เคล็ดลับ สร้างความมั่งคั่งของมหาเศรษฐี
พัฒนาตนเอง พัฒนาบุคลิกภาพ

จำนวนเข้าชม 2945 ครั้ง

เคล็ดลับ สร้างความมั่งคั่งของมหาเศรษฐี

Sponsored
หลักสูตร ภาวะผู้นำและการบริหารพัฒนาคน LEADERSHIP & PEOPLE SKILLS ผู้บริหารระดับต้น และ ระดับกลาง ( Class Room Training)

วัตถุประสงค์1.เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีพลังการเป็นผู้นำที่แท้จริงที่สามารถขับเคลื่อนต...

ดูรายละเอียด
หลักสูตร เตรียมความพร้อม....ร่าง พรบ. วิชาชีพ HR กับอีก 2 กฎหมายสำคัญ

หลักการและเหตุผล•  กฎหมายใหม่ที่จะส่งผลกระทบกับองค์กรและคนทำงาน HR อย่างเป็นนัยสำคัญ เม...

ดูรายละเอียด

ในสังคมมีคนอยู่ 2 ประเภทคือ “คนที่อยากมั่งมี” และ “อยากมีมั่ง” คนที่อยากมั่งมีก็จะทำทุกทาง เพื่อศึกษาและลงมือทำทุกอย่างเพื่อสร้างความมั่งคั่ง ส่วนคนที่อยากมีมั่งก็คิดเก่งแต่ไม่เคยจะลงมือทำ แน่นอนคนกลุ่มหลังจะรวยได้ยาก #จริงที่สุด ฮะเก๋ารู้ว่าเพื่อนๆทุกคนในนี้เป็นผู้ไม่หยุดพัฒนา

วันนี้ฮะเก๋าจึงมีแนวทางสำหรับคนที่อยากจะเป็นเศรษฐี เอาล่ะมาดูกันว่าถ้าอยากเป็นเศรษฐี ต้องทำอะไรบ้าง พร้อมแล้วลุย !!

#สัมมนาดีดี #อยากเป็นเศรษฐี #แชร์วนไป

 

1.ตัดสินใจที่จะเป็นมหาเศรษฐี

สิ่งแรกที่ต้องทำคือการตัดสินใจว่าคุณต้องการเป็นเศรษฐี มหาเศรษฐีหลายคนเริ่มต้นโดยไม่มีเงิน มีเพียงไม่กี่ความคิดแล้วทำงานหนัก และสร้างธุรกิจ ดังนั้นสิ่งแรกคือตัดสินใจ
และกำหนดเป้าหมายซะตั้งแต่วันนี้เลย

 

2.พัฒนาไม่หยุด

คนที่เขามั่งคั่งอยู่แล้ว ประสบความสำเร็จอยู่แล้วก็ยังต้องศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมมีหลายหนทางที่จะทำให้เราพัฒนาตัวเองได้ทั้งการอ่านหนังสือการเข้าร่วมอบรม 

การเข้าฟังสัมมนาเพื่อพัฒนาต่อยอดความรู้ เพื่อการเริ่มทำธุรกิจหรือเริ่มลงทุนมีผู้เชี่ยวชาญมากมายที่พร้อมถ่ายทอดประสบการณ์ถนัดแบบไหนก็เลือกเลย

 

 3.สร้างแรงบันดาลใจ

อ่านเรื่องราวของชายและหญิงที่ร่ำรวยที่สุดในโลก และได้เห็นสิ่งที่พวกเขาทำ ขอแนะนำให้เพื่อนๆเริ่มทำ เพราะคนเหล่านี้สามารถทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงและครูเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเพื่อนๆได้ สิ่งหนึ่งที่ชัดเจน: คุณไม่สามารถเรียนรู้วิธีสร้างรายได้ จากคนที่ไม่มีเงิน คนที่บอกว่า..

  • เงินจะไม่ทำให้คุณมีความสุข
  • ทุกคนที่ร่ำรวยเป็นคนโลภ

คนพวกนี้เป็นพวกมีทัศนคติด้านลบ รวยได้ยาก!! สิ่งที่คุณต้องศึกษาคือ เศรษฐีอ่านอะไร? พวกเขาลงทุนได้อย่างไร ? สิ่งที่ผลักดันพวกเขาคืออะไร?

 

4.ใช้เวลาให้คุ้ม

คนร่ำรวยปฏิบัติเวลาแตกต่างกัน พวกเขาซื้อมัน ในขณะที่คนจนขายมัน คนรวยรู้ว่าเวลามีค่ามากกว่าเงิน นั่นเป็นเหตุผลที่พวกเขาต้องมีลูกจ้าง ต้องมีแม่บ้าน อย่าหลอกตัวเองว่าผู้ที่มีความมั่งคั่งไม่ได้ทำงานหนักเพราะกว่าจะมีทุกอย่างได้ก็ต้องล้มมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง 

 

5.เพิ่มช่องทางหารายได้

ผู้ที่เป็นเศรษฐีไม่เคยพึ่งพาแหล่งรายได้เพียงทางเดียว แต่สร้างกระแสผลประโยชน์ที่แตกต่างกันออกไป มาถึงตรงนี้แล้วตอบตัวเองได้หรือยังฮะว่าอยากรวยไหม อย่าหยุดพัฒนาตัวเอง ต้องมีเป้าหมายแล้วพุ่งชนนะฮะเราจะไม่มีทางมีชีวิตที่ดีขึ้นหากยังทำแบบเดิมซ้ำๆ #แหล่มลอยยยยยย

อย่าลืมนะฮะว่าการเรียนรู้แต่ไม่ลงมือทำผลลัพธ์ก็เท่ากับศูนย์ โอกาสสร้างได้ตลอดเวลาแต่เวลาสร้างเพิ่มไม่ได้แล้วนะ !!

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »