บริษัท สัมมนาดีดี จำกัด ขอแจ้งปิดวันสงกรานต์ในวันที่ 12-15 เมษายน 2567 และจะเปิดทำการปกติในวันอังคารที่ 16 เมษายน 2567 (กรณีเร่งด่วน ติดต่อได้ผ่าน LINE @seminardd)

หลักสูตร อบรมปฏิบัติการ “ระบบสมองกลฝังตัว KidBright Coding & Block-Based Programming เพื่อสร้างโครงงาน วิทยาการคำนวณ การออกแบบและเทคโนโลยี ระดับพื้นฐาน”

รหัสหลักสูตร: 58582

จำนวนคนดู 5594 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
    ตามที่กระทรวงศึกษาธิการได้ประกาศใช้หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) โดยการปรับปรุงมาตรฐานการเรียนรู้ ตัวชี้วัด และสาระการเรียนรู้ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ และรายวิชาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และ เทคโนโลยีให้มีองค์ความรู้ที่เป็นสากลเทียบเท่านานาชาติและเสริมสร้างให้ผู้เรียนมีความรู้ ความสามารถ มีทักษะที่จำเป็นสำหรับการดำรงชีวิตในโลกแห่งศตวรรษที่ 21 อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการประกอบอาชีพ ตามโครงสร้างประเทศไทย 4.0 และตามเป้าหมายยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ซึ่งเน้นการขับเคลื่อนด้วยการพัฒนานวัตกรรม จึงได้มีการกำหนดมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด วิทยาศาสตร์ใหม่ โดยการเพิ่มสาระเทคโนโลยีลงไปในการเรียนการสอนด้วย โดยสาระเทคโนโลยีประกอบด้วย มาตรฐาน ว ๔.๑

การออกแบบและเทคโนโลยี และมาตรฐาน ว ๔.๒ วิทยาการคำนวณ โดยให้โรงเรียนนำไปใช้เป็นกรอบ แนวทาง ทิศทางในการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา หรือนำไปจัดการเรียนการสอนที่มุ่งเน้นพัฒนาเด็กและเยาวชนให้มีความรู้ความสามารถ มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามมาตรฐานการเรียนรู้ที่กำหนดไว้ในกลุ่มสาระการเรียนรู้

   ดังนั้น จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ครู บุคลากรทางการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา หรือผู้ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการนำหลักสูตรแกนกลางฯ พ.ศ. 2551(ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) ไปใช้นั้นจะต้องมีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับหลักการ และเป้าหมายสำคัญที่ได้กำหนดไว้ในหลักสูตรฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560 โดยเฉพาะในมาตรฐาน ว ๔.๑ การออกแบบและเทคโนโลยี และมาตรฐาน ว ๔.๒ วิทยาการคำนวณ ซึ่งเป็นหลักการใหม่ในการจัดการศึกษาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่จะนำไปสู่การคิดค้น พัฒนาต่อยอดนวัตกรรมของชาติต่อไป

   ด้วยเหตุนี้ หลักสูตร ฝึกอบรมปฏิบัติการ “ระบบสมองกลฝังตัว KidBright Coding & Block-Based Programming เพื่อสร้างโครงงาน วิทยาการคำนวณ การออกแบบและเทคโนโลยี ระดับพื้นฐาน” จึงออกแบบมาให้เป็นหลักสูตรที่รองรับมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 สาระเทคโนโลยี มาตรฐาน ว ๔.๒ วิทยาการคำนวณ มีเป้าหมายเพื่อพัฒนากำลังคนด้านการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ในโรงเรียน ยกระดับความสามารถของเด็กไทยสู่ความเป็นเลิศในระดับภูมิภาคและระดับสากล ถ่ายทอดองค์ความรู้การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ให้กับเยาวชนระดับประถมศึกษาตอนปลาย และมัธยมศึกษาตอนต้น ผ่านการสร้างบุคลากรด้านการศึกษาเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอนทางด้านกลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์ ให้มีความเชี่ยวชาญในการสอน ทักษะการคิดเชิงคำนวณ วิทยาการคำนวณ และการสอนแนวสะเต็มศึกษา : STEM (Science Technology Engineering Mathematics) Education ให้กับครูผู้เข้ารับการอบรมได้มีประสบการณ์ในการสอน ให้เกิดประสิทธิผล โดยการบูรณาการข้ามกลุ่มสาระวิชา ได้แก่ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science) ด้านเทคโนโลยี (Technology) ด้านวิศวกรรมศาสตร์ (Engineer) และด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics) ซึ่งต้องอาศัยสื่อกลางและเครื่องมือในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศอิเล็กทรอนิกส์และระบบคอมพิวเตอร์สมองกลฝังตัวมาเป็นตัวเชื่อมโยง โดยการสอนโปรแกรมมิ่งและการพัฒนาชิ้นงานด้วยบอร์ดสมองกลฝังตัว KidBright


หัวข้ออบรมสัมมนา

เนื้อหาในการอบรม

1.ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับบอร์ด KidBright บอร์ดส่งเสริมการเรียน Coding สำหรับเด็กประถมปลายถึงมัธยมต้น

2.เรียนรู้การควบคุมการใช้งานบอร์ด KidBright การควบคุมอุปกรณ์ไฟฟ้าผ่าน USB Port ในเบื้องต้น

3.เรียนรู้การใช้งานบอร์ด KidBright เพื่อเชื่อมต่อกับเซนเซอร์ภายนอก

4.การประยุกต์ใช้งานบอร์ด KidBright กับเทคโนโลยี และสื่ออื่นๆ


ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: KidBright