20+ วิธีแต่งบ้านเสริมดวงเศรษฐี
การลงทุน หุ้น ทองคำ อสังหาริมทรัพย์

จำนวนเข้าชม 12449 ครั้ง

20+ วิธีแต่งบ้านเสริมดวงเศรษฐี

Sponsored
การจัดการสินค้าคงคลังและคลังสินค้ายุคใหม่ (Modern Inventory & Warehouse Management)

หลักการและเหตุผล     การควบคุมสินค้าคงคลัง (Inventory Control) สินค้าคงคลังมีวัตถุประสง...

ดูรายละเอียด
อบรมออนไลน์หลักสูตร เจาะลึก เพื่อแก้ปัญหางานจัดซื้อ (Deep in Purchasing Job)

เจาะลึกพิเศษ..เพื่อแก้ปัญหางานจัดซื้อ (Deep Solution +Plus for Purchasing)   ...

ดูรายละเอียด

ฮาโหล….หวัดดีครับ ทายซิใครเอ่ย ฮะเก๋าไงล่ะ จะใครล่ะ ฮ่ะ ฮ่ะ ฮ่า

วันนี้ฮะเก๋าไม่ได้มามือเปล่านะ แต่ฮะเก๋าเอาความรู้มาฝากกกกกก สำหรับคนที่เชื่อหลักฮวงจุ้ย และต้องการตกแต่งบ้านเพื่อเสริมดวงเศรษฐี สามารถเอาความรู้นี้ไปใช้ได้ลอยยยยยย # แหล่มลอยยยยยย

20+ วิธีแต่งบ้านเสริมดวงเศรษฐี จะบอกเล่าถึงการแต่งบ้านอย่างไรเพื่อให้เงินไหลมาเทมา บางคนสงสัยทำไมหน้าที่การงานไม่รุ่งเรือง? แต่บางคนหน้าที่การงานเติบโตเป็นว่าเล่น? ซึ่งสาเหตุหนึ่งก็มาจากการตกแต่งบ้านนั่นแหละ

อย่ารอช้า คลิ๊กอ่านเสริมดวงกันดีกว่า เผื่อในวันข้างหน้าจะได้รวยเร็ว ๆ พออ่านเสร็จต้องคิดก่อนทำเพื่อให้ชีวิตดีขึ้นด้วยนะ

#แชร์วนไป

#วนไปให้เป็นเศรษฐี

 

1.ไม่วางเฟอร์นิเจอร์ชิดผนัง ให้จัดแบบล้อมวง

บางมุมภายในบ้านของหลาย ๆ คนมักเลือกวางเฟอร์นิเจอร์ชิดผนัง เพื่อประหยัดพื้นที่ใช้สอย แต่ความจริงควรจะจัดเฟอร์นิเจอร์ให้ล้อมวงหรือชิดกันเพื่อง่ายต่อการพูดคุยมากกว่า เพราะการจัดชิดผนังเป็นการเพิ่มระยะห่างและทำให้สมาชิกแต่ละคนอยู่ในมุมของตัวเอง อีกทั้ง เวลามีปัญหาจะได้หันหน้าเข้าหากัน

 

2.ตกแต่งห้องครัวให้เป็นระเบียบ

ห้องครัวมีความเกี่ยวข้องกับเรื่องการเงินโดยตรง ฉะนั้น จึงควรดูแลรักษาสิ่งของต่าง ๆ ในห้องครัวไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์หรือเครื่องใช้ เช่น ท็อปเคาน์เตอร์ครัว ตู้เก็บของ ตู้อบ รวมไปถึงตู้เย็นให้สะอาดอยู่เสมอ ไม่วางของสกปรกหรืออาหารเน่าเสียทิ้งไว้ข้ามคืน หากมีควรรีบนำไปทิ้งทันที อีกทั้ง เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายต่อผู้ใช้งาน

 

3.ตกแต่งบ้านด้วยสิ่งของเป็นคู่

ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ แจกัน เก้าอี้ควรจัดเป็นคู่ เพราะทางฮวงจุ้ยแล้ว ของใช้ที่ถูกจัดวางเป็นคู่จะช่วยเสริมดวงด้านความรักเหมือนกัน เช่น ถ้าตอนนี้มีเก้าอี้วางอยู่อย่างโดดเดี่ยวในมุมเงียบ ๆ ควรหาเก้าอี้อีกตัวมาวางคู่กัน เพื่อสร้างแรงดึงดูดความรักจากรอบ ๆ ตัว เมื่อมีความรัก ทำอะไรก็มีแต่ความสุข

 

4.ผนึกกำลัง 3 สีเรียกทรัพย์

สีแดง เป็นตัวแทนของอำนาจและความรุ่งเรือง สีม่วงและเขียว เป็นตัวแทนของความเจริญ ดังนั้น ทั้ง 3 สีนี้จึงเป็นสีมงคลและนิยมมาปรับใช้กับการแต่งบ้าน ตัวอย่างเช่น ใช้พรมปูพื้นสีแดง ทาสีกำแพงด้วยสีม่วงหรือเขียวพาสเทล ใช้ผ้าปูที่นอนลายดอกลาเวนเดอร์ เป็นต้น เพราะจะเสริมโชคลาภทางการเงินให้คนในครอบครัวได้เป็นอย่างดี

 

5.ติดภาพถ่ายครอบครัว

การติดรูปคู่ หรือภาพครอบครัวที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มของสมาชิกภายในครอบครัวตามผนังบ้าน และห้องนั่งเล่น จะช่วยบรรเทาปัญหาเหล่านี้ได้ เพราะเป็นการช่วยเตือนความทรงจำในช่วงที่มีความสุขด้วยกัน และที่สำคัญครอบครัวเป็นแรงบันดาลใจทำให้ชีวิตมีกำลังใจทำงานหาเงินเข้าบ้าน

 

6.ประตูสวย ต้อนรับเงินทอง

ประตูทางเข้าบ้าน เป็นช่องทางเข้าออกเพื่อไปทำงานหาเงิน และหากต้องการดึงดูดทรัพย์เข้าบ้านควรจะจัดพื้นที่บริเวณประตูบ้านให้สวย น่ามอง อย่างเช่น ทำทางเดินจากหน้าบ้านไปสู่ประตูบ้านให้ดูน่าเดิน จัดแต่งบริเวณหน้าประตูด้วยการหากระถางดอกไม้ต้นไม้มาวาง พร้อมต้นไม้มงคลต่าง ๆ

 

7.ไม่ควรใช้โต๊ะอาหารสี่เหลี่ยม

การกินข้าวพร้อมหน้า พร้อมตา เป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ซึ่งควรใช้โต๊ะกลมเป็นโต๊ะกินข้าวเพื่อให้สมาชิกภายในครอบครัวล้อมวงเข้ามาหากัน และสะดวกต่อการพูดคุย ปรึกษาหารือ หรือถ้าไม่ใช่โต๊ะกลมควรจัดวางอย่างไรก็ได้ เพื่อให้สมาชิกในบ้านเห็นหน้าซึ่งกันและกันครบทุกคน

 

8.เก็บกวาดบ้าน เพื่อรับโชค

หากบ้านของคุณรกรุงรัง ไม่เป็นระเบียบ เป็นเหตุทำลายพลังและนำความไม่มั่นคงมาสู่บ้าน ให้จัดการทำความสะอาดพื้นที่เหล่านั้น แล้วตกแต่งด้วยต้นไม้หรือดอกไม้ พร้อมทำความสะอาดให้พื้นที่สามารถอากาศถ่ายเทสะดวก และถ้าเป็นไปได้ตกแต่งบ้านด้วยน้ำพุก็ดี เพราะน้ำพุถือเป็นตัวแทนของความมั่งคั่ง ช่วยสร้างความเจริญรุ่งเรือง ทั้งยังเป็นสัญลักษณ์ของเงินทองด้วย

 

9.ลดขนาดเตียงให้เหมาะสม

พื้นที่ภายในห้องนอนเจ้าของบ้านเป็นพื้นที่สำคัญที่สุด ดังนั้น การแต่งห้องนอนให้อบอุ่นและสะดวกสบาย ต้องโฟกัสเรื่องขนาดของห้อง ต้องไม่คับแคบจนก่อให้เกิดความอึดอัด และที่สำคัญเตียงนอนไม่ควรใหญ่เกินไป ให้เลือกขนาดเหมาะแค่ 2 คน เพื่อไม่ให้เกิดช่องว่างระหว่างกัน และเตียงนอนควรเป็นแบบขอบมน เพื่อช่วยขจัดปัญหาการทะเลาะกัน รวมทั้ง เป็นการกระชับมิตรให้รักกันมากขึ้นด้วย

 

10.เตียงลูกน้อยอยู่บนพื้นที่โปร่ง

หลักฮวงจุ้ยนั้นสัมพันธ์กับทุกคน ทุกอาชีพ และทุกวัยของสมาชิกในครอบครัว ยิ่งกับเด็กเล็กแล้วก็ยิ่งมีผล เพราะเด็กจะอ่อนไหวและรู้สึกถึงพลังงานรอบตัวได้ง่าย ฉะนั้นแล้วเตียงนอนของเด็กในบ้านควรจัดให้เด็กนอนสบาย มีอากาศถ่ายเทสะดวก และไม่ควรติดตั้งปลั๊กไฟไว้ใกล้กับเตียง เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายใด ๆ

 

11.ขยายที่ว่างรอคู่ครอง

สำหรับคนโสดทั่วไป มักมีของใช้และพื้นที่ในบ้านเพียงพอต่อการอยู่คนเดียว แต่รู้หรือไม่ว่า การตกแต่งบ้านเว้นห้องว่างหรือพื้นที่ว่าง ๆ ไว้เผื่ออีกคน ถึงแม้จะยังไม่มี แต่ในอนาคตต้องมีเข้ามาสักคนแน่นอน ดังนั้น ทุกอย่างถึงแม้เป็นจุดเล็ก ๆ ก็ไม่ควรมองข้าม

 

12.ทิ้งของเก่า ใช้ชีวิตใหม่

การจัดบ้านให้เป็นระเบียบ สะอาดน เก็บของใช้ต่าง ๆ ให้เข้าที่ ทิ้งสิ่งของที่ไม่ใช้แล้วบ้าง แค่นี้ก็เท่ากับว่าคุณกำลังเปิดช่องว่างให้เงินทองไหลเข้าสู่กระเป๋าสตางค์ของคุณแล้ว และอาจจะเป็นการเปิดโอกาสใหม่ ๆ ทางหน้าที่การงานให้กับตัวเองก็เป้นได้

 

13.ทาสีห้องนอนให้สวยงาม

เมื่อห้องนอนถูกตกแต่งด้วยงานศิลปะ เช่น ภาพธรรมชาติ สัตว์เลี้ยง ของเล่นหรือสิ่งต่าง ๆ ที่จะทำให้คุณอารมณ์ดีเมื่อได้มอง ซึ่งถือเป็นการเรียกทรัพย์อย่างหนึ่ง และเป้นการทำให้จิตใจมีความสุข

 

14.ไม่ควรมีเทคโนโลยีในห้องนอน

ห้องนอน เป็นพื้นที่สำหรับหลับพักผ่อน ยิ่งถ้ามีเทคโนโลยีต่าง ๆ มาอยู่ในห้อง ไม่ว่าจะเป็นทีวีหรือคอมพิวเตอร์ เพราะจะถูกสิ่งเหล่านี้ดึงดูดความสนใจไป ทำให้แต่ละคนมัวแต่จดจ่ออยู่กับหน้าจอจนละเลยความรู้สึกของกันและกัน จนเป็นที่มาของความห่างเหินได้

 

15.ทาสีชมพูส่งเสริมความรัก

สีชมพู เป็นสีของความรักตามหลักฮวงจุ้ย ช่วยส่งเสริมความรัก ความสุข และความสนุกสนาน ห้องนอนก็เช่นกัน ควรมีสิ่งของที่เป็นสีชมพูอยู่ด้วย แต่ไม่จำเป็นต้องทำให้ห้องเป็นสีชมพูทั้งหมด มีแค่บางส่วนก็พอ เพื่อช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์ สติปัญญา และความก้าวหน้าอีกด้วย

 

16. ประดับสีเหลือง/ส้มในครัว

ภายในห้องครัว ให้จัดผักผลไม้ที่เป็นสีส้มหรือเหลืองไว้ในครัว หรือหาดอกไม้สีเหลืองปักแจกันตั้งไว้ด้วย เพื่อกระตุ้นพลังแห่งทรัพย์สินและความอุดมสมบูรณ์ให้เข้ามายังบ้านของคุณ

 

17. ให้เสียงเพลงกล่อม

การที่เปิดเสียงเพลงเบา ๆ ภายในบ้าน แสดงให้เห็นถึงพลังแห่งความเคลื่อนไหว อันนุ่มนวล พร้อมให้มีแหล่งน้ำร้องเพลง ด้วยการจัดแต่งบ้านเป็นอ่างน้ำพุเล็กๆ หรือโอ่งน้ำล้นตรงมุมใดหนึ่งมุมภายในบ้าน เพื่อดึงดูดความมั่นคั่งร่ำรวย

 

18. ห้ามบันไดบ้านตรงประตูหน้าบ้าน

เนื่องจากบันไดจะขีดขวางการไหลออกของพลังจากประตูหน้าบ้านเข้ามาในบ้าน ทำให้บ้านได้รับพลังน้อยลง ตามหลักฮวงจุ้ยส่งผลให้อาจเกิดปัญหาต่างๆ เช่น ขโมยขึ้นบ้าน เงินทองรั่วไหล ดังนั้น ให้หาฉากมากั้นระหว่างบันไดกับประตูหน้าบ้าน เพื่อเลี่ยงการเกิดปัญหา

 

19. จัดตู้ปลาเสริมดวง

การเลือกตู้ปลาที่ดี ควรเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมยาว เชื่อว่าจะส่งเสริมให้เจ้าของบ้านเจริญก้าวหน้า หรือจะเลือกทรงกลมก็เป็นมงคลเช่นกัน เพราะจะช่วยเสริมพลังให้แก่คนในครอบครัว ส่วนปลาที่ควรเลี้ยงคือ ปลาทอง เลี้ยงเพื่อให้เงินทองไหลมาเทมา เทคนิคการเลี้ยงคือ 9 ตัว (8 ตัวเป็นสีแดงหรือทอง 1 ตัวเป็นสีดำ) และปลาหมอสี เชื่อว่าจะส่งผลให้อายุยืน บังเกิดความมั่นคงมั่งคั่ง เป็นต้น

 

20. ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน

0 คือ ความว่างเปล่า ไร้ขอบเขต เหมาะกับคนรักอิสระ ไม่ชอบอยู่ในกฎเกณฑ์

1 คือ การเริ่มต้นที่ดี ไม่มีปัญหาและอุปสรรคขีดขวาง หรืออีกมุมมองหนึ่ง คนในบ้านไม่ชอบเข้าสังคม และมักคิดอะไรใหม่ ๆ ตลอดเวลา

2 คือ ความสามัคคี ที่มีความสมดุลในชีวิตค่อนข้างสูง

3 คือ เหมาะกับคนที่ต้องทำงานเกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์ หรือนักศิลปะทุกแขนง หรืออีกมุมมองหนึ่ง คือ ความสำเร็จในชีวิตครอบครัวด้วย

4 คือ ความมั่นคง ความยั่งยืน แต่อาจจะต้องเจอความเครียด พร้อมทั้งการทำงานหนักใช่เล่น

5 คือ ความฉลาด มีไหวพริบในการแก้ปัญหาที่ดี และยังมีความกระตือรือร้น รักการผจญภัย

6 คือ บ้านที่อยู่แล้วเย็นสบาย สงบ

7 คือ เป็นตัวเลขที่เร้นลับของศาสตร์ที่มองไม่เห็น จะทำให้ผู้อยู่อาศัยเกิดความใคร่ครวญกับสิ่งที่มองเห็น บางครั้งบอกถึงความโดดเดี่ยว

8 คือ ความอุดมสมบูรณ์ ความสำเร็จในธุรกิจ และความร่ำรวย

9 คือ ความก้าวหน้า ซึ่งมีโอกาสประสบความสำเร็จสูงมาก และจะได้เป็นผู้นำ หรือเป็นที่ยอมรับ

 

21. ไม่ควรมีประตูหน้าต่างเยอะเกินไป

ตามตำราฮวงจุ้ย บ้านไม่ควรมีหน้าต่างและประตูมากเกินไป เดี๋ยวเงินทองรั่วไหลออกไปหมด แต่ถ้าเป็นบ้านหลังใหญ่ต้องมีจำนวนหน้าต่างประตูให้พอเหมาะกับตัวบ้าน และที่สำคัญต้องให้ลมหมุนเวียนได้ทั่วถึง แต่ไม่ควรมีประตูหน้าและหลังบ้านตรงกัน ควรอยู่แบบทแยงมุม อาจทำให้เงินทองรั่วไหลได้

 

22. ที่ตั้งห้องน้ำ

ที่ตั้งห้องน้ำอยู่ทางทิศตะวันตก ช่วยให้แดดตอนบ่ายฆ่าเชื้อโรคและไล่ความชื้นได้ดี อีกทั้ง ควรมีทางระบายอากาศ ไม่ควรให้ห้องน้ำอยู่กลางบ้าน เพราะนอกจากจะผิดหลักแล้ว ยังเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคหรือกลิ่นต่างๆ ส่งผลให้คนในบ้านเจ็บป่วยได้ง่าย

 

23. เรียกเงินทองเข้าบ้าน

วิธีที่ทำให้เงินทองไหลเข้าบ้านเยอะๆ ให้คุณแขวนระฆัง หรือกระดิ่งเล็ก ๆ ผูกด้ายแดง เอาไว้ที่ลูกบิดประตูด้านนอกบ้าน หรือแขวนไว้ที่ประตูอาคาร สำนักงานด้านนอก ถือเป้นการเสริมดวงตามหลักฮวงจุ้ยที่ดี

 

24. 3 ต้นไม้เสริมโต๊ะทำงาน

3 ต้นไม้ที่เหมาะแก่การเสริมดวงบนโต๊ะทำงาน 1. บอนสี เป็นไม้มงคล ช่วยคุ้มครองชีวิตจากภัยอันตรายต่างๆ ให้ชีวิตมีแต่ความสุข 2. พลูด่าง ให้ทำเป็นกระถางแขวน และควรปลูกพลูด่างไว้ในบริเวณที่มีแสงแดดส่องถึง และ3. สัปปะรดสี  ช่วยให้ผ่อนคลาย สบายตา ควรวางในที่ที่มีแสงแดดส่องถึง เพื่อให้ต้นได้โดนแสงยามเช้า

 

25. วิธีหันหัวเตียงเสริมดวง

หากต้องการลาภยศชื่อเสียง ความรุ่งเรือง ให้ตั้งเตียงหันหัวไปทางทิศใต้ อยากมั่งคั่งร่ำรวย หันหัวเตียงไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ถ้าตั้งเตียงหันหัวไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ชีวตรักจะหวานชื่นยังยืนนาน หันหัวเตียงไปทางทิศเหนือจะนำความสำเร็จรุ่งเรืองมาให้

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »