หลักสูตร การวางแผนและการจัดทำงบประมาณ

รหัสหลักสูตร: 60870

จำนวนคนดู 493 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
องค์กรของท่านติดประเด็นไหมครับว่า

::::::::::

1. การวางแผนงบประมาณจาก ผู้บริหารระดับสูงเอง ในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา ต่าง ๆไม่ได้การยอมรับจากระดับ พนักงาน ที่ต้องรับมาเพื่อดำเนินต่อ เพราะด้วยเหตุผล คือ คนวางแผนงบประมาณไม่ได้คลุกคลีภาคสนามจริง คนภาคปฏิบัติจริง ไม่มีโอกาสได้มีส่วนร่วมการวางแผนงบประมาณ

::::::::::

2.บางองค์กร เริ่มที่จะให้พนักงงานระดับบริหารระดับกลางลงมือถึง พนักงานระดับปฏิบัติ เริ่มมีส่วนร่วมในการวางแผน แต่ไม่ทราบกระบวนการของการจัดทำแผนงบประมาณโดยพนักงานมีส่วนร่วมในการจัดทำแผนงบประมาณ จะเริ่มต้นตรงจุดไหนก่อน

::::::::::

หลักการและเหตุผล

            ในยุคการดำเนินการบริหารการจัดการปัจจุบัน ผู้บริหารจะสามารถบริหารองค์กรให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้น ไม่เพียงแต่การกำหนดแผนกลยุทธ์ทีดีเท่านั้น ผู้บริหารและพนักงานทั้งหมดภายในองค์กรจะต้องแปลงกลยุทธ์ไปสู่แผนปฏิบัติงานให้ได้ และแผนปฏิบัติงานที่ดีจะต้องมีแผนทางด้านทางการเงินเข้ามีองค์ประกอบที่สำคัญด้วย ดังนั้นการจัดทำแผนงบประมาณของหน่วยงานต่างๆ ภายในองค์กร จึงเป็นแผนปฏิบัติงานที่แสดงให้เห็นถึงการแปลงแผนกลยุทธ์ไปสู่แผนงานที่จะต้องดำเนินการ แผนทางด้านค่าใช้จ่ายต่างๆ เพื่อนำไปสู่แผนทางการเงินในที่สุด

วัตถุประสงค์

เพื่อให้ได้รู้แนวทางการจัดทำแผนงบประมาณที่มีประสิทธิภาพ

เพื่อรู้แนวทางในการควบคุมให้ได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้

เพื่อให้พนักงานทุกคนมีส่วนร่วมในการกำหนดแผนงานที่รับผิดชอบ

หัวข้ออบรมสัมมนา

หัวข้อการอบรมสัมมนา

ความสำคัญของการวางแผนงบประมาณ

Work shop & Group Coaching เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เกิดการตระหนักรู้และเห็นความสำคัญของการจัดทำแผนงบประมาณขององค์กร และของหน่วยงาน และทราบถึงความเชื่อมโยงของข้อมูลและการปฏิบัติงานของหน่วยงานต่าง ๆ ทำให้เกิดความเข้าใจของการทำงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้ พร้อมทั้งเชื่อมไปสู่การวัดผลการปฏิบัติงานได้อย่างไร

หลุมพรางของการจัดทำแผนงบประมาณ

Work shop & Group Coaching เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ทราบถึงกับดักความคิด และความเชื่อ ในการจัดทำแผนงบประมาณ และส่งผลต่อการปฏิบัติงาน

การวางแผนการจัดเตรียมข้อมูลก่อนการจัดทำแผนงบประมาณ

Work shop & Group Coaching เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเกิดการตระหนักรู้ว่า ข้อมูลที่ต้องวิเคราะห์และจัดเตรียมเพื่อการจัดการแผนงบประมาณของบริษัทและของแต่ละหน่วยงานต้องจัดเตรียมอะไรบ้าง ใครต้องเป็นผู้รับผิดชอบในการวิเคราะห์และจัดเตรียมบ้าง

โครงสร้างของการจัดทำแผนงบประมาณ

Work shop & Group Coaching เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เกิดการตระหนักรู้และเข้าใจขั้นตอนกระบวนการการจัดทำแผนงบประมาณประจำปี ขององค์กร

การวางแผนงบประมาณการขาย

Work shop & Group Coaching เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเกิดการตระหนักรู้ถึงแนวทางการวางแผนงบประมาณการขาย พร้อมปัจจัยที่ต้องพิจารณา

การวางแผนงบประมาณการผลิต

Work shop & Group Coaching เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเกิดการตระหนักรู้ถึงแนวทางการวางแผนงบประมาณการผลิต พร้อมปัจจัยที่ต้องพิจารณา

การวางแผนงบประมาณการจัดซื้อ

Work shop & Group Coaching เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเกิดการตระหนักรู้ถึงแนวทางการวางแผนงบประมาณการจัดซื้อ พร้อมปัจจัยที่ต้องพิจารณา

การวางแผนงบประมาณค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง

Work shop & Group Coaching เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเกิดการตระหนักรู้ถึงแนวทางการวางแผนงบประมาณค่าใช้จ่าย ของหน่วยงาน หรือ ฝ่ายต่าง ๆ

การควบคุมผลการดำเนินงานโดยผ่านงบประมาณที่ได้จัดทำขึ้น

Work shop & Group Coaching เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเกิดการตระหนักรู้ถึงแนวทางในการวิเคราะห์ผลความแตกต่าง และแนวทางการปรับปรุงแก้ไข

การวิเคราะห์และการควบคุมพื้นฐานการลงทุน

Work shop & Group Coaching เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เกิดความเข้าใจในแนวทางการ

วิเคราะห์และควบคุมการลงทุนพื้นฐาน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์การลงทุนตามเป้าหมาย


ประโยชน์ที่ได้รับ

องค์กรสามารถได้ผลงานที่มีประสิทธิภาพ และดำเนินการให้ได้บรรลุตามเป้าหมายที่กำหนดไว้

พนักงานมีทัศนคติที่ดีต่อการทำงาน เพราะทุกคนมีส่วนร่วมในการกำหนดแผนงานที่เกิดขึ้น

ทำให้พนักงานได้เกิดองค์ความรู้ในงานที่ทำอย่างชัดเจน เพราะต้องมีการวิเคราะห์ก่อนการวางแผนงบประมาณและหลังที่เกิดการปฏิบัติที่เกิดขึ้นจริง

วิทยากร
ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: tesstraining