หลักสูตรที่ปรึกษาปรับโครงสร้างหนี้

รหัสหลักสูตร: 59160

จำนวนคนดู 1894 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
หลักการและเหตุผล :

1.การเกิดขึ้นของงานบริการที่ ปรึกษาเพื่อการปรับโครงสร้างหนี้นั้น สืบเนื่องมาจากตลอดเส้นทางการเดินทาง ของคนทำธุรกิจที่ยังชั่วไม่ถึงครั้งที่ 7 ยังคงจะต้องเผชิญกับปัญหาอุปสรรคมากมาย ยังจะต้องล้มลุกคลุกคลานไปเรื่อยๆจนกว่าจะพบเคล็ดลับวิธีการทำธุรกิจให้สำเร็จ บรรดาปัญหาอุปสรรคของคนทำธุรกิจทั้งหมดทั้งปวงดูเหมือนว่าจะไม่มีเรื่องไหนรุนแรงเท่ากับปัญหาที่กิจการขาดสภาพคล่อง เมื่อร่างกายขาดเลือดเป็นอย่างไร กิจการขาดเงินก็มีผลไม่ต่างกัน หากไม่ได้รับการแก้ไขอย่างถูกต้องและทันท่วงที มีแต่ร่างกายนี้จะดับสลายลงไป มีแต่กิจการนี้จะล้มละลายลง เพราะขาดเงินนั่นเอง

2.ผลกระทบจากการขาดสภาพคล่องนั้น ส่งผลต่อทุกคนที่เกี่ยวข้องอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ไม่ว่าจะเป็นคู่ค้า เจ้าหนี้ พนักงาน ผู้บริหาร ลูกค้า ผู้ถือหุ้น รัฐบาล ต่างคนต่างรับเคราะห์กรรม ต่างๆกันไป ดังนั้น ปัญหาการขาดเงินขาดสภาพคล่องกิจการจึงไม่ใช่ปัญหาของคนใดคนหนึ่งเพียงลำพังแต่เป็น ปัญหาที่ทุกคนที่เกี่ยวข้องจะต้องให้ความสำคัญและร่วมมือกันแก้ไขอย่างพร้อมเพรียงกันและต้องใช้ความกล้าหาญ ความเพียร ความพยายาม และอดทน มากพอ ต้องใช้ความรู้ทั้งทฤษฎีและ ปฏิบัติ ทั้งการเงิน บัญชี ภาษีอากร กฎหมาย และศิลปะ ที่พอดีจึงจะเอาชนะ อุปสรรคนี้ได้

3.โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาหนี้สินนี้จะต้องรวบรวมเอาองค์ความรู้ทั้ง การเงิน บัญชี ภาษีอากร กฎหมาย และศิลปะ ภาคปฏิบัติมาบูรณาการเป็นเนื้อเดียวกันกลั่นออก มาเป็นวิธีการ เป็นแนวทาง ที่ปฏิบัติให้ได้ผลจริงๆ นั้น เป็นเรื่องยากมากที่จะหาคนๆหนึ่ง ที่มีความรู้ความเข้าใจในหลายเรื่องเพื่อนำมาแก้ไขปัญหาให้ได้ผล คณะผู้จัดทำหลักสูตร อาศัยประสบการณ์ที่ให้คำปรึกษาการปรับโครงสร้างหนี้จำนวนมากและอยู่ในแวดวงการ แก้ไขปัญหาหนี้สินกับสถาบันการเงินมาเป็นเวลายาวนานร่วม 20 ปี จึงได้รวบรวมองค์ ความรู้ที่จำเป็นและเกี่ยวข้องกับการปรับโครงสร้างหนี้จัดทำหลักสูตรนี้ขึ้นมาเพื่อตอบสนอง ผู้ที่กำลังค้นหาองค์ความรู้นี้นำไปแก้ไขปัญหาในกิจการของตัวเอง หรือนำไปช่วยแก้ไขปัญหาให้แก่ลูกค้าที่ตนได้ให้คำปรึกษาอยู่แล้ว เพื่อให้เกิดผลสำเร็จได้จริง

วัตถุประสงค์ :

1.เพื่อช่วยให้เจ้าของกิจการสามารถตรวจสอบ อาการเริ่มป่วยของกิจการจากสัญญาณต่างๆทางการเงิน และสามารถหาวิธีป้องกัน ไม่ให้ลุกลาม จนกิจการต้องเข้าห้อง ICU

2. เพื่อเผยแพร่ความรู้ภาคปฏิบัติเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างหนี้กิจการ การแก้ไขปัญหาทางการเงิน เพื่อให้กิจการสามารถฝ่าวิกฤตในช่วงเวลาที่ยากลำบากไปได้

3. เพื่อช่วยเหลือแก่กิจการที่มีปัญหาทางการเงินและลด NPL ในระบบลง ซึ่งจะส่งผลทำให้ระบบเศรษฐกิจมีความเชื่อมั่น มีกำลังที่จะเปลี่ยนแปลงขยายตัวไปในทิศทางที่ดี

4. เพื่อสร้างอาชีพที่ปรึกษาธุรกิจด้านการปรับโครงสร้างหนี้ และด้านการบริหารจัดการแก้ไขปัญหาทางการเงิน อันจะนำไปสู่ความสามารถแก้ไขปัญหาสภาพคล่องกิจการในระบบเศรษฐกิจในภาพรวมได้อย่างรวดเร็วและแท้จริง



หัวข้ออบรมสัมมนา
1. การปรับโครงสร้างหนี้มีความสำคัญต่อกิจการอย่างไร

2. การปรับโครงสร้างหนี้ภาคปฏิบัติ

3. การนำกระบวนการล้มละลายและฟื้นฟูกิจการมาใช้ประโยชน์ในการปรับโครงสร้างหนี้
4. Workshop & ถามตอบ

ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: ปรับโครงสร้างหนี้, แก้หนี้, ปัญหาหนี้, หนี้สิน, กฎหมายธุรกิจ, ที่ปรึกษากฎหมาย