูตร ภาวะผู้นำและการบริหารพัฒนาคน LEADERSHIP & PEOPLE SKILLS ผู้บริหารระดับต้น และ ระดับกลาง ( Class Room Training)

วัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีพลังการเป็นผู้นำที่แท้จริงที่สามารถขับเคลื่อนตนเ...

ดูรายละเอียด
หลักสูตร การตรวจประเมินผู้ขายอย่างมืออาชีพ (Supplier Audit as Professional)

การตรวจประเมินผู้ขายอย่างมืออาชีพ (Supplier Audit as Professional) ค...

ดูรายละเอียด

ฮะโหลลลลล หวัดดีฮ่ะ

 

วันนี้ฮะเก๋ามีความรู้ดี๊ดีมากฝากอีกแล้ว

 

ที่ใครได้อ่านต้องปลื้ม… เหมือนฮะเก๋าอย่างแน่นอน

 

กับความรู้นี้ “ผลลัพธ์จากงานสัมมนา ประสบความสำเร็จจริง”

 

เกิดจากที่หลายคนเคยเข้าร่วมแล้วนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ จนเกิดผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ หรือเรียกได้ว่า ประสบความสำเร็จในชีวิตนั่นเอง #แหล่มลอยยยยยย

 

แต่เอ๊ะ!! แล้วบุคคลเหล่านั้น เขาประสบควาสำเร็จได้อย่างไร? แล้วเคล็ดลับการนำความรู้จากงานสัมมนาไปใช้นั่นคืออะไร? ฮะเก๋ามีคำตอบมาฝากฮ่ะ

 

พร้อมแล้วอ่านแล้วปลื้ม….

 

#สัมมนาดีดี #ผลลัพธืจากงานสัมมนา #งานสัมมนา #แชร์วนไป

 

1.กล้าแสดงออก

เข้าไปหาความรู้ในงานสัมมนาต้องกล้าแสดงออก กล้าพูดในสิ่งที่คิด กล้าถามในสิ่งที่ไม่เข้าใจ ต่อหน้าผู้คนมากขึ้น เพื่อฝึกการนำเสนอการออกเสียงภาษาไทย

ตลอดจนภาษาอังกฤษให้ถูกต้องและชัดเจน ไม่ต้องกลัวเสียงหัวเราะ หรือสายตาที่ไม่เป็นมิตร เราต้องโฟกัสแค่ความรู้เท่านั้น สุดท้ายแล้วจบงานสัมมนาคุณจะมีความกล้ามาขึ้น

2.ค้นหาข้อมูล

นอกจากเข้าฟังสัมมนาให้เกิดความรู้ และความเข้าใจในเรื่องที่สนใจแล้ว ต้องรู้จักการค้นหาข้อมูลที่ได้จากแหล่งอื่นๆ มาเสริมด้วย เช่น งานวิจัยจากอินเตอร์เนต เคล็ดลับต่างๆ จากหนังสือ เป็นต้น ทำให้คุณกลายเป็นคนรอบคอบ และรู้จักค้นคว้าหาข้อมูลจากขึ้น

 

3.กล้าสื่อสาร

การสื่อสารช่วยฝึกการพูด การสนทนาได้ดี ซึ่งการสื่อสารกับคนที่ไม่คุ้นเคยอาจเกร็งๆ ไปบ้าง แต่นั่นเป็นสิ่งที่ดีต่อตัวคุณ โดยเฉพาะการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ คำบางคำคุณอาจไม่เข้าใจ พูดไม่ถูก

แต่การพยายามพูดเพื่อสื่อความหมาย เป็นหนทางของความเก่ง เมื่อจบคอร์สสัมมนาเชื่อได้เลยว่า ไม่ว่าคุณจะพูดคุยกับลูกค้าคนใด เป็นปลื้มอย่างแน่นอน

 

4.รู้จักคิด เขียน พูดนำเสนอ

ต้องเขียนอย่างไร พูดอย่างไรให้คนอื่นรู้เรื่องกับเรา ซึ่งการนำเสนอที่ถูกต้องเหมาะสมและต้องเป็นที่ดึงดูดความสนใจ จึงต้องเพิ่มความสนใจด้วยการนำเสนอที่สนุก แปลกใหม่

บางครั้งการถามด้วยคำถามที่ตัวเองไม่รู้ และไม่เข้าใจ ช่วยให้คนอื่นที่เข้าร่วมสัมมนามีโอกาสได้รับความรู้เพิ่มขึ้นไปอีก ดังนั้น ไม่มีใครรู้ทุกเรื่อง และคุณอาจเป็นคนที่ช่วยเปิดโลกความรู้คนอื่นได้มาก

 

5.หาเอกสารอ้างอิง

การเข้าสัมมนาเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความรู้ที่แปลกใหม่ แต่ก็ไม่ควรเข้าฟังสัมมนาเพื่อรอเก็บความรู้จากงานสัมมนานั้นเพียงอย่างเดียว ต้องศึกษาหาข้อมูล

และรู้จักวิธีหาเอกสารอ้างอิงเกี่ยวกับความที่น่าเชื่อถือ เพื่อเวลาเข้าฟังสัมมนาแบบเจาะลึกจะได้มีแหล่งอ้างอิงเพื่อสอบถามหาความรู้จากผู้เชี่ยวชาญ จะได้เกิดความรู้สูงสุด

 

6.ทำกิจกรรมร่วมกับคนอื่น

การปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนในห้องเรียน ได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ร่วมกันในการทำกิจกรรมกลุ่ม ช่วยในเรื่องการพัฒนาความคิดที่แปลกใหม่ และกล้าแสดงออก

ตลอดจนมีความรู้จากมุมมองคนอื่นๆ มากขึ้น ช่วยเสริมสร้างความรู้ให้กับตนเองได้มาก มีประโยชน์ต่อการนำไปใช้ในชีวิตประจำวันด้วย

 

7.กล้าลงมือทำ

จากความรู้ที่ได้รับมาจะมีประสิทธิภาพและผลลัพธ์ที่ดีขึ้น ต้องเกิดจากการลงมือทำ อย่างรอบคอบโดยการวางแผนและขั้นตอนกระบวนความคิด ตลอดจนการลงมือทำอย่างมีชั้นเชิง

ดังนั้น งานสัมมนาช่วยสร้างระบบความคิดและการลงมือทำได้ดี บางครั้งคุณอาจติดอยู่กับนิสัยเดิมๆ รูปแบบการทำงานแบบเดิมๆ แต่การเปิดรับสิ่งใหม่ๆ จะทำให้คุณเกิดผลลัพธ์ที่แปลกใหม่ และดีขึ้นกว่าแบบเดิม

 

8.ลงมือทำอย่างตั้งใจ

คนที่จะประสบความสำเร็จนอกจากกล้าลงมือทำแล้ว ต้องลงมือทำอย่างตั้งใจด้วย เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ และผลลัพธ์ที่ดีจริง แม้ก้าวแรกจะไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่คาดหวัง

แต่สุดท้ายแล้วถ้าคุณเดินหน้าต่อ ความสำเร็จก็อยู่ใกล้แค่เอื้อม เมื่อใดที่คุณสำเร็จ เมื่อนั่นคุณจะภาคภูมิใจในสิ่งที่คุณทำ หากไม่หยุดย่อท้อเสียก่อน

 

9.มีความคิดที่ดีขึ้น

สัมมนาช่วยฝึกระบบความคิดได้ดี จากการนำเสนอความคิดในห้องเรียนช่วยให้เกิดการวิเคราะห์ที่ดีขึ้น ดังนั้น การเข้าร่วมสัมมนาช่วยปรับระบบความคิดได้ดีจริง และต้องมีสติขณะคิดและลงมือทำด้วย ให้นึกถึงความรู้ที่ได้เรียนมาเป็นแนวทางความคิดและการลงมือทำ

 

10.ฝึกความสามารถได้ดี

หลังจากที่เข้าสัมมนาได้ความรู้ การกล้าแสดงออกในเรื่องต่างๆ มาแล้ว สิ่งเหล่านี้ช่วยฝึกความสามารถของคุณได้ดี เพียงแต่ว่าคุณต้องงัดความสามารถเหล่านั้นออกมาใช้ให้มากที่สุด อย่ากลัวที่จะออกไปสู่สนามรบ หากพ่ายแพ้ก็คือบทเรียน แล้วนำบทเรียนนั้นมาเป็นวิชา แต่ถ้าชนะก็เดินหน้าต่อ อย่าหยุดอยู่กับความชนะแค่ขั้นเดียว

 

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »