10 เคล็ดลับการจัดการเวลาที่ทำงาน
พัฒนาตนเอง พัฒนาบุคลิกภาพ

จำนวนเข้าชม 2792 ครั้ง

10 เคล็ดลับการจัดการเวลาที่ทำงาน

Sponsored
หลักสูตร ขั้นตอน เทคนิค กระบวนการนำเข้า-ส่งออก และพิธีการศุลกากร สำหรับผู้ประกอบการ ( Important Rules of Export, Import and Customs Formality )

ยืนยันจัดอบรม วันที่ 3 เมษายน 2567 เวลา 09.00-16.00 น. อบรมผ่านระบบ Zoomหลักการและเหตุ...

ดูรายละเอียด
อบรมออนไลน์หลักสูตร เจาะลึก เพื่อแก้ปัญหางานจัดซื้อ (Deep in Purchasing Job)

เจาะลึกพิเศษ..เพื่อแก้ปัญหางานจัดซื้อ (Deep Solution +Plus for Purchasing)   ...

ดูรายละเอียด

ทำงานส่งไม่ทัน ไปสู่เป้าหมายไม่ถึง เป็นฝันร้าย!!!!! ฮะเก๋าก็ไม่ชอบประสบปัญหาแบบนั้นเหมือนกัน จนฮะเก๋าค้นพบหนทางสุดเวิร์ค และอยากจะมาแชร์ให้เพื่อนๆ ได้นำไปใช้  #แหล่มลอยยยยยย

การจัดระเบียบเวลา การลำดับความสำคัญเป็นสิ่งที่คัญอย่างมากที่จะพาเพื่อนๆให้ไปถึงเป้าหมายต่างๆที่ตั้งไว้ หากรู้ตัวว่าได้ใช้เวลาในกิจกรรมต่างๆ โดยผลลัพธ์ส่วนใหญ่ทำไม่ทันอย่างที่หวังไว้ เคล็ดลับในการจัดการเวลานี้มีให้สำหรับเพื่อนๆ เลย ซึ่งจะช่วยให้เพื่อนๆเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดีขึ้น

ฮะเก๋าแชร์ให้แล้ว เห็นว่าเป็นประโยชน์ก็อย่าลืมแชร์ให้คนอื่นรู้ด้วยนะ ศูนย์รวมของคนไม่หยุดพัฒนาต้องชอบแชร์สิ่งดีๆอยู่แล้ว

#สัมมนาดีดี #การจัดการเวลา  #เคล็ดลับ

1.ตระหนักว่าการจัดการเวลานั้นสำคัญ

สิ่งแรกที่คุณต้องเข้าใจเกี่ยวกับการบริหารจัดการเวลา ไม่ว่าเราจะจัดระเบียบยังไงเรามีเพียง 24 ชั่วโมง/วัน เท่านั้นเวลาไม่เปลี่ยนแปลง สิ่งที่เราสามารถจัดการได้คือตัวเราเองและสิ่งที่เราทำกับเวลาที่เรามี ชื่นชมเรื่องนี้ ทำให้เป็นระเบียบภายในและเดินต่อไปให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้



2.หาสาเหตุของการสูญเวลา

พวกเราส่วนใหญ่เป็นเหยื่อของเวลา หลายคนรู้สึกว่าแต่ละวันผ่านไปโดยที่งานยังไม่เป็นชิ้นเป็นอันเลย ต้องหาว่าโจรที่ปล้นเวลาของคุณคืออะไร? คุณใช้เวลามากเกินไปในการท่องเน็ตการอ่านอีเมล  การโพสต์ Facebook การส่งข้อความหรือการโทรส่วนตัวหรือไม่ ?



3.สร้างเป้าหมายการจัดการเวลา

การจำกัดเวลาคือการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของคุณโดยไม่เปลี่ยนเวลา ตัวอย่างเช่นกำหนดเป้าหมายที่คุณจะไม่รับโทรศัพท์ส่วนตัวหรือตอบกลับข้อความที่ไม่เกี่ยวข้องกับงานในขณะที่คุณกำลังทำงานอยู่



4.ใช้เครื่องมือในการจัดการเวลา

ไม่ว่าจะเป็นตัวจับเวลาโปรแกรมซอฟต์แวร์หรือแอปโทรศัพท์ขั้นตอนแรกในการจัดการเวลาของคุณคือการรู้ว่าจะไปที่ไหน ในขณะนี้และวางแผนว่าคุณจะใช้เวลาของคุณในอนาคตอย่างไรตัวอย่างเช่นโปรแกรมซอฟต์แวร์เช่น Outlook ช่วยให้คุณจัดตารางงานได้ง่ายและสามารถตั้งค่าเพื่อเตือนให้คุณทราบถึงเหตุการณ์ล่วงหน้าทำให้การจัดการเวลาของคุณง่ายขึ้น



5.ให้ความสำคัญกับความเหี้ยมโหด

คุณควรเริ่มต้นในแต่ละวันด้วยเซสชันที่จัดลำดับความสำคัญงานในวันนั้นและตั้งค่ามาตรฐานประสิทธิภาพของคุณถ้าคุณมีงาน 20 งานในแต่ละวันคุณจำเป็นต้องทำอะไรให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้?



6.เรียนรู้การมอบหมายและ / หรือ outsource

การมอบหมายเป็นหนึ่งในสิ่งที่ยากที่สุดในการเรียนรู้วิธีดำเนินการสำหรับเจ้าของธุรกิจจำนวนมาก แต่ไม่ว่าธุรกิจของคุณจะมีขนาดเล็กเพียงใดไม่จำเป็นต้องให้คุณเป็นผู้แสดงคนเดียว คุณต้องปล่อยให้คนอื่นๆ มีภาระบ้าง แล้วการจัดการงานของคุณจะดีขึ้น



7.สร้างกิจวัตรประจำวัน

ในขณะที่วิกฤตการณ์จะเกิดขึ้นคุณจะมีประสิทธิผลมากขึ้นหากคุณสามารถปฏิบัติตามขั้นตอนต่างๆได้ตลอดเวลาสำหรับคนส่วนใหญ่การสร้างและการปฏิบัติตามกิจวัตรประจำวันช่วยให้พวกเขาก้าวเข้าสู่งานของวันได้ง่ายกว่าการเริ่มต้นใช้งาน



8.กำหนดเวลาสำหรับงาน

ตัวอย่างเช่นการกำหนดเวลาในการการอ่านและการตอบอีเมลวันละหนึ่งชั่วโมงให้กับงานนี้และยึดติดไว้ วิธีที่ง่ายที่สุดในการทำเช่นนี้คือการกำหนดช่วงเวลาที่เหมาะสมกับงานนี้แทนการตอบรับอีเมลตามต้องการ คุณจะมีสมาธิในการทำงานอื่นที่สำคัญกว่าให้ลุล่วงได้



9.จัดระเบียบไฟล์งาน

คุณเสียเวลามากในการค้นหาไฟล์ในคอมฯของคุณหรือไม่? วิธีแก้คือใช้เวลาในการจัดระบบการจัดการไฟล์ จัดหมวดหมู่งานและสร้างโฟลเดอร์แยกไว้ ก่อนที่จะ save งาน หรือดาวน์โหลดงานคุณต้องคำนึงเสมอว่าถ้าคุณต้องการเรียกกลับมาใช้อีกมันควรจะอยู่ในโฟลเดอร์ไหน



10.อย่าเสียเวลารอ

ใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์ กรณีที่คุณต้องทำงานในสถานที่ที่แตกต่างกันออกไป เทคโนโลยีช่วยให้ทำงานได้ทุกที่คุณสามารถอ่านรายงานตรวจสอบสเปรดชีตหรือวางแผนแคมเปญการตลาดถัดไปได้โดยไม่ต้องทำในออฟฟิศ ก็ได้เวลาเป็นของคุณ คุณสามารถควบคุมและบรรลุสิ่งที่ต้องการได้เมื่อคุณมเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการเวลาและควบคุมเวลาของคุณ

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »