ทำอย่างไร เมื่อความสุขหายไป
พัฒนาตนเอง พัฒนาบุคลิกภาพ

จำนวนเข้าชม 3039 ครั้ง

ทำอย่างไร เมื่อความสุขหายไป

Sponsored
หลักสูตร งานขายต่างประเทศ + ระเบียบโลกใหม่ (Oversea Sale + New World Order)

หลักการและเหตุผล         ในปีนี้ผมได้มีการปรับปรุง และเพิ่มเนื้อหาเข้าไป โดยจะเน้นไป...

ดูรายละเอียด
หลักสูตรอบรม : การขนส่งระหว่างประเทศ ( International Freight Forwarding )

หลักการและเหตุผล      ผู้ประกอบธุรกิจส่งออกหรือนำเข้า ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ และผู้ที่ม...

ดูรายละเอียด

“ฉันเคยมีความสุขมากกว่านี้”
“ฉันเคยยิ้มได้กว้างกว่านี้”

หลายๆคนเจอบททดสอบที่แย่ๆ และหนักหน่วง ในรูปแบบที่ต่างกันออกไป จนบางคนรู้สึกหมดแรง แล้วเหนื่อยที่จะสู้ ถ้าใครเป็นแบบนี้อยู่ ฮะเก๋าแนะนำให้
หยุดพักนะฮะ เติมพลังกันก่อน ใครที่รู้สึกเหมือนพลังชีวิตกำลังจะหมดทำตามได้เลย มาดูกันสิว่าทำอย่างไร เมื่อความสุขหายไป

ความสุขเป็นตัวขับเคลื่อนทุกอย่าง #แหล่มลอยยยยยย มาๆฮะเก๋าจะเติมพลังให้เพื่อนๆเอง ^^

บอกฮะเก๋าหน่อยใครบ้างที่คุณอยากให้เขามีความสุขเยอะๆ ยิ้มกว้างๆ แท็กเขาคนนั้นได้เลย #กอดกัน

 

#สัมมนาดีดี #ความสุข #ชีวิต

1.หายใจเข้าพุธ หายใจออกโธ

เพื่อนๆสังเกตสิ ว่าในทุกๆเคล็ดลับของการสร้างความสุขที่หลายๆคนต่างเน้นย้ำคือการทำสมาธิ บางคนบอกว่ามันไม่เกี่ยวกัน  บางคนเย้อหยันแนวคิดการทำสมาธิ บางคนบอกเป็นเรื่องตลก
ทั้งที่ยังไม่เคยลองทำ ฮัลโหล!!

นี่เป็นอีกข้อสังเกตที่บ่งบอกได้ว่าที่คุณไม่มีความสุขแบบนี้ เพราะคุณมีอคติกับสิ่งใหม่ๆ ความใจกว้างเป็นสิ่งที่ควรจะมีในส่วนผสมของการสร้างความสุขด้วยนะฮะ

 

2.ใส่ใจมิตรภาพ

อย่ามัวยุ่งกับชีวิตจะหลงลืมคนรอบข้างที่ดีต่อใจ บ่ะ !! ดีต่อใจใครๆก็ชอบ โทรไปหาแทนการส่งข้อความผ่านโซเชียล รวมตัวกับเพื่อนๆนัดเจอพบปะพูดคุยกัน
กลับไปหาครอบครัวที่รอคอยคุณอยู่ที่บ้าน

 

3.ทำอะไรบ้าๆบอๆ

กราฟชีวิตเป็นเส้นตรงแปลว่า “ตาย” นะฮะ ^O^ มันต้องขึ้นๆลงให้ชีวิตได้ตื่นเต้นทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ เช่นไปโดดบันจี้จั๊ม หรือในสิ่งที่เคยทำแล้วมีความสุขแต่ไม่ได้ทำมานานแล้ว
นึกสิมีอะไรบ้าง

โห…. หลายอย่างเลยใช่มะ ช้าอยู่ใยออกไปลุย!!!

 

4.ออกค้นหา

บางคนทำงานแล้วไม่มีความสุขนอยด์หนัก #เพลีย จะถึงเวลาที่ต้องค้นหาตัวเองแล้ว แต่ต้องยอมรับว่าอาจจะมีคนถามคุณว่า “ออกจากงานแล้วหรอ? " มันบ้ามาก "


คุณต้องไม่นอยด์กับคำพูดพวกนี้ ชีวิตเป็นของคุณไม่มีใครรู้ดีกว่าคุณว่าตอนนี้คุณทำอะไรอยู่ ความจริงก็คือตัวตนของคุณจะหายไปถ้าคุณไม่ออกค้นหาให้เจอ

 

5.ใช้ชีวิตจริงๆ

ระลึกถึงทุกวินาทีที่ดำเนินไป พูดคุย หัวเราะให้ดัง เต้นรำ ร้องเพลง ลิสต์ทุกอย่างที่อยากทำลงกระดาษหาโอกาสทำ ทุกวินาทีของชีวิตเป็นของขวัญ บนโลกที่โคจรอยู่นี้มีคนเกิดและตายในทุกวันทุกนาที คุณไม่สามารถจะคิดจะทำอะไรได้แล้วนะหลังความตาย ใช้ชีวิตให้มีความสุข รักตัวเองให้มากๆ อย่าให้ความคิดของตัวคุณทำร้ายตัวคุณเอง

 

6.ให้อภัยได้แล้ว

ไม่ว่าคุณจะสะสมความผิดพลาดอะไรไว้ซ้ำเติมตัวเอง ถึงเวลาที่คุณต้องวางมันลง แล้วเริ่มต้นใหม่แล้วนะ อยู่กับปัจจุบันมีคนเดียวที่กำหนดระดับความสุขของคุณได้ก็คือตัวคุณเองเท่านั้น

ถ้ารู้สึกว่าทำไม่ได้การคุยกับบุคคลที่สามที่เก็บเรื่องของคุณไว้ได้ เช่น จิตแพทย์ หรือโค้ชชีวิต ดูจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด อย่าละเลยความทุกข์ของตัวเอง

 

7.อย่าเป็นคนอื่น

บางคนเกือบจะมาถูกทางแล้ว คือเริ่มต้นที่จะทำอะไร เพราะอยากมีชีวิตที่ดีเหมือนคนนั้นคนนี้ แต่อย่าลืมว่าคุณต้องการที่จะเป็นตัวเองที่มีความสุข คุณต้องสุขในแบบของคุณ

อย่าพยายามเป็นคนอื่น อย่าสูญเสียความเป็นตัวเองเพราะหากเริ่มต้นด้วยการพยายามเป็นคนอื่นท้ายที่สุดแล้วคุณจะไม่มีความสุขเพราะฝืนอยู่ตลอดเวลา

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »