ข้อแตกต่างที่ควรรู้!! คนใฝ่เรียน&คนใฝ่นอน
พัฒนาตนเอง พัฒนาบุคลิกภาพ

จำนวนเข้าชม 3281 ครั้ง

ข้อแตกต่างที่ควรรู้!! คนใฝ่เรียน&คนใฝ่นอน

Sponsored
หลักสูตรอบรม ผู้ตรวจประเมินการจัดการพลังงานภายในองค์กร สำหรับอาคารควบคุม+โรงงานควบคุม (Energy Internal Audit for Building and Factory)

                      ตามกฎ...

ดูรายละเอียด
หลักสูตร การพัฒนาพนักงานคลังสินค้าให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

คลังสินค้า (WAREHOUSE) ที่มีประสิทธิภาพนั้น คือ การวางแผนตั้งแต่การออกแบบแผนผังพื้นที่ ...

ดูรายละเอียด

ฮะโหลลลลล หวัดดีแฟนแฟนที่น่ารักทุกคนฮ่ะ

 

วันนี้ฮะเก๋าก็มีความรู้ดีดีมาแนะนำอีกเช่นเคย กับ “ข้อแตกต่างที่ควรรู้!! คนใฝ่เรียน&คนใฝ่นอน”

 

งานนี้สนุกแน่นอน… เพราะฮะเก๋าจะเอาคนสองประเภทนี้ ทั้งคนใฝ่เรียน กับ คนใฝ่นอนมาเปรียบเทียบกันว่า ผลลัทธ์ของคนทั้งสองประเภทแตกต่างกันอย่างไร #แหล่มลอยยยยยย

 

แต่ฮะเก๋าไม่ได้ต้องการโจมตีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งน้า….

 

แค่ต้องการเตือนสติๆ #สติ เฉยๆ เพื่ออนาคตที่สดใส อิอิ

 

พร้อมแล้วมาเปรียบเทียบกัน อุ๊ย!! พร้อมแล้วมาอ่านกัน

 

#สัมมนาดีดี #อนาคต #แชร์วนไป

 

1.คนใฝ่เรียนมีความรู้กว่า

เป็นเรื่องจริงที่ไม่อิงนิยายว่า คนใฝ่เรียนเป็นคนที่มีความรู้มากกว่าคนใฝ่นอน เพราะพวกเขาใช้เวลาส่วนตัวของเขามุ่งหาความรู้จากตำรา หรือห้องเรียนต่างๆ นั่นจึงทำให้เขามีความรู้ไปต่อยอดอนาคตตัวเอง

 

2.คนใฝ่นอนอยู่แต่ในกรอบเดิมๆ

สำหรับใครที่ชอบนอนเป็นชีวิตจริงใจ ว่างเมื่อไรก็นอนเมื่อนั้น ทำให้เขากลายเป็นคนที่ชอบอยู่แต่ในกรอบสี่เหลี่ยมเล็กๆ ใช้ชีวิตวนเวียนอยู่ในกรอบเดิมๆ หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า “ขี้เกียจตัวเป็นขน” ทางที่ดีออกจากกรอบไปโล้ดแล่นข้างนอกบ้างก็ได้ เพื่อให้ชีวิตแลดูมีสีสันบ้าง

 

3.คนใฝ่รู้ไม่อดตาย

ทุกคนที่มีความรู้ล้วนเป็นคนที่ชอบลองวิชา ชอบทำนู้น ทำนี่เพื่อหาความสำเร็จให้ตัวเอง จึงทำให้เขาไม่อดตาย เพราะมีวิชาเพื่อหาเลี้ยงชีพตัวเอง ที่สำคัญไปสมัครงานที่ไหนก็มีแต่คนต้อนรับเสมอ

 

4.คนใฝ่นอนมีแต่คนอยากออกห่าง

คนที่ชอบนอนเป็นชีวิตจิตใจ ไม่ยอมทำอะไรเพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ตัวเอง ซึ่ง 100% ไม่มีใครต้องการอยู่ร่วมชะตากรรมด้วยอย่างแน่นอน โดยเฉพาะคู่ชีวิต เขาต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเองอยู่แล้ว ฉะนั้น ถ้าไม่อยากอยู่คนเดียวต้องเริ่มเรียนรู้ และลงมือสร้างอนาคตด้วยตัวเองได้แล้ว

 

5.คนใฝ่เรียนมีแต่คนเข้าใกล้

คนเก่ง คนขยัน 100% มีแต่คนอยากเข้าใกล้ และอยากทำความรู้จัก เพราะสามารถเป็นที่พึ่ง และเป็นเพื่อนคู่คิดได้ดีเลยทีเดียว ที่สำคัญสามารถให้คำแนะนำ และความรู้ให้แก่คนอื่นได้ดี จึงทำให้มีแต่คนยกย่องอย่างกว้างขวาง

 

6.คนใฝ่นอนมีแต่คนว่าร้าย

ร้อยทั้งร้อยไม่มีพ่อแม่หรือญาติพี่น้องคนไหนอยากเป็นลูกหลานที่รักต้องมานอนกินบ้านกินเมืองอย่างแน่นอน เพราะพวกเขาต่างหวังดี และอยากให้ลูกหลานทุกคนมีอนาคตที่ดี มีงานการที่มั่นคง สามารถหาเลี้ยงชีพตัวเองได้ด้วยกันทั้งนั้น ไม่ใช่นอนอยู่แต่บ้านแล้วคอยสูบเงินพ่อแม่ไปวันๆ

 

7.คนใฝ่เรียนมีแต่คนอิจฉา

คนที่มีความรู้เรียนเก่ง มีคนนับหน้าถือตาเยอะ ซึ่งเชื่อว่ามีแต่คนอิจฉา แต่ในความอิจฉานั้นเป็นข้อดีตรงที่ว่า เขาอิจฉาเรื่องที่ดี ดังนั้น คนเก่งทั้งหลายเมื่อมีคนอิจฉาจงภูมิใจไว้ว่าเราได้เป็นหนึ่งในไอดอลของพวกเขา แต่จงอย่างนำมาใส่ใจแล้วทำให้ตัวเองเดือดร้อนล่ะ

 

8.คนใฝ่นอนไม่มีอนาคต

ไม่มีทฤษฎีไหนเลยที่บ่งบอกว่า คนใฝ่นอนมีอนาคตที่มั่นคง นอกเสียจากมีอนาคตที่ดับวูบลงไปเรื่อยๆ ทางที่ดีต้องเริ่มปรับตัวให้เป็นคนดี ตั้งใจทำงานและหาความรู้ให้เยอะๆ เพราะในวันข้างหน้าคุณจะคอยพึ่งพาอาศัยคนอื่นไม่ได้แล้ว ต้องรู้จักยืนหยัดด้วยตนเองถึงจะถูก

 

9.คนใฝ่เรียนมีอนาคตไกล

คนที่ใฝ่เรียน และรักการเรียนมีอนาคตที่ดีทุกคน แต่ขึ้นอยู่กับว่า คุณจะเลือกทางเดินตัวเองไปทางไหนเท่านั้น แต่ก็เชื่ออีกว่า อนาคตต้องดีกว่าคนที่ใฝ่นอนเพียงอย่างเดียวแน่นอน

 

10.คนใฝ่นอนมีสังคมน้อย

คนที่มัวแต่ใฝ่นอนไม่ยอมออกไปเปิดโลกกว้าง ล้วนเป็นคนที่มีสังคมแคบมากๆ เพราะมัวแต่วนเวียนอยู่ในกรอบเดิม ถ้าไม่มีใครเดินเข้าไปในกรอบของเขา ก็จะไม่มีทางรู้จักเขาเลย ดังนั้น ออกไปหาสังคมบ้าง เพื่อจะได้มีเพื่อน และมีที่พึ่งพาอาศัยในอนาคต

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »