แค่เปลี่ยน! รับรองชีวิตเพอร์เฟค
พัฒนาตนเอง พัฒนาบุคลิกภาพ

จำนวนเข้าชม 1793 ครั้ง

แค่เปลี่ยน! รับรองชีวิตเพอร์เฟค

Sponsored
หลักสูตร การจัดการคลังสินค้าและควบคุมสินค้าคงคลังอย่างมีประสิทธิภาพ (Effective warehouse and inventory management)

              การจัดการคลังสินค้า (Warehouse Managem...

ดูรายละเอียด
หลักสูตร นักจัดซื้อมืออาชีพ (Professional Purchasing Officer)

                                                                                       ...

ดูรายละเอียด

อยากเปลี่ยนชีวิตที่วุ่นวาย ยุ่งเหยิง ให้ราบรื่นได้ง่ายมาก แค่เริ่มจากการเปลี่ยนชีวิต ปรับรูปแบบการใช้ชีวิตใหม่ๆ คุณไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนอะไรให้ยิ่งใหญ่ แค่ต้องรู้ว่า สิ่งไหนที่ทำแล้วดีต่อตัวเรา หรือสิ่งไหนปรับแล้วทำให้ชีวิตตัวเองดีขึ้นเท่านั้น

 

มาเริ่มต้นปรับเปลี่ยนชีวิตให้เพอร์เฟคกันเถอะ

 

สัปดาห์ที่ 1 : เริ่มจากจิตใจภายใน

จากเดิมที่คุณตื่นสาย ลองตื่นเช้าประมาณ 6 โมงเช้า ทำกิจกรรมต่างๆ โดยที่ไม่มีใครมารบกวนดู แถมยังเหมาะแก่การออกกำลังกายในตอนเช้าอีกด้วย ช่วงแรกๆ ของการตื่นเช้าอาจจะความรู้สึกขี้เกียจ และไม่อยากลุกออกจากเตียงก็ตาม ถ้าคุณต้องการใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ ต้องลองเปลี่ยน แล้วคุณจะชินและมีความสุขที่ได้ตื่นเช้าทุกวัน

เรื่องอาหารการกิน ต้องรู้หลักโภชนาการที่ดี อย่ากินสุ่มสี่สุ่มห้า อย่ากินเพราะความอยาก ควรเลือกอาหารที่มีประโยชน์ ให้ทั้งวิตามิน โปรตีน แคลเซี่ยมอย่างพอเหมาะ ที่สำคัญคุณต้องฟังสิ่งที่ร่างกายกำลังบอกหรือขอคำแนะนำจากนักโภชนาการ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือควรหลีกเลี่ยงการป้อนสารพิษเข้าสู่ร่างกายของตัวเอง สุดท้ายคุณก็จะมีความสุขและมีพลังงานมากขึ้นในการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ

 

สัปดาห์ที่ 2 : จัดระเบียบชีวิตส่วนตัว

มาเริ่มจากการจัดระเบียบสิ่งของรอบตัวกันก่อนเลย อะไรที่ไม่จำเป็น และไม่มีประโยชน์ให้ทิ้งซะ เก็บสิ่งของที่จำเป็นต่อชีวิตจริงๆ ดีกว่า เพราะการวางสิ่งของให้รกบ้าน รกห้องทำให้ชีวิตวุ่นวาย เสียเวลาหาของที่ต้องใช้ ดังนั้น มาจัดระเบียบสิ่งของใหม่กันเถอะ

จัดการธุระส่วนตัว เคยวางแผนไหมว่า คุณจะไปเรียนทำอาหาร อยากเปิดธุรกิจส่วนตัว อยากเรียนภาษาเพิ่ม แล้วคุณได้ทำมันบ้างแล้วหรือยัง ถ้ายังลองย้อนกลับมาคิดดูสิว่า เป้าหมายเหล่านั้นมีประโยชน์ที่จะพัฒนาชีวิตมากน้อยแค่ไหน แล้วจัดการทำให้สำเร็จ เพื่อนำความรู้เหล่านั้นมาพัฒนา

จัดการชีวิตสังคม ยุติความสัมพันธ์ที่ฉุดรั้งคุณหรือทำให้คุณรู้สึกซึมเศร้า เลิกพูดคุยกับผู้ที่มีทัศนคติในแง่ลบ มองหาคนมีการพัฒนาไปด้านหน้าดีกว่า

 

สัปดาห์ที่ 3 : วางแผน และเป้าหมายชีวิต

ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ และสิ่งที่ชอบนั้นต้องสามารถใช้ในการพัฒนาอนาคตได้ และอย่าลืมวางแผนเวลาว่าง เช่น พบปะเพื่อนฝูงและคนรัก รวมถึงหาเวลาว่างให้กับตัวเองด้วยล่ะ

เรียงลำดับความสำคัญที่จะต้องทำ เพื่อให้เป้าหมายประสบความสำเร็จโดยเร็ว โดยที่ไม่หยุดอยู่กับที่ ไม่ยืนรอโอกาส ทำให้เต็มที่ และทำให้ดีที่สุด ถึงแม้จะประสบปัญหาก็ค่อยๆ แก้ไข กล้าเผชิญโดยไม่เกรงกลัว

วางแผนในแต่ละวัน จดบันทึกแผนสำหรับวันถัดไปในทุกๆ เย็นไม่ว่าจะเป็นแผนการสั้นๆ หรือแค่คร่าวๆ ที่สำคัญจะได้ดูว่าวันพรุ่งนี้เราควรทำอะไร ควรเดินไปในทิศทางไหน

 

สัปดาห์ที่ 4 : เปิดโอกาสให้ตัวเอง

เราไม่จำเป็นต้องเดินบนถนนเส้นเดียวตลอดชีวิต อาจจะปรับเปลี่ยนเส้นทางชีวิตใหม่ๆ บ้าง เช่น เปลี่ยนเส้นทางไปทำงาน แวะคาเฟ่ที่ไม่เคยไปมาก่อนหรือลองนั่งร้านหรูๆ ดูสักครั้ง เปลี่ยนไปเล่นกีฬาใหม่ๆ เป็นต้น คุณต้องเปลี่ยนพฤติกรรมเดิมๆ และลองหาประสบการณ์ใหม่ๆ บ้าง เพื่อให้ชีวิตได้ลิ้มรสชาติใหม่ๆ จะได้มีความสุข และสนุกกับการใช้ชีวิต

ออกจากกรอบของตัวเอง ก้าวไปข้างหน้าและกล้าเผชิญหน้ากับความกลัว หากคุณเกลียดการพบปะผู้คนหน้าใหม่ๆ ก็ลองไปงานปาร์ตี้ที่คุณไม่รู้จักใครสักคนดู แล้วคุณจะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ พร้อมกับพัฒนาตัวเองเมื่อตกอยู่ในสถานการณ์เหล่านั้น

หาเวลาพักผ่อน ไม่ใช่ทำแต่งาน ซึ่งการพักในที่นี้หมายถึงการปิด Wi-Fi และใช้เวลาอยู่กับตัวเองตามลำพัง อยู่เงียบๆ คนเดียว ปล่อยความรู้สึก สร้างความสงบให้แก่ตัวเอง เพื่อพักผ่อนทั้งกายและจิตใจ

 

ลองเปลี่ยนตัวเองสัก 4 สัปดาห์ แล้วมาวัดผลกันว่า สิ่งที่เปลี่ยนไปทำให้ชีวิตดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน ทำให้เราเห็นเป้าหมายในอนาคตชัดเจนบ้างหรือยัง! แต่เชื่อได้เลยว่า ถ้าคุณสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ภายใน 4 สัปดาห์ รับรองว่า ชีวิตของคุณจะดีขึ้น แล้วคุณจะภูมิใจมากเลยทีเดียว

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »