มารตัวร้าย ที่ทำให้คุณยากจน
พัฒนาตนเอง พัฒนาบุคลิกภาพ

จำนวนเข้าชม 1993 ครั้ง

มารตัวร้าย ที่ทำให้คุณยากจน

Sponsored
หลักสูตร นักจัดซื้อยุคใหม่... เพื่อความสำเร็จขององค์กร

1.  คาดหวังให้นักจัดซื้อ ต้องสามารถรองรับรูปแบบการธุรกิจใหม่ๆให้ได้ด้วย&nb...

ดูรายละเอียด
อบรมหลักสูตร Training Roadmap & IDP Based on Competency Class Room

                   วัตถุประสงค์  ...

ดูรายละเอียด

ในขณะที่เพื่อนๆกำลังสนุกสุดเหวี่ยงกับการใช้จ่าย เคยคิดบางไหมว่าหากมีเหตุการณ์ฉุกเฉิน มีเงินสำรองหรือไม่? มันจำเป็นนะ!! มันเหมือนกับว่าเพื่อนๆ มีเบาะนุ่มรองรับให้ปลอดภัย
แม้จะตกลงมาจากตึกสูง เพื่อนๆจำเป็นที่จะต้องตระหนักถึงพฤติกรรมใดๆที่อาจทำให้รถไฟความสำเร็จของเพื่อนๆ“ตกราง”

และนี่คือ 9 มารร้ายที่ทำลายความมั่นคงทางการเงินของเพื่อนๆ มาเริ่มปลูกฝังคนใหม่ที่ร่ำรวยในตัวเราก็เถอะ!!

#สัมมนาดีดี #การออมเงิน #แชร์เพื่อแบ่งปัน

 

1.ที่อยู่อาศัยของคุณใช้เงินมากไป

ค่าใช้จ่ายที่อยู่อาศัยรวมไม่ควรเกิน 25% ของรายได้สุทธิรายเดือนของคุณ ผู้ที่ใช้เงินมากกว่า 40% ของรายได้สุทธิ จะเริ่มมีความดิ้นรนในการหารายได้ เพื่อนๆสามารถลดค่าใช้จ่ายด้วยการอาศัยอยู่กับครอบครัวหรือเพื่อน แต่ถ้าไม่สามารถทำได้ ก็ควรลดค่าใช้จ่ายในบ้านเช่น

-ใช้เครื่องทำน้ำอุ่นให้น้อยลง
-เปิดแอร์เมื่อจำเป็น ตั้งเวลาปิดอัตโนมัติ
-เลือกแพ็คเกจเคเบิ้ล/อินเตอร์เน็ตที่ไม่แพงเวอร์วัง
-ปิดก็อกน้ำเมื่อแปรงฟัน ปิดฝักบัวเมื่อถูสบู่

 

2.ใช้จ่ายเงินมากเกินไปกับรถยนต์

การออกรถใหม่นั้นคุณต้องเสียค่าเสื่อมราคาตั้งแต่ออกมาวันแรก คนรวยเขาจะรู้ดี ผลการศึกษา คนรวย 350 คน จากหนังสือ “Change Your Habits, Change Your Life” พบว่า 40% ของคนรวยนิยมซื้อรถมือสอง ที่ออกมาได้ 2-3 ปี ราคาจะถูกลงเยอะ ใช้ได้เหมือนกัน ย่นระยะการต่อภาษีแพงๆ ได้อีกหลายปีอีกด้วย

 

3.พึ่งพาบัตรเครดิตเพื่อเป็นไลฟ์สไตล์

ตรวจสอบตัวเองหน่อยสิ ว่าตอนนี้เป็นแบบนี้อยู่หรือเปล่า ติดตามค่าใช้จ่ายหนึ่งเดือน หากพบว่าคุณใช้มากกว่าเงินเดือนสุทธิ คุณกำลังเสพติดการใช้เงินในอนาคต

 

4.ใช้จ่ายอย่างไร้สติ

คุณเข็นรถเข็นไปทั่วร้านค้าเมื่อมาบ้านพบว่าคุณหยิบสินค้าอื่นๆ นอกเหนือรายการที่ลิสต์ไว้ กลับมาทุกครั้งคุณกำลังหลงกลการตลาด การใช้จ่ายโดยธรรมชาติเกิดขึ้นจากอารมณ์ คุณต้องควบคุมตัวเอง ร้านค้าใช้ประโยชน์จากจุดอ่อนนี้ สูบเงินจากกระเป๋าคุณ พวกเขามีผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดที่จัดสินค้าบนชั้นวางเพื่อดึงดูดความสนใจจากคนประเภทคุณ

 

5.คุณเล่นพนันมากเกินไป

การพนันในรูปแบบต่างๆ ไม่ใช่ทางลัดสู่ความรวยที่แท้จริง ลด ละ เลิก เสียเถิด ความมั่งคั่งเป็นกระบวนการต่อเนื่อง ไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นในชั่วข้ามคืน

 

6.คุณติดลบความบันเทิง

คุณควรจะใช้จ่ายไม่เกินร้อยละ 10% ของรายได้สุทธิต่อเดือน เพื่อรับความบันเทิงในชีวิต สำหรับการสังสรรค์ การเที่ยวพักผ่อน หากคุณมีชีวิตอยู่เพื่อปัจจุบัน คุณจะใช้จ่ายมากกว่านี้ก็ได้ แต่ถ้าคุณหวังที่จะอยู่ยืนยาวอย่างมีสุข ลดค่าใช้จ่ายซะตั้งแต่วันนี้นะฮะ

 

7.คุณบ่ได้ออม

ใช้เงินเดือนชนเดือนอยู่รึเปล่า ถ้าเป็นแบบนี้อนาคตไม่สดใสแน่นะฮะ หมอดูไม่ต้องเดาเลย #ชัวร์ป๊าป ต้นทุนน้อยก็ต้องขวนขวาย คนที่เขามั่งคั่งจำนวนไม่น้อยก็ต้องเหนื่อยกว่าคนทั่วไปก่อนจะรวยทั้งนั้น #สู้สู้ฮ้า

 

8.ไม่รู้ความเป็นไปของเงินในกระเป๋า

หากรู้ว่าเงินของคุณไปที่ใด คุณจะควบคุมการเงินของคุณได้ อาจพบว่าคุณจ่ายเงินสำหรับสิ่งที่คุณไม่ได้ใช้ ค่าใช้จ่ายในการประกันภัยมักเปลี่ยนแปลงหรือลดลงเมื่อเวลาผ่านไป

เช็คให้แน่ว่าคุณจ่ายราคาที่ควรจะเป็น ไม่ใช่หลับตาจ่ายๆไปค่าอินเตอร์เน็ตหากใช้ไม่ถึงราคาที่จ่ายจริงก็ลดแพ็กเกจลงมา ไม่ได้ชอบดูรายการทีวีมากมาย แล้วจะซื้อแพ็กเกจสูงสุดเพื่ออะไรฮะ?

การแข่งขันของค่ายโทรศัพท์ต่างๆค่อนข้างดุเดือด แพ็กเกจที่ถูกกว่าและเพียงพอต่อการใช้งานของคุณอาจไม่ใช่ราคาเดิมอีกแล้ว เคยเช็คบ้างไหม?

 

9.ไม่เคยใช้คูปอง

รู้หรือไม่คนมีกะตังค์เขานิยมใช้กันนะ พวกคูปองส่วนลด คูปองกระดาษที่เราขี้เกียจตัด ขี้เกียจฉีก พวกเขาชอบนักแล แทนที่จะมองว่าขี้งกควรจะยกย่องว่าพวกเขามีวินัยการเงิน
ที่ดีมากและควรเอาเยี่ยงอย่างมากกว่านะฮะ

 .. ฮะเก๋าหวังว่าบทความจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆนะฮะ”



เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »